Tìm Hiểu Đại Tiện Ra Máu

Liên hệ

11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội


Đại tiện ra máu là bệnh gì? Bất cứ ai khi gặp phải trường hợp này đều rất e ngại, hoang mang không biết phải làm sao. Vì là câu hỏi tế nhị nên đối tượng gặp phải hay ngại thăm khám. Vậy đi ngoài ra máu là dấu hiệu của căn bệnh gì? Để trả lời cho những khúc mắc này, hãy cùng bác sĩ bệnh viện Thái Hà tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Đi cầu ra máu bệnh gì?

Đi ngoài ra máu là bệnh gì

Đa số mọi người đều gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu ít nhất một lần trong đời. Trường hợp đơn giản, đi cầu ra máu bởi hiện tượng nóng trong kéo dài thì căn bệnh có thể tự khỏi, một số khác thì đi cầu ra máu là dấu hiệu bệnh lý cần phải chữa trị.

1. Bệnh trĩ

Đại tiện ra máu tươi là triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh trĩ. Người mắc trĩ hay vì chứng táo bón, tiêu chảy kéo dài, người bệnh bị đau đớn khi đi đi cầu, đi cầu phải rặn nên làm tổn thương hậu môn, dẫn tới đi cầu ra máu.

Mới đầu, lượng máu khi đi ngoài có thể ít, càng về sau, máu ra càng nhiều hơn, máu có thể nhỏ từng giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà.

Bệnh trĩ nếu không sớm phát hiện và chữa trị sẽ tác động trầm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh, đe dọa nguy cơ thiếu máu và nhiễm trùng "cửa sau".

2. Polyp trực tràng

Bệnh đi ngoài ra máu

Căn bệnh đặc trưng vì sự xuất hiện khối u lành tính di chuyển lên xuống trong lòng trực tràng. Biểu hiện polyp trực tràng đặc trưng là hiện tượng đi ngoài ra máu cùng với đau bụng.

Polyp hau mon nếu không sớm điều trị sẽ gây gây ra ung thư trực tràng rất nguy hại, đe dọa đến sức khỏe bệnh nhân.

3. Nứt kẽ "cửa sau"

Benh nut ke hau mon luôn bởi người bệnh rặn phân cứng dẫn đến. Triệu chứng nứt kẽ "cửa sau" là cảm giác đau như dao cứa khi phân đi qua ống hậu môn, bệnh nhân cảm giác ngứa ngáy, không dễ chịu hậu môn.

Đi ngoài ra máu vì nứt kẽ "cửa sau" rất ít, người bệnh chỉ bắt gặp máu thấm vào giấy vệ sinh khi đại tiện.

4. Táo bón

Đi ngoài ra máu tươi, không đau cũng có thể là vì táo bón dẫn đến.

Táo bón là hiện tượng người bệnh ăn rất nhiều đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích, thức ăn khó tiêu, thức ăn giàu đạm … làm cho phân cứng, di chuyển chậm chạp trong lòng đường ruột và gây thương tổn, chảy máu.

5. Ung thư "cửa sau" trực tràng

Có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hậu môn trực tràng, căn bệnh nguy hại đe dọa trực tiếp tới sức khỏe người bệnh. Đối tượng mắc phải ung thư hậu môn trực tràng đi ngoài ra máu đỏ tươi hay đen, máu lẫn với chất nhầy.

Kết luận:

Đi ngoài ra máu có sao không là bận tâm của rất nhiều người bệnh gặp phải chứng đi cầu ra máu kéo dài. Bác sĩ cơ sở y tế Thái Hà cho biết, đi cầu ra máu có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý vùng hậu môn, nên căn cứ vào triệu chứng kèm theo để xác định và chẩn đoán bệnh lý.

Đi cầu ra máu rất nguy hiểm nếu là vì ung thư "cửa sau" trực tràng tạo nên. Bởi vậy, đối tượng khi bắt gặp bắt gặp đi ngoài ra máu nên đến cơ sở y tế khám trị và chữa kịp thời.

Phương pháp trị đi ngoài ra máu

Chữa bệnh đi ngoài ra máu

Chữa bệnh đi ngoài ra máu cần căn cứ vào nguồn gốc tạo ra, có thể bao gồm điều trị nội khoa hay can thiệp ngoại khoa.

Nếu đi cầu ra máu tại mức độ nhẹ, bác sĩ có thể dùng thuốc đặc điều trị giảm tình trạng sưng tấy ở "cửa sau". Nếu bệnh đi cầu ra máu tại mức độ nặng, bác sĩ có thể can thiệp ngoại khoa, trực tiếp vào vùng hậu môn để xử lý vết thương càng sớm càng tốt. Cụ thể:


  • Nếu đi ngoài ra máu tươi vì bệnh trĩ hoặc nứt kẽ hậu môn thì đối tượng cần phải trị triệt để những búi trĩ hay vết nứt hậu môn.
  • Ngược lại, nếu đi ngoài ra máu chỉ bởi táo bón, tiêu chảy kéo dài, người bệnh có thể chỉ cần biến đổi chế độ sinh hoạt và lao động, chế độ ăn uống để phòng bệnh táo bón là được.
  • Chữa đại tiện ra máu do ung thư hậu môn cần phải làm chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Căn bệnh hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu được nhận biết tại giai đoạn sớm.

Hi vọng với các chia sẻ về bệnh đi ngoài ra máu, vừa rồi đã cung cấp giúp các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn, vướng mắc về hiện tượng trên đây bạn có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giúp đỡ.

Nguồn bài viết: http://benhtrithaiha.com


 


Bình luận

HẾT HẠN

0169 807 9789
Mã số : 15182540
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/06/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn