Hệ Thống Kiểm Soát Ra Vào Là Gì ?

Liên hệ

Số 184 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội




  • Hệ thống kiểm soát ra vào là một thành phần không thể thiếu trong hệ thống an ninh điện tử hiện đại, tăng cường tính bảo mật và đơn giản hóa quá trình quản lý. Ngoài nhiệm cụ chính là kiểm soát ra vào, hệ thống còn được kết hợp với hệ thống phần mềm tạo ra giải pháp chấm công, tính lương, phân ca … cho hệ thống nhân viên, góp phần tích cực vào quá trình tự động hóa trong quản lý nhân sự.

    Hệ thống hoạt động dựa  trên công nghệ nhận dạng (thẻ, vân tay) và nguyên tắc kiểm tra ID (số nhận diện) của tất cả những cá nhân, những người vào/ra.

    • Mỗi cá nhân được cấp phát một số ID cụ thể thông qua thẻ hoặc lấy chính vân tay của mình làm ID. Hệ thống kiểm soát vào ra sẽ quản lý và phân quyền dựa trên số ID đã cấp phát.

    • Tất cả những lần vào/ra của mỗi cá nhân sẽ được lưu tại thiết bị (Số ID của cá nhân, ngày giờ vào/ra, cổng, cửa vào/ra, tình trạng vào/ra)….


    Sơ đồ giải pháp

     


    soyal ar-723h kiem soat ra vao doc lap dung the rfid2

    soyal ar-723h kiem soat ra vao doc lap dung the rfid2



    Hệ thống kiểm soát ra vào là một thành phần không thể thiếu trong hệ thống an ninh điện tử hiện đại, tăng cường tính bảo mật và đơn giản hóa quá trình quản lý. Ngoài nhiệm vụ chính là kiểm soát ra vào, hệ thống còn được kết hợp với hệ thống phần mềm tạo ra giải pháp chấm công, tính lương, phân ca … cho hệ thống nhân viên, góp phần tích cực vào quá trình tự động hóa trong quản lý nhân sự.

     

    Hệ thống hoạt động dựa  trên công nghệ nhận dạng (thẻ, vân tay) và nguyên tắc kiểm tra ID (số nhận diện) của tất cả những cá nhân, những người vào/ra.

    • Mỗi cá nhân được cấp phát một số ID cụ thể thông qua thẻ hoặc lấy chính vân tay của mình làm ID. Hệ thống kiểm soát vào ra sẽ quản lý và phân quyền dựa trên số ID đã cấp phát.

    • Tất cả những lần vào/ra của mỗi cá nhân sẽ được lưu tại thiết bị (Số ID của cá nhân, ngày giờ vào/ra, cổng, cửa vào/ra, tình trạng vào/ra)….
    Một hệ thống Access control hoàn chỉnh thường gồm các thành phần:
    Khối ghi nhận ID :
    Tiêu biểu cho khối này là các Reader. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dạng reader khác nhau, việc khác nhau xuất phát từ công nghệ nhận dạng đặc trưng. Tạm phân loại thành 3 nhóm như sau :



    1. Nhóm nhận dạng băng từ:
    Thông thường là các reader với kích thước nhỏ gọn có rãnh gắn đầu từ hoặc có thêm bàn phím nhập security code, loại này dùng công nghệ quét dải băng từ đã được ghi thông tin hoặc mã vạch in sẵn. Đây là công nghệ cũ nhất và hiện ít được sử dụng trong Access Control.
    2. Nhóm nhận dạng cảm ứng :
    Đây là nhóm đa dạng và ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay, mặc dù cùng sử dụng công nghệ đọc thẻ cảm ứng RFID nhưng có nhiều chuẩn đọc khác nhau hoàn toàn phân biệt chủ yếu dựa vào tần số phát.
    3. Nhóm nhận dạng vân tay:
    Đây là loại cao cấp nhất trong trong các sản phẩm nhận dạng. Các đầu đọc loại này tích hợp công nghệ nhận dạng sinh trắc học với các yếu tố kỹ thuật vượt trội, đảm bảo tính xác thực là duy nhất Khối ID
    Với các công nghệ nhận dạng ID khác nhau sẽ có các loại thẻ ID tương ứng: thẻ nhựa băng từ- mã vạch, thẻ cảm ứng, thẻ gắn chip…Ngoài nhiệm vụ xác thực ID, các loại thẻ hiện nay còn mang thông điệp cần quảng bá của doanh nghiệp, tổ chức nên rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc nhưng tựu chung thì sự phân biệt chủ yếu chia thành 2 dạng:
    1. Nhóm thẻ nhựa chuẩn:
    Nhóm này ngoài công dụng xác nhận ID còn có thể in trên bề mặt các thông tin theo yêu cầu của tổ chức, công ty. Tính thẩm mỹ cao, chuẩn hình chữ nhật thống nhất đang là ưu thế khiến loại này được lựa chọn sử dụng rộng rãi.
    2. Nhóm thẻ chuyên dụng :
    Nhóm này thiết kế riêng theo nhu cầu sử dụng chuyên biệt của từng đơn vị, chỉ các thẻ sử dụng công nghệ cảm ứng hoặc gắn chip mới dùng các loại thẻ nàyKhối xử lý & điều khiển
    Khối xử lý trung tâm thường đảm nhận nhiệm vụ:

    - Ghi nhận, trao đổi thông tin với các khối giao tiếp va thiết bị đoc

    - Trao đổi thông tin giưa cac khối điều khiển

    - Kết nối điều khiển thông qua may tính, mang LAN, WAN, Internet (điều nay phu hơp cho việc quan lý tập trung tư nhưng khu vưc xa nhau).

    Tùy theo từng mục đích quản lý mà khối này có thể tách rời thành một trung tâm hợp nhất hoặc tích hợp thẳng vào thiết bị đọc.

    Phần mềm ứng dụng

    Tùy theo mục đích sử dụng hệ thống mà các công ty cung cấp phần mềm sẽ viết các module ứng dụng dựa trên số liệu bộ xử lý trung tâm đưa về. Hiện nay trên thị trường phổ biến 2 dạng ứng dụng: kiểm soát ra vào và chấm công, tương ứng sẽ có 2 dạng phần mềm xử lý:

    -       Phần mềm quản lý ra vào: chức năng đơn giản, thường được cung cấp kèm theo hệ thống, chức năng chủ yếu báo cáo chi tiết về thời gian, địa diểm vào ra của từng đối tượng, quản lý phân quyền kiểm soát an ninh vào ra từng khu vực.

    Phần mềm chấm công: tích hợp thêm nhiều chức năng phức tạp hơn phục vụ cho công tác báo cáo nhân sự, quản lý thời gian, phân bổ ca làm việc, tính lương… Dạng phần mềm này đặc trưng cho từng tổ chức khác nhau nên thường thiết kế riêng và cần trả phí sử dụng.



  • Quý khách vui lòng liên hệ với VKEN để " Đàm phán giá RẺ nhất " và được tư vấn MIỄN PHÍ về: Hệ thống kiểm soát ra vào là gì ? . Xin cảm ơn !

    Công ty cổ phần VKEN

    VKEN - Chuyên Lắp đặt Máy chấm công , thiết bị kiểm soát ra vào, thiết bị chống trộm, Camera giám sát.
    VKEN - Chuyên cung cấp Khóa cửa mã số, Khóa cửa vân tay, Khóa khách sạn, Khóa thả chốt, Khóa hút lực từ
    VKEN - Vì sự hài lòng của Quý khách !
    ĐC: Tầng 5 Số 184 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
    Hotline: 0904 954 981 - 0982 44 58 56 - 0989 172 098
    Website: www.Vken.vn


  • Bình luận

    HẾT HẠN

    0904 954 981
    Mã số : 10275767
    Địa điểm : Hà Nội
    Hình thức : Cần bán
    Tình trạng : Hàng mới
    Hết hạn : 27/07/2020
    Loại tin :

    Thường

    Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

    Gợi ý cho bạn