Du Lịch Lễ Hội Chùa Hương 2013: Lễ Chùa Hương 2 Ngày

Liên hệ

100 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân


Du lịch chùa Hương 2 ngày năm 2013: Hội chùa Hương hay Trẩy hội chùa Hương là một lễ hội của Việt Nam, nằm ở Mỹ Đức, Hà Nội. Trong khu thắng cảnh Hương Sơn, được xem hành trình về một miền đất Phật – nơi Quan Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu hành. Đây là một lễ hội lớn, cùng với lễ hội chùa Yên Tử và lễ hội chùa Bái Đính là những lễ hội gây được tiếng vang lớn ở miền Bắc, thể hiện ở sự quá tải số lượng các phật tử tham gia hành hương.

DU LỊCH CHÙA HƯƠNG 2013: TRẨY HỘI CHÙA HƯƠNG 2 NGÀY

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm



Ngày khởi hành: Hàng NgàyĐịa điểm: Chùa HươngXuất phát: Hà Nội/ TP HCM - Trở về: Hà Nội/ TP HCMĐơn vị tổ chức: VinaChua-huong-le-phat

 Holiday TravelPhương tiện: OtoĐiện thoại: 0422400222 - 0422400333Hotline: 0169.386.9999 - 0125.442.1111Giá: Xin liên hệ


Du lịch chùa Hương 2 ngày năm 2013: Hội chùa Hương hay Trẩy hội chùa Hương là một lễ hội của Việt Nam, nằm ở Mỹ Đức, Hà Nội. Trong khu thắng cảnh Hương Sơn, được xem hành trình về một miền đất Phật – nơi Quan Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu hành. Đây là một lễ hội lớn, cùng với lễ hội chùa Yên Tử và lễ hội chùa Bái Đính là những lễ hội gây được tiếng vang lớn ở miền Bắc, thể hiện ở sự quá tải số lượng các phật tử tham gia hành hương.

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRẨY HỘI CHÙA HƯƠNG 2 NGÀY NĂM 2013

Thời gian 2 ngày 1 đêm – khởi hành từ Trung tâm Hà Nội

(khách ở các tỉnh khác Vina Holiday Travel sẽ đặt vé máy bay và đón tiễn ở sân bay)

Khu danh lam thắng cảnh Chùa Hương nổi tiếng với hội Chùa Hương. Hàng năm, lễ hội này bắt đầu từ sau tết Nguyên Đán và kéo dài đến tháng ba âm lịch. Du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh núi cao rừng thẳm, suối dài được kết hợp hài hoà, xếp đặt hài hòa giữa vùng đồng bằng ruộng lúa xanh tươi. Người Việt Nam – Phật tử hãy đến Chùa Hương để lễ cầu Phật, cầu phúc và để được hoà mình với thiên nhiên cao rộng.

Ngày  01: Đón khách  – Chùa Hương (Ăn trưa, tối)

06h00: Xe và HDV Vina Holiday Travel đón Quý khách tại điểm hẹn cùng khởi hành đi chùa Hương.

08h00: Về khu thắng cảnh Hương Sơn. Quý khách nghỉ ngơi, làm thủ tục nhận phòng và chờ xếp đò khởi hành đi lễ chùa.

08h30: Quý khách lên đò đi vào đền Trình, dâng hương lễ trình Đức Đại Vương. Qua dòng suối Yến dài 4000m vào khu vực Chùa Thiên Trù, đoàn đi cáp treo vào lễ phật tại động Hương Tích -  Nam Thiên Đệ Nhất Động. Sau đó đi bộ  trở ra khu vực Thiên Trù. Trên đường ghé thắp hương Đền Cửa Võng và chùa Giải Oan.

12h30: Quý khách trở ra sân Thiên Trù, ăn trưa tại Nhà hàng. Sau bữa trưa, Quý vị lên thắp hương tại Chùa Thiên Trù. Tự do ngắm cảnh và mua sắm quà cho người thân và bạn bè.

15h00: Ra đò về lại bến Yến.

18h00: Ăn tối. Tự do thăm quan ngắm cảnh phố Yến về đêm và mua sắm đồ lưu niệm cho người thân và bạn bè.

Ngày 02: Chùa Hương – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

07h00: Quý khách dùng bữa sáng tại khách sạn. Quý khách chuẩn bị hành lý và đồ lễ khởi hành đi chùa Tuyết Sơn.

08h00: HDV cùng khách tới bến đò Tuyết. Sau đó, lên đò đi thăm quan lễ phật tuyến chùa Tuyết Sơn gồm: Chùa Bảo Đài và Động Tuyết Sơn.

11h30: Ra đò về nhà nghỉ, nghỉ ngơi và  ăn trưa. Sau bữa trưa, Quý khách nghỉ ngơi và tự do đi dạo mua quà cho người thân.

15h00:  Quý khách làm thủ tục trả phòng và thanh toán các chi phí phát sinh tại nhà nghỉ (nếu có). Lên xe về Hà Nội.

17h30: Về tới Hà Nội. Vina Holiday Travel chia tay & hẹn gặp lại Quý khách trong những hành trình tiếp theo!

Giá bao gồm

Xe du lịch chất lượng cao vận theo Chương trình

Phòng tập thể trong nhà nghỉ sạch sẽ, tiện nghi – có phòng nam riêng và nữ riêng

Ăn chính: 90, 000/suất, ăn phụ: 20, 000/ suất

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình phục vụ suốt tuyến

Thuyền vào động Hương Tích, đi Tuyết Sơn

Cáp treo khứ hồi

Vé thắng cảnh (điểm có trong tour 01 lần)

Nước uống trên xe

Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 10.000.000 đồng/ vụ

Giá không bao gồm

Thuế VAT

Chi phí cá nhân khác

Đồ uống gọi trong bữa ăn

Lễ hội chùa Hương

Hội chùa Hương hay Trẩy hội chùa Hương là một lễ hội của Việt Nam, nằm ở Mỹ Đức, Hà Nội. Trong khu thắng cảnh Hương Sơn, được xem hành trình về một miền đất Phật – nơi Quan Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu hành. Đây là một lễ hội lớn, cùng với lễ hội chùa Yên Tử và lễ hội chùa Bái Đính là những lễ hội gây được tiếng vang lớn ở miền Bắc, thể hiện ở sự quá tải số lượng các phật tử tham gia hành hương.

Thời gian lễ hội Chùa Hương hàng năm

Trong 3 tháng, bắt đầu từ mùng 6 tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng giêng đến 18 tháng hai âm lịch.

Địa hình các tuyến thăm quan, hành hương, lễ phật

Trải rộng trên 4 tuyến, tuyến Hương Tích, tuyến Tuyết Sơn và tuyến Long Vân, Thanh Sơn. Hội chùa đông nhất từ 15 đến 20 tháng 2 (chính hội).

Các tuyến trong khu thắng cảnh Hương Sơn


  • Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.
  • Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài
  • Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm
  • Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn

Hiện tại Ban quản lý đã xây dựng hệ thống cáp treo, từ ga Thiên Trù lên đông Hương Tích. Nhưng vào ngày lễ hội hệ thống này trở thành quá tải, lượng người sắp hàng đông.

Khai hội chùa Hương

Trước ngày mở hội một ngày, tất cả các đền, chùa, đình, miếu đều khói hương nghi ngút, không khí lễ hội bao trùm cả xã Hương Sơn. Mở đầu đội múa Lân sẽ múa một màn chào mừng du khách và các Phật tử từ khắp nơi.

Phần lễ chùa Hương

Lễ thực hiện rất đơn giản, có nghiêng về “thiền”. Nhưng ở chùa ngoài lại thờ các vị sơn thần thượng đẳng với đủ màu sắc của đạo giáo. Đền Cửa Vòng là “chân long linh từ” thờ bà chúa Thượng Ngàn, là người cai quản cả vùng rừng núi xung quanh với cái tên là “tì nữ tuý Hồng” của sơn thần tối cao. Chùa Bắc Đài, chùa Tuyết Sơn, chùa Cả và đình Quân thờ ngũ hổ và tín ngưỡng cá thần.

Chùa Trong có lễ dâng hương, gồm hương, hoa, đèn, nến, hoa quả và thức ăn chay. Lúc cúng có hai tăng ni mặc áo cà sa mang đồ lễ chay đàn rồi mới tiến dùng đồ lễ lên bàn thờ. Trong lúc chạy đàn, hai vị tăng ni múa rất dẻo và đẹp mắt. Từ ngày mở hội cho đến hết hội, chỉ thỉnh thoảng mới có sư ở các chùa trên đến gõ mõ tụng kinh chừng nửa giờ tại các chùa, miếu, đền. Còn hương khói thì không bao giờ dứt.

Phần hội chùa Hương

Nét thanh tịnh của miền đất Phật đã tạo cho con người, cảnh vật hòa lẫn vào không gian khi vào hội, Đường vào chùa Hương tấp nập vào ra hàng trăm thuyền, cộng thú vui ngồi thuyền vãng cảnh lạc vào non tiên cõi Phật. Con người được hòa nhập vào núi vãn cảnh chùa chiền và bắt đầu hành trình mới – hành trình leo núi. Leo núi chơi hang, chơi động. Cuộc leo núi tạo ra trong con người tâm lý kỳ vọng, muốn vươn lên đến cái đẹp. Và sự kỳ vọng cái đẹp hẳn sẽ làm cho con người thêm phần sảng khoái tin yêu cuộc đời này hơn. Ðường núi từ chùa Ngoài vào chùa Trong lúc nào cũng tấp nập.

Một số vấn đề đi lễ hội Chùa Hương


  • Rác thải: Du khách vào hội vứt rác bừa bãi, trên bờ lẫn dưới sông Yến. Ban quản lý đã có rất nhiều biển, băng rôn cấm xả rác, đặt các thùng rác. Các thùng rác được đặt ít, thùng nhỏ nên lượng rác đưa vào quá tải trước lượng rác khổng lồ. Nhưng chủ yếu các động tác có trách nhiệm của du khách vẫn thờ ơ.
  • Đò chở khách: Các chuyến đò vì lượng người quá đông thường chở người quá quy định, tắc đò diễn ra thường xuyên. Một số tình trạng chủ đò lừa lấy tiền trước, khách ngồi chờ nhưng lại không thấy chủ đò lại.
  • Nhà vệ sinh: Chủ yếu không được quy hoạch, nên các hộ gia đình tự làm phục vụ khách có thu phí. Các dạng này cũ kỹ và bẩn thỉu, nhiều khách ngại vì bẩn nên vẫn tiểu tiện bậy bạ.
  • Người làm đường: Do lượng người vào đi lễ đông, có những người làm tự tiện phát cỏ làm đường tắt dẫn vào các lối. Tự tiện đứng thu tiền do mình tạo ra, mà không có ai ngăn cấm.



Bình luận

HẾT HẠN

0422 668 866
Mã số : 6576782
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/01/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn