Hệ Thống Phun Sương Tạo Ẩm Cho Yến Nuôi

Liên hệ

44 Ký Con, P.nguyễn Thái Bình, Q.1


Từ xưa đến nay, hễ nhắc đến các món ăn cao lương mỹ vị, chúng ta thường nói đến Bào Ngư, Vi Cá, Hải Sâm, … đặc biệt là Yến Sào. Yến Sào được biết đến như món ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, cụ thể là có tác dụng chữa được bệnh lao lực, suy nhược thần kinh, hen suyễn, bồi bổ khí huyết, làm đẹp da, tăng sức đề kháng… và còn nhiều giá trị có lợi khác cho sức khỏe, vì thế giá thành của món “cao lương mỹ vị” này cũng không hề rẻ tí nào. Tổ yến không chỉ có giá trị về mặt dinh dưỡng mà nó còn mang giá trị về mặt kinh tế. Mỗi kilogram Tổ Yến có giá bán từ 20-30 triệu đồng, thậm chí còn có thể cao hơn, tùy vào từng loại sản phẩm.


Món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến


Bên cạnh đó, cuộc sống con người càng ngày càng hiện đại, nhu cầu về vật chất lẫn tinh thần cũng theo đó mà tăng lên. Nhưng có lẽ điều mà ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn nhất chính là sức khỏe. Thành ngữ Việt Nam có câu Có sức người sỏi đá cũng thành cơm, hay một chân lý đã được khẳng định trong mọi thời đại rằng  “Sức khỏe là vàng, đã nói lên được giá trị của sức khỏe là không có gì quý hơn cả.


Chính những lý do đó mà hiện nay nhu cầu sử dụng Yến Sào ngày càng tăng theo nhịp sống hiện đại. Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng nhiều của người tiêu dùng cũng như của kinh tế thị trường trong những năm gần đây, mô hình nuôi Yến trong nhà dần trở nên phổ biến ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Indonesia và cả Việt Nam.

Xét về giá trị dinh dưỡng


Yến có 2 loại : yến trắngyến đen, có tên khoa học tuần tự là Aerodramus FuciphagusAerodramus Maximus. Là loại chim nhỏ, sống chủ yếu trong các hang đá ngoài khơi. Từ nhiều thế kỷ trước, con người đã biết khai thác và xem tổ yến như một sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, loài chim quý này đã quay về sống và làm tổ trong các căn nhà bỏ hoang tại một số khu đô thị. Đây chính là điều kiện thuận lợi để nghề nuôi yến trong nhà ngày càng phát triển.


Nếu chim Yến làm tổ bằng cỏ và bùn như những loại chim khác, thì hẳn nhiên chúng ta cũng khó làm thành sản phẩm để ăn được. Nhưng thực tế chim yến có ưu điểm là làm tổ bằng nước bọt nên tổ của chúng có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, nước bọt chim Yến tiết ra để xây tổ trong nhà lại có độ đậm đặc thấp hơn nước bọt chúng tiết ra trong những vách núi đá cheo leo ngoài thiên nhiên. Tổ yến gồm glycoprotein hòa tan được trong nước có các đặc tính của cả protein lẫn carbohydrate. Phân tích tổ yến thấy có 10,3 % nitrogen17,4 % carbohydrate cùng với các chất có hàm lượng ít hơn như phosphorus, asernate, sulphur và vitamin B1. 100g tổ yến có thể cung cấp cho chúng ta đến 345 kilocalories. Các protein chiếm khoảng 85% khối lượng tổ yến, trong khi chất béo chiếm 0,3 %; các khoáng chất khác là calcium và iron. Ngoài ra, sáu loại amino acid có trong tổ yến là: amide, humin, arginine, cystine, histidine và lysine. Các mono amino acid chiếm khoảng 6 %. Do đó, giá trị dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe, trị liệu của tổ yến là rất cao, thậm chí một nghiên cứu ở Hồng Kông còn cho rằng Yến Sào có khả năng trị được nhiều bệnh hiểm nghèo.


Lợi ích của việc nuôi chim Yến so với các loại hình doanh nghiệp nhỏ khác


So sánh giữa việc nuôi yến trong nhà và các loại hình kinh tế tại gia khác, chúng ta sẽ thấy được nhiều lợi ích của việc kinh doanh này (dĩ nhiên bạn phải đi đúng hướng, làm đúng phương pháp và còn phải kể thêm yếu tố may mắn nữa) :


- Thứ nhất : Việc tiêu thụ điện nước của trại nuôi yến chỉ bằng 1/20 – 1/30 so với các loại hình doanh nghiệp khác.

- Thứ hai : Nhân viên làm việc trong trại yến chính là chim yến. Chúng đến và đi một cách tự nguyện mà người chủ không phải lo việc trả lương. Chúng lại chính tài sản của trại nuôi yến. Trong khi đó thuê mướn nhân công cũng đang là mối lo ngại của nhiều doanh nghiệp. Khi chim yến muốn sinh con, chúng phải tìm nơi để cần xây tổ, nuôi con. Và khi chim con lớn lên đủ lông đủ cánh bay đi, tổ sẽ được yên vị chỗ cũ và chủ trại chỉ cần lấy chúng ra để bán và thu tiền về.

- Thứ ba : Nhu cầu tiêu thụ tổ yến luôn cao hơn nguồn cung, do đó kinh doanh Tổ Yến không sợ tồn đọng hàng hóa hay bị mất tiền.

- Thứ tư : Chim yến đẻ 3 lần một năm, có thể nhẩm tính nếu năm đầu người nuôi có 100 tổ thì năm kế đến sẽ có 300 chim mới cộng 100 chim cũ thành 400 con về làm tổ trong trại yến của bạn. Năm sau nữa là 1.600 con, và cứ thế số tổ tăng theo số chim trong từng năm.

- Thứ năm :  Đối với nhà nuôi yến chúng ta có thể chủ động tăng giá trị chúng lên theo số tổ nó có, chứ không đứng lại hay bị hạ giá thành như phần lớn các cơ sở hạ tầng nhà cửa khác.

-  Hơn nữa, người nuôi không chỉ thu lợi từ việc kinh doanh tổ yến mà còn từ phân, trứng, chim con và kiến thức thu thập được trong quá trình quản lý trại yến.


Làm sạch lông trên tổ yến thu hoạch


Nét đặc biệt của nghề nuôi yến là chỉ cần đầu tư một lần duy nhất. Sau đó mỗi năm, nhà đầu tư có thể đều đặn thu lợi nhuận theo số lượng tổ tăng dần. Tuy nhiên, đầu tư nuôi yến không phải sinh lợi ngay, phải đợi 1-2 năm sau quá trình bắt tay vào thành lập việc nuôi chim thì nhà đầu tư mới có khả năng gầy dựng trại thành công.


Cuối cùng, vốn đầu tư nuôi yến cũng không quá lớn, đặc biệt là với những người sống trong vùng có yến. Chỉ cần khoảng 100 triệu đồng cho chi phí xây nhà và 50 triệu đồng đầu tư cho kỹ thuật thiết bị như : máy phát âm, máy tạo độ ẩm, tổ giả, dung dịch mùi, thanh làm tổ... là có thể thành lập một trại nuôi yến. Riêng đối với những vùng không có chim yến, chủ đầu tư phải tốn thêm một khoảng chi phí đất. Và hẳn nhiên, giá đất thường không dưới 300-400 triệu đồng cho diện tích khoảng 100-200 m2.


Nhìn chung, Yến là loài chim quý không những có giá trị cao về mặt dinh dưỡng mà còn cả trong kinh tế. Đó chính là lý do vì sao nuôi yến trong nhà được xem là nghề hấp dẫn trong ngành kinh tế thị trường hiện nay.


Mô hình nhà Yến


Mô hình nhà nuôi yến


Nhà nuôi yến


Cứ mỗi mùa thu hoạch, số tổ chim thu ở mùa sau lại tăng từ 5-10%. Chủ nhân cũng không phải làm gì cả trong thời gian giữa hai kỳ thu hoạch, ngoài việc mỗi tháng một lần đến kiểm tra hệ thống tạo âm thanh, tạo mùi để thu hút chim và thiết bị duy trì ẩm độ, nhiệt độ cho trại yến. Các yếu tố này đều rất quan trọng trong việc nuôi yến.



Tổ giả để dụ chim yến



Máy phát âm thanh để dụ yến đến làm tổ


Hiện nay, do chuẩn bị vào mùa hè nên thời tiết trở nên cực kì oi bức và khó chịu, do vậy việc tạo ẩm và làm mát cho chim Yến là quan trọng hơn cả.


Công ty Vạn Vinh xin giới thiệu đến quý khách hàng một số hệ thống phun sương làm mát siêu tiết kiệm điện và nước, để đảm bảo rằng chim Yến sẽ duy trì sự sống và ở lại với chúng ta trong thời gian dài, đem lại nguồn lợi lâu dài cho người đầu tư.


Hệ thống phun sương 10 béc (tối đa 15 béc)

- 1 máy nén + biến thế 24Volt

- 1 bộ lọc nước

- 20 mét dây dẫn PE

- 10 bộ béc phun (béc số 2)

- Giá: 1,850,000đ/bộ

- Bảo hành 3 tháng


Hệ thống phun sương 15 béc (tối đa 30 béc)

- 1 máy nén dạng thùng

- 1 bộ lọc nước

- 30 mét dây dẫn PE

- 15 bộ béc phun (béc số 2)

- Giá: 2,450,000đ/bộ

- Bảo hành 3 tháng


Máy nén phun sương Wuli 1/4HP (30 đầu béc)

- Máy nén dạng thùng

- Bộ lọc nước

- Hệ thống định giờ (Timer)

- Giá: 6,500,000đ/máy

- Bảo hành 3 tháng

Máy nén phun sương Alaska 1HP (50 đầu béc)

- Máy nén dạng thùng

- Bộ lọc nước

- Hệ thống định giờ timer

- Đồng hồ đo áp lực nước

- Quạt thông gió

- Giá: 7,900,000đ/máy

- Bảo hành 3 tháng

Máy nén phun sương Wuli 100 đầu béc

- Máy nén dạng thùng

- Bộ lọc nước

- Hệ thống định giờ timer

- Đồng hồ đo áp lực nước

- Quạt thông gió

- Giá: 12,500,000đ/máy

- Bảo hành 3 tháng

Công ty Vạn Vinh xin chúc quý khách thành công với mô hình kinh doanh “vàng trắng”. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để được tư vấn sản phẩm hợp lý.

 


Mọi chi tiết xin liên hệ:

  

  Cty TNHH Thiết Bị Hơi & Nước VẠN VINH
  ĐC: 44 Ký Con, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, HCM  -  Bản đồ đường đi  BẢN ĐỒ
  ĐT: (08) 3821.5237  2211.8238  |  Fax: (08) 3915.2328
 
Email: vanvinhcompany@yahoo.com  | vanvinhcompany@gmail.com
  Web:www.ThietBiHoiNuoc.com
  Blog: www.yume.vn/thietbihoinuoc
 
Chat:
  Chi Nhánh: 180 Nguyễn Thái Bình, Q.1, HCM   |  48 Ký Con, Q.1, HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0838 125 237
Mã số : 2177012
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn