So Sánh Máy Lọc Nước Ro Và Nano

230.000

Số 11 Phan Chu Trinh Hà Đông Hà Nội


Bạn đang có nhu cầu tìm mua máy lọc nước cho gia đình nhưng không biết mua máy lọc hãng nào tốt, công nghệ nào mới nhất? Trên thị trường hiện nay có hai dòng máy lọc nước được ưa chuộng nhất: máy lọc nước RO và Nano. Vậy dòng máy nào tốt hơn? Bài viết này Tập Đoàn Việt sẽ cùng bạn so sánh máy lọc nước RO và Nano sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc mà bạn đang băn khoăn

Xem thêm: Sửa máy lọc nước tại Hà Nội

1.Máy lọc nước RO là gì? Máy lọc nước Nano là gì?

 

RO và Nano là 02 công nghệ tiên tiến được áp dụng phổ biến trong các loại máy lọc nước hiện nay. Để có thể so sánh công nghệ RO và Nano, trước hết chúng ta cần hiểu về 02 loại công nghệ này là gì.


Máy lọc nước RO:

Máy lọc nước RO (tên đầy đủ là Reverse Osmosis) với quy trình thẩm thấu ngược. Màng lọc RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ 0.0001 micromet, do đó mà máy có thể dễ dàng loại bỏ các vi khuẩn, đất cát, kim loại nặng hay tạp chất có trong nước một cách hoàn hảo.

Xem thêm: Lắp đặt máy lọc nước tại nhà Hà Nội


Máy lọc nước Nano:

Khác với công nghệ RO, công nghệ Nano không dùng điện nhưng vẫn có thể lọc sạch các tạp chất, bụi bẩn, virus có trong nước nhờ lõi Aragon, lõi lọc cơ học, trao đổi ion, hấp phụ, diệt khuẩn bằng nano bạc để đem lại nguồn nước sạch tinh khiết cho người tiêu dùng.



2. So sánh máy lọc nước RO và Nano:



Điểm giống nhau:

 

Trước tiên, mời bạn đọc cùng tìm hiểu về điểm giống nhau khi so sánh máy lọc nước RO và Nano.

 

Công nghệ RO hay Nano đều được đánh giá là những công nghệ tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay.

Cả 02 đều có thể đem lại nguồn nước sạch tinh khiết, đạt chuẩn uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Điểm khác nhau:


1. Về khả năng lọc:

 

Máy lọc nước RO có khả năng lọc hoàn hảo và triệt để nhờ các khe lọc có kích thước siêu nhỏ. Do đó, máy có thể cho ra đời nguồn nước hoàn toàn tinh khiết nhất không còn độc hại. Tuy nhiên, vì khả năng lọc triệt để như trên nên máy phải sử dụng lõi lọc bổ sung khoáng chất để tạo vị ngọt cho nước.

Máy lọc nước Nano áp dụng công nghệ lọc 4 in 1 nên cũng có khả năng lọc sạch mọi vi khuẩn, tạp chất độc hại có trong nước nhưng vẫn giữ lại được những vi khoáng có lợi cho cơ thể.

 

Tham khảo: Thay lõi lọc nước tại Hoàng Mai

2. Về nguồn nước đầu vào:

Máy lọc nước RO có thể sử dụng đa dạng nguồn nước đầu vào hơn vì máy có khả năng lọc hoàn hảo. Nước đầu vào: nước máy, nước mưa, nước giếng, nước nhiễm phèn,…

Máy lọc nước Nano thường chỉ thích hợp dùng với nguồn nước máy đã đạt chuẩn.


Về tuổi thọ lõi lọc:

Khi so sánh RO và Nano thì tuổi thọ của lõi lọc cũng là vấn đề cần quan tâm.

Máy lọc nước RO: có tuổi thọ lõi lọc cao hơn vì máy có nguồn nước thải.

Máy lọc Nano: tuổi thọ thấp hơn vì không có nguồn nước thải.



3. Nên mua máy lọc nước RO hay Nano?


Đối với các khu vực có nguồn nước mặn, nhiễm phèn, axit… bạn nên mua máy lọc nước công nghệ RO cho gia đình mình bởi lẽ nước được lọc ra có thể uống được luôn cũng như Lõi lọc RO giúp loại bỏ kim loại nặng nước ( TDS thấp ) , tuy nhiên cần bổ sung lõi tăng cường khoáng tốt cho cơ thể.

 

Và nếu như ban đang sử dụng nguồn nước máy thì máy lọc nước Nano sẽ thích hợp hơn.
vì máy lọc nước Nano có các cơ chế lọc như:
Lọc vi sinh :  Đảm bảo nước vô trùng , uống ngay sau khi lọc (dòng máy đun nấu Geyser Ecotar có cơ chế xử lý vi khuẩn kép)

 

Lọc hóa học : Công nghệ Nano giúp giữ lại khoáng chất có lợi cho cơ khoáng tốt cho cơ thể, tuy nhiên chỉ phù hợp với nguồn nước thành phố đã qua xử lý.

Bài Viết liên quan: http://xulynuocso1.com/sanh-may-loc-nuoc-ro-va-may-loc-nuoc-nano/

Cả hai loại máy lọc nước Nano và RO đều có những ưu điểm riêng biệt. Bạn hãy chọn lựa sản phẩm phù hợp với nguồn nước của gia đình. Mỗi nguồn nước đầu vào ở từng khu vực sinh sống sẽ phù hợp với từng loại máy lọc nước có công nghệ Nano hay RO khác nhau.

Bình luận

HẾT HẠN

0988 230 233
Mã số : 16478412
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn