Yến Sào - Sử Dụng Khoa Học Và Hiệu Quả Hơn

2,6 triệu

642/66 A Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp




Yến sào - Sử dụng khoa học và hiệu quả hơn 

 

    Yến sào là một món ăn giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ và phục hồi sức khoẻ rất tốt. Tuy nhiên, để phát huy được công dụng của món "bát trân" này cần một cái nhìn toàn cục và thấu đáo hơn. Tổ yến có đến 16 loại nguyên tố vi lượng, có tác dụng hoạt hóa cho nhiều enzim làm tăng quá trình trao đổi chất, có chất kích thích tổng hợp DNA trong tế bào sinh vật. Tổ yến có vị ngọt tính bình, tác động vào hai kinh phế và vị để nuôi phế âm, tiêu đờm, chữa hư yếu, ho sốt, hen suyễn, thổ huyết, đau dạ dày, tăng khả năng sinh lý, làm đẹp da , duy trì tuổi xuân. Đối với người ốm mới dậy hoặc phụ nữ sau khi sinh, trẻ em gầy yếu, người già thì tổ yến được coi là vị thuốc tiên.

      Yến sào tập trung nhiều ở khu vực Đông Nam Á (Malaysia, Indonesia, Việt Nam...). Thông thường, những nơi có trữ lượng yến dồi dào thì sẽ dễ chọn lọc được những tổ yến chất lượng hơn.

     Gần đây, giới khoa học cũng bắt đầu đánh giá nghiêm túc hơn về chất lượng của yến nuôi trong nhà tại Việt Nam . Các nhận định ban đầu đều khẳng định yến nuôi cho chất lượng tương đương với yến đảo, ít lẫn tạp chất, lại có các chỉ số an toàn vệ sinh thực phẩm rõ ràng hơn (như nguồn thức ăn, nước uống,..).

     Về yến thành phẩm, người dân thường chuộng săn lùng các loại tổ yến thô để về tự chế biến hoặc mua các loại yến sào đã được chế biến, đóng gói sẵn. Có thể nói, tổ yến thô rất quý giá và chứa nhiều chất bổ dưỡng nhưng vì thường lẫn tạp chất, bụi bẩn và lông chim nên khi chế biến phải làm thật kỹ, sạch sẽ mới có thể dùng được. Thêm vào đó, chất dinh dưỡng có thể bị mất dần đi nếu chúng ta sơ chế hoặc bảo quản không đúng cách. Còn nếu mua về và sử dụng hết ngay trong một hai lần thì lại phí quá, vì cơ thể con người không kịp hấp thu hết các dưỡng chất của yến. Yến sào chế biến sẵn ngày càng được nhiều người sử dụng hơn vì tính tiện lợi, có liều lượng vừa đủ cho mỗi lần dùng, thích hợp cho người cần sử dụng lâu dài. Bạn đọc nên lưu ý chọn loại có thương hiệu, có quy trình sản xuất đạt các chuẩn, để đảm bảo giữ nguyên được tinh chất yến sau khi chế biến.

      Theo số liệu của Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thuỷ sản và Viện Công nghệ Sinh học thuộc Trung tâm Khoa học Tự nhiên và Công nghệ Quốc gia, trong thành phần yến sào có 18 loại acid amin, một số có hàm lượng rất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine,... Dùng yến thường xuyên giúp phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm xạ hay chất độc hại, kích thích sinh trưởng hồng cầu, bồ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ổn định thần kinh trí nhớ. Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét thanh xuân nên ăn yến bởi có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa... Yến sào còn được chế tạo theo phương pháp Tây Y, kết hợp với nhân sâm, đương quy, bạch truật, cam thảo, hoàng kỳ, đại táo, đỗ trọng, mật ong để làm thuốc tăng lực, tăng sinh tế bào, chống lão hóa, người suy nhược, già yếu.

Những lưu ý về cách dùng yến

      Như đã trình bày ở trên, chính vì có công dụng bồi bổ sức khoẻ rất tốt và cũng không quá khó để tìm mua nên yến sào rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu hết được cách thưởng thức món ăn này, mà đa phần vẫn còn “ăn yến để thưởng thức”, nghĩa là xem nó như  một món “ăn chơi”, thỉnh thoảng mới dùng một  lần. Điều này khiến yến sào không phát huy được hết tính bổ dưỡng của nó.

   Những người muốn tăng cường sức khoẻ thì nên bổ sung yến từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp . Cách này vừa đảm bảo cơ thể nhận đủ dinh dưỡng từ yến,và  không lãng phí nguồn dưỡng chất quý này. Bạn đọc có thể chưng yến với đường phèn, hoặc nấu thành dạng soup với thịt gà cũng rất dễ ăn. Nếu không có nhiều thời gian, có thể dùng các sản phẩm yến sào chế biến sẵn,

      Thời điểm tốt nhất để dùng yến là khi bụng đói, thông thường là vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Buổi tối sau khi ngủ khoảng 01 giờ là thời điểm nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa. ( Vì cơ thể bạn sẽ hấp thụ tốt nhất khi bạn ngủ ) . Lượng yến dùng để phát huy tác dụng tốt là khoảng 100 gram.        ( Nấu chè yến được 20 chén lớn hoặc 30 ché nhỏ ) Bạn ăn liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy công hiệu rõ , rồi có thể giảm lại 1 tuần ăn 1 lần

   Với thành phần giàu dưỡng chất, yến sào phù hợp cho rất nhiều đối tượng người dùng. Người cao tuổi, người bệnh, phụ nữ, trẻ em, những người làm các nghề cần giữ giọng (MC, ca sĩ, diễn viên…), vận động viên đều có thể ăn yến để tăng cường sức khoẻ.

  Công ty TNHH ĐT- TM- DV Thiên Phú Lộc. chuyên cung cấp các sản phẩm Yến Sào .Sản phẩm Yến Sào của công ty là những tổ yến cao cấp nguyên chất được khai thác trực tiếp từ những nguồn yến đảo các tỉnh Miền Trung Việt Nam như: Hội An, Quy Nhơn, Khánh Hòa, Nha Trang… Các sản phẩm Yến Sào của công ty luôn đảm bảo 100% chất lượng, không dùng bất cứ hóa chất nào trong quá trình làm sạch, đóng gói tổ yến. Quan trọng hơn cả là sản phẩm luôn đạt được độ khô tối đa, có thể bảo quản lâu dài.

    Sang trọng như chính cái tên của sản phẩm, lịch thiệp như cung cách phục vụ nơi cung đình, tận tình như chính tấm lòng bạn muốn thể hiện, bốn chữ Yến Sào Cung Đình đủ để bạn biết thưởng thức một món ăn cung đình thời nay sẽ tốt và hiệu quả như thế nào. Quý vị hãy thưởng thức, cảm nhận và lạc vào thế giới của cung đình, để bạn biết rằng yến sào mà Công ty TNHH ĐT- TM- DV Thiên Phú Lộc  phục vụ bạn tuyệt với đến chừng nào và giá trị mà Yến Sào Cung Đình đích thực là món quà sang trọng và đẳng cấp gắn liền với người thành đạt, Người con hiếu thảo dành cho các bậc cao niên!.

 

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Thiên Phú Lộc
VPCT : 642/66A Lê Đức Thọ, Phường 15, Q.Gò Vấp, HCM

Website :  www.yensaocungdinh.com

ĐT: 08.39164899 -  Fax :08.39168689 – Hotline: 0948076998

Chi Nhánh 1 : 301 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q.Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39848399

Chi Nhánh 3 : 9B Quang Trung, p.11, Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39213138

Chi nhánh 4 : 19A Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM - ÐT :08.38110379

Chi nhánh 5: 247 Trường Chinh ,Phường 12, Quận Tân Bình, HCM –

ĐT: 08 39493389

Đại Lý : 15 Nơ Trang Long P 7 Quận Bình Thạnh TP-HCM ĐT 08:8411699

Website: http://yensaocungdinh.com - nhà khai thác và sản xuất trực tiếp các sản phẩm từ yến sào. Với chất lượng nguyên chất 100%

Hân Hạnh Được Phục Vụ Quý Khách.s

 

 


Bình luận

Nguyễn Thị Anh Nguyệt

Qua rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng thế giới đã cho thấy tổ yến thực sự là một loại thực phẩm có rất nhiều giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể con người.

HẾT HẠN

0839 164 899
Mã số : 12322350
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn