Máy Biến Áp 30Kva

Liên hệ

Khu Công Nghiệp An Khánh, Hoài Đức


may bien ap pha  Liện hệ Mr Vinh 0904.959.9630904.959.963  kva,01268261908 may bien ap pha 30kva , may bien ap pha 30kva, may bien ap pha 30kva, quan may bien ap,   may bien ap pha 30kva, may bien ap do luong, may bien ap pha 50kva, may bien ap kho, may bien ap pha 30kva, may bien ap pha 30kva, may bien ap 30kva, may bien ap pha 30kva, may bien ap 30kva,may bien ap 30kva

 

 

MÁY BIẾN ÁP 30 KVA

 

I) Định nghĩa máy biến áp:

Máy biến áp là một thiết bị điện từ đứng yên, làm việc dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, biến đổi một hệ thống dòng điện xoay chiều ở điện áp này thành một hệ thống dòng điện xoay chiều ở điện áp khác, với tần số không thay đổi

Đầu vào của MBA được nối với nguồn điện, được gọi là sơ cấp (SC). Đầu ra của MBA được nối với tải gọi là thứ cấp (TC).


  1. *  Khi điện áp đầu ra ( TC) lớn hơn điện áp đầu vào (SC) ta có MBA tăng áp.    

*Khi điện áp đầu ra (TC) nhỏ hơn điện áp đầu vào (SC) ta có MBA hạ áp.

3. a, Các đại lượng và thông số của đầu sơ cấp.

+ U1: Điện áp sơ cấp.

+ I1: Dòng điện qua cuộn sơ cấp.

+ P1: Công suất sơ cấp.

+ W1: Số vòng dây của cuộn sơ cấp.

b, Các đại lượng và thông số của đầu dây thứ cấp.

+ U2: Điện áp thứ cấp.

+ I2: Dòng điện qua cuộn thứ cấp.

+ P2: Công suất thứ cấp.

+W2: Số vòng dây của cuộn thứ cấp.

II) Công dụng của máy biến áp 30 kva

MBA đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống, phục vụ con người với các mục đích khác nhau như:

+ Trong các thiết bị lò nung có MBA lò.

+ Trong hàn điện có MBA hàn.

+ Làm nguồn cho các thiết bị điện, thiết bị điện tử công suất.

+ Trong lĩnh vực đo lường ( Máy biến dòng, Máy biến điện áp…).

+ Máy biến áp thử nghiệm.

+ Và đặc biệt quan trọng là MBA điện lực được sử dụng trong hệ thống điện.

Trong hệ thống điện MBA có vai trò vô cùng quan trọng, dùng để truyền tải và phần phối điện năng, vì các nhà máy điện công suất lớn thường ở xa các trung tâm tiêu thụ điện ( Các khu công nghiệp và các hộ tiêu thụ…) vì thế cần phải xây dựng các hệ thống truyền tải điện năng.

Điện áp do nhà máy phát ra thường là: 6.3; 10.5; 15.75; 38.5 KV. Để nâng cao khả năng truyền tải và giảm tổn hao công suất trên đường dây phải giảm dòng điện trên đường dây, bằng cách nâng cao điện áp truyền, vì vậy ở đầu đường dây cần lắp đặt MBA tăng áp 110KV; 220KV; 500KV…và ở cuối đường dây cần đặt MBA hạ áp để cung cấp điện cho nơi tiêu thụ, thường là 127V đến 500V và các động cơ công suất lớn thường là 3 đến 6 KV.

III) Cấu tạo máy biến áp 30 kva


Máy biến áp có 2 bộ phận chính đó là: Lõi sắt và Dây quấn. Ngoài ra còn có các bộ phận khác như vỏ máy va hệ thống làm mát.

1a.Lõi sắt máy biến áp

Lõi sắt máy biến áp dùng để dẫn từ thông chính của máy, được chế tạo từ những vật liệu dẫn từ tốt như thép lá kỹ thuật điện. Ngày nay loại tôn cán lạnh được sử dụng chủ yếu trong công nghệ chế tạo lõi sắt, do tôn cán lạnh là loại tôn có vị trí sắp xếp các tinh thể gần như không đổi và có tính dẫn từ đinh hướng, do đó suất tổn hao giảm 2 đến 2,5 lần so với tôn cán nóng. Độ từ thẩm thay đổi rất ít theo thời gian, dùng tôn cán lạnh cho phép tăng cường độ từ cảm trong lõi sắt lên tới 1,6 đến 1,65T (Tesla), trong khi đó tôn cán nóng chỉ tăng được từ 1,3 đến 1,45T. Từ đó giảm được tổn hao trong máy, dẫn đến giảm được trọng lượng kích thước máy, đặc biệt là rút bớt đang kể chiều cao của MBA, rất thuận tiện cho việc chuyên chở. Tuy nhiên tôn cán lạnh giá thành có đắt hơn, nhưng do việc giảm được tổn hao và trọng lượng máy nên người ra tính rằng những MBA được chế tạo bằng loại tôn này trong vận hành vẫ kinh tế hơn MBA được làm bằng tôn cán nóng.

Hiện nay ở các nước, tất cả các MBA điện lực đều được thiết kế bởi tôn cán lạnh ( Như các loại tôn cán lạnh của Nga, Mỹ, Nhật, CHLB Đức…v..v).

Lõi sắt gồm 2 bộ phận chính đó là trụ (T) và gông (G).

Trụ là nơi để đặt dây quấn.

Gông là phần khép kín mạch từ khép kín.

Là thép kỹ thuật điện được sử dụng thường có độ dày từ ( 0.35 tới 0.5)mm hai mặt được sơn cách điện.

Trong MBA dầu thì toàn bộ lõi sắt và dây quấn đều được ngâm trong dầu máy biến áp.

Theo sự phân bố sắp xếp tương đối giữa trụ gông và dây quấn mà ta có các loại lõi sắt như sau:

a.  Lõi sắt kiểu trụ: Dây quấn ôm lấy trụ sắt, gông từ chỉ giáp phía trên và phía dưới dây quấn mà không bao lấy mặt ngoài của dây quấn, trụ sắt thường bố trí đứng, tiết diện trụ dạng gần hình tròn, kết cấu này đơn giản, làm việc bảo đảm, dùng ít vật liệu, vì vậy hiện nay hầu hết các MBA điện lực đều sử dụng kiểu lõi sắt này

b. Lõi sắt kiểu bọc: Kiểu này gông từ không nhữn bao lấy phần trên và phần dưới dây quấn mà cong bao cả mặt trên của dây quấn. Lõi sắt như bọc lấy dây quấn, trụ thường để nằm ngang, tiết diện trụ có dạng hình chữ nhật. MBA loại này có ưu điểm là không cao nên vận chuyển dễ dàng, giảm được chiều dài của dây dẫn từ dây quấn đến sứ ra, chống sét tốt vì dùng dây quấn xen kẽ nên điện dung dây quấn Cdq lớn, điện dung đối với đất Cđ nhỏ nên sự phân bố điện áp sét trên dây quấn đều hơn. Nhưng kiểu lõi sắt này có nhược điểm là chế tạo phức tạp cả lõi sắt và dây quấn, các lá thép kỹ thuật điện nhiều loại kích thước khác nhau khi dây quấn quấn thành ống tiết diện tròn, trong trường hợp dây quấn quấn thành ống chữ nhật thì độ bên về cơ kém vì các lực cơ tác dụng lên dây quấn không đều, tốn nguyên vật liệu. Lõi sắt loại này thường được sử dụng chế tạo cho các MBA lò điện

c. Lõi sắt kiểu trụ - bọc: là kiểu lõi sắt có sự liên hệ giữa kiểu trụ và kiểu bọc. Kiểu này hay dùng trong các MBA 1 pha hay 3 pha với công suất lớn ( hơn 100000KVA/1 pha) và để giảm bớt chiều cao của trụ ta có thể san gông sang hai bên.

Đối với MBA có lõi sắt kiểu bọc và kiểu trụ - bọc thì hai trụ phia ngoài cũng thuộc về gông. Để giảm tổn hao do dòng điện xoay dây nên, lõi sắt được ghép từ những lá thép kỹ thuật điện có độ dày 0,35mm có phủ sơn cách điện trên bề mặt.

Các kiểu ghép trụ và gông với nhau: Theo các phương pháp ghép trụ và gông vào với nhau ta có thể chia lõi sắt thành 2 kiểu đó là lõi thép nối và ghép xen kẽ.


  • Ghép nối là kiểu ghép mà gông và trụ ghép riêng sau đó được đem nối với nhau nhờ những xà và bulong ép . Kiểu ghép này ghép đơn giản nhưng khe hở không khies giữa trụ và gông lớn nên tổn hao và dòng điện không tải lớn, vì thế kiểu này ít được sử dụng.
  • Ghép xen kẽ là từng lớp lá thép của trụ và gông lần lượt đặt xen kẽ  sau đó dùng xà ép và bulong ép chặt. Muốn lồng dây vào thì dở hết phần gông trên ra, cho dây quấn đã được quấn trên ống bakelit lồng vào trụ, trụ được nêm chặt với ống bakelit bằng cách nêm cách điện( gỗ, bakelit) sau đó xếp lá thép vào gông như cũ và ép gông lại.

Để giảm bớt tổn hao do tính dẫn từ không đẳng hướng khi ghép các lá thép ta có thể thêm những mối nối nghiêng giữa trụ và bốn góc, hay có thể cắt vát góc lá thép kỹ thuật điện

Do dây quấn thường quấn thành hình tròn, nên tiết diện ngang của trụ sắt thường làm thành hình bậc thang gần tròn.

Gông từ vì không quấn dây do đó để thuận tiện cho việc chế tạo tiết diện ngang của trụ gông có thể làm đơn giản, hình vuông hình chữ nhật hay chữ T. Tuy nhiên hiện nay hầu hết các MBA điện lực người ta hay dùng tiết diện gông hình bâc thang có số bậc thang bằng số bậc của diết diện trụ.

IV) Dây quấn biến áp:


 

Dây quấn là bộ phận dẫn điện của MBA, làm nhiệm vụ thu năng lượng vào và truyền năng lượng ra. Kim loại làm dây quấn thường bằng đồng, cũng có thể bằng nhôm ( ít phổ biến).

Dây quấn gồm nhiều vòng dây và được lồng vào trụ lõi sắt giữa các vòng dây, dây quấn có cách điện với nhau và các cuộn dây được cách điện với lõi.

Dây quấn MBA gồm có 2 cuộn cuộn cao áp (CA), cuộn hạ áp (HA) đôi khi còn có cuộn trung áp (TA).

Theo cáp sắp xếp dây quấn CA và HA, người ta chia ra hai loại dây quấn chính đó là: dây quấn đồng tâm dây quấn xen kẽ.

a) Dây quấn đồng tâm:

Cuộn CA và HA là những hình ống đồng tâm, bố trí  cuộn HA đặt sát trụ còn cuộn CA đặt ngoài. Bố trí cuộn CA đặt ngoài sẽ đơn giản được việc rút đầu dây điều chỉnh điện áp cũng như giảm được kích thước rãnh cách điện giữa các cuộn dây và giữa cuộn dây với trụ sắt.

Dây quấn xen kẽ : Cuộn CA và HA được quấn thành từng bánh có chiều cao thấp và quấn xen kẽ, do đó giảm được lực dọc trục khi ngắn mạch. Dây quấn xen kẽ có nhiều rãnh dầu ngang nên tản nhiệt tốt nhưng về mặt cơ thì kém vững chắc so với dây quấn đồng tâm. Dây quấn kiểu này có nhiều mối hàn giữa các bánh dây.

V) Vỏ máy biến áp


Vỏ MBA là bộ phận bảo vệ lõi MBA tránh tác động của các điều kiện ngoại cảnh như môi trường khí hậu. Vỏ MBA gồm hai bộ phận thùng và nắp thùng.


  1. a.Thùng MBA: Thùng máy làm bằng thép, thường là hình bầu dục. Lúc MBA làm việc, một phần năng lượng bị tiêu hao, thoát ra dưới dạng nhiệt  đốt nóng lõi thép, dây cuốn và bộ phận khác làm cho nhiệt độ của MBA tăng lên. Do đó giữa MBA và môi trường xung quanh có một hiệu số nhiệt độ gọi là nhiệt độ chênh. Nếu nhiệt độ chênh vượt quá qui định thì sẽ giảm tuổi thọ cách điện và có thể gây sự cố đối với MBA.

Trong các MBA để tăng cường làm nguội MBA khi vận hành thì lõi MBA được ngâm trong môi trường dầu. Nhờ sự đối lưu trong dầu, nhiệt truyền từ các bộ phận bên trong MBA sang dầu rồi từ dầu qua vách thùng và truyền ta môi trường xung quanh. Lớp dầu sát vách thùng làm nguội dần sẽ chuyển xuống phía dưới và lại tiếp tục làm nguội một cách tuần hoàn các bộ phận bên trong MBA. Mặt khác dầu MBA còn làm nhiệm vụ tăng cường cách điện.

Tùy theo dung lượng MBA, mà hình dáng và kết cấu thùng dầu khác nhau. Loại thùng dầu đơn giản nhất là thùng dầu phẳng dùng cho các MBA dung lượng từ 30KVA trở xuống.

Đối với các MBA cỡ trung bình và lớn, người ta dùng loại dầu có ống hay loại thùng có bộ tản nhiệt.

Ở những MBA có dung lượng đến 10.000KVA. Ta dùng những bộ tản nhiệt có thêm quạt gió để tăng cường làm nguội MBA.

Ở những MBA dùng trong trạm thủy điện, dầu được bơm qua một hệ thống ống nước để tăng cường làm nguội máy.

b. Nắp thùng: Nắp thùng MBA dùng để đậy thùng và trên đó đặt các chi tiết máy quan trọng như: các sứ của đầu dây CA và HA, bình giãn dầu, ống bảo hiểm, hệ thống role bảo vệ, bộ phận truyền của bộ đổi nối các đầu điều chỉnh điện áp của dây quấn CA .

* Các sứ ra của dây cuộn CA và HA làm nhiệm vụ cách điện giữa dây dẫn ra với vỏ máy. Điện áp càng cao thì kích thước và trọng lượng sứ ra càng lớn.

* Bình giãn dầu: là một thùng hình trụ bằng thép đặt nằm ngang trên nắp thùng và nối với thùng bằng một ống dẫn dầu. Để bảo đảm dầu trong thùng luôn luôn đầy, phải duy trì dầu ở một mức nhất định. Dầu trong thùng MBA thông qua bình giãn dầu để theo dõi mức dầu bên trong.

* Ống bảo hiểm: làm bằng thép thường là trụ nghiêng, một đầu nối với thùng, một đầu bịt bằng một đĩa thủy tinh. Nếu vì lý do nào đó mà áp suất dầu trong thùng cao quá mức cho phép thì đĩa thủy tinh sẽ vỡ để dầu thoát ra lối đó tránh hư hỏng MBA. Chú ý ống bảo hiểm đầu đặt đĩa thủy tinh quay về phía ít người qua lại hay những vị trí ít nguy hiểm nhất.


MÁY BIẾN ÁP 30 KVA

BIÊN BẢN XUẤT XƯỞNG MÁY BIẾN ÁP 30 KVA

Sôs :360/SUMOEL

Tên thiết bị : MÁY BIẾN ÁP  3 PHA  30 KVA

Nhà Sản Xuất:  Công ty cổ phần thiết bị điện  368 (SUMOEL)

Nhà Máy : An Thọ - An Khánh - Hoài Đức -Hà Nội

Sau  khi sản phẩm được KCS và thủ tải , công ty đưa ra bản thong số máy như sau:

Bảng Thông Số kỹ Thuật


STT

Thông số kỹ thuật

Đặc Điểm – Trị Số

Ghi chú

1

Nhãn hiệu  (Trademark )

SUMOEL


2

Kiểu dáng (Design)

Đứng


3

Điện đầu vào (AC input voltage)

380 VAC, 3 pha


4

Điện đầu ra   (AC output voltage)

200 VAC,3 pha ± 2%


5

Công suất định mức  ( Capacity)

30 KVA


6

Độ cách điện nguội

(Insulation resistance)

3.5MΩ


7

Tần số công tác (Frequency)

49 – 60 HZ



8

Nhiệt độ môi trường cho phép  (Enable temperature of environment)

-5 ºC ÷ 50 ºC



9

Kích thước : Cao x Rộng x Sâu

(Size:HxWxL)

1010 x 415 x 440

mm


10

Vật liệu lõi từ  (Material of code)

Thép silic


11

Dây cuốn  (Coils) 100%

Đồng


12

Vỏ máy  (Box)

Vỏ thép


13

Nơi lắp đặt  (Instalation area)

Trong nhà


Chú  ý: Kiểu dáng và màu sơn máy  có thể thay đổi theo nhu cầu của khách hàng và thị trường nên không cần báo trước  

           
MÁY BIẾN ÁP 30 KVA

Captalog sản phẩm:

 

Máy biến áp 380V có các loại chính sau đây : Máy biến áp cách ly,Máy biến áp tự ngẫu,Máy biến áp đổi nguồn 380V/220V/200V 3 pha:

+Máy biến áp tự ngẫu  :

-Biến áp đổi nguồn hạ thế tự ngẫu 3 pha

Biến áp dùng để đổi điện cho các thiết bị công nghiệp có điện áp sử dụng theo tiêu chuẩn của Nhật, Đài Loan, Mỹ, vv... Và các nhu cầu đặc biệt khác.

Điện áp vào: 380V

Điện áp ra: 200V-220V

Tần số: 49Hz~62Hz


Mã sp

Công suất
(KVA)

 

Kích thước (mm)



Khối lượng
(kg)

 

Giá (VNĐ)



SMTN10KVA

10

580x450x600

75

5,950,000

SMTN15KVA

15

730x480x740

95

7,930,000

SMTN20KVA

20

770x480x740

110

10,840,000

 SMTN30KVA

30

770x480x740

140

13,530,000

SMTN50KVA

50

750x520x710

170

18,510,000

SMTN60KVA

60

750x520x710

187

19,930,000

SMTN80KVA T

80

750x520x710

210

21,820,000

SMTN100KVA

100

1200x710x980

240

24,460,000

SMTN150KVA

150

1320x880x1100

470

35,040,000

SMTN20KVA

200

1300x880x1100

570

48,930,000

SMTN250KVA

250

1320x880x1160

620

59,510,000

SMTN320KVA

320

1320x880x1160

680

71,410,000

SMTN400KVA

400

1280x1000x1200

730

88,600,000

SMTN560KVA

560

1300x800x1100

820

101,830,000

MÁY BIẾN ÁP 30 KVA

+Máy biến áp cách ly

Biến áp đổi nguồn hạ thế cách ly  3 pha

Biến áp dùng để đổi điện cho các thiết bị công nghiệp có điện áp sử dụng theo tiêu chuẩn của Nhật, Đài Loan, Mỹ, vv... Và các nhu cầu đặc biệt khác

Điện áp vào: 380V

Điện áp ra: 220V-220V

Tần số: 49Hz~62Hz.


Mã sp

Công suất
(KVA)

 

Kích thước (mm)



Khối lượng
(kg)

 

Giá (VNĐ)



SMCL 10KVA

10

580x450x600

90

11,240,000

SMCL 15KVA

15

740x480x720

145

13,880,000

SMCL 20KVA

20

880x650x900

160

17,450,000

SMCL 30KVA

30

880x650x900

205

25,120,000

SMCL 50KVA

50

1200x710x980

330

34,380,000

SMCL 10KVA

60

1200x710x980

365

36,360,000

SMCL 80KVA

80

1320x880x1160

430

44,960,000

SMCL 100KVA

100

1320x880x1160

580

52,900,000

SMCL 150KVA

150

1500x1200x1350

720

68.770,000

SMCL 200KVA

200

1500x1200x1350

820

79,350,000

SMCL 250KVA

250

1500x1200x1350

885

87,280,000

SMCL 320KVA

320

1500x1200x1350

970

99,190,000

SMCL 400KVA

400

1500x1200x1350

1050

119,020,000

SMCL 560KVA

560

1800x1300x1900

1280

158,700,000

Ghi chú:

-Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%

-Lắp đăt vận  chuyển miễn phí trong nôi thành Hà Nội

-Hình thức thanh toán :100% sau khi giao hàng TM/CK (có hóa đơn gtgt,hợp đồng mua bán nếu quý khách yêu cầu)

-Chế độ bảo hành 36 tháng

-Các chủng loại khác được sx theo đơn đặt hàng.

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

Máy biến áp 30kva

Máy biến áp 30kva

Giá thị trường:30.240.000 VNĐ
Giá: 25.200.000 VNĐ

(Click hình ảnh để mua hàng)

Máy biến áp 30kva

Máy biến áp 30kva

Giá thị trường:Liên Hệ
Giá: Liên Hệ

(Click hình ảnh để mua hàng)

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Điện 368 

Địa chỉ: Khu Công Nghiệp An khánh - Hoài Đức - Hà nội  

    Hotline: 0904.959.9630904.959.963  và 0126.8261908    

Websize:
http://www.sumoel.com.vn/

Email:bienapsumoel@gmail.com                 

 MÁY BIẾN ÁP 30 KVA

 RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC HỢP TÁC CÙNG QUÝ KHÁCH!

 




Bình luận

HẾT HẠN

0126 826 1908
Mã số : 7081791
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn