Cách Làm Món Chim Bồ Câu Hầm Thuốc Bắc Ngon Bổ

120.000

Địa Chỉ: 19/7-19/9 Thoại Ngọc Hầu , Phường Hoà Thạnh , Quận Tân Phú ( Gần Ubnd Quận )





Nguyên liệu cần có cho món ăn này
+ Chim bồ câu: 1 con
+ Nấm hương: 10 cái
+ Hạt sen: 30 gr
+ Táo tàu: 5 quả
+ Kỳ tử, ý dĩ: 10 gr mỗi loại
+ Ngải cứu: 30 gr
+ Gừng
+ Rượu trắng: 1 thìa
+ Bột ngọt, nước mắm, muối.
[​IMG]

Cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc
Bước 1: Sơ chế chim bồ câu và các nguyên liệu khác
– Sau khi mua chim bồ câu đã làm sạch về, bạn đem rửa thật sạch với nước sau đó đem chim bồ câu đi thui để chim được vàng và có mùi thơm hơn.

– Sau khi chim bồ câu đã chín vàng, bạn cho chim bồ câu vào nồi nước cùng rượu và gừng sau đó đun lên. Sau khi sôi thì bạn hớt bỏ hết bọt và gắp chim bồ câu ra bát để riêng.

– Gừng cạo qua lớp vỏ sau đó rửa sạch, dùng dao thái thành lát.

– Với nấm hương, hạt sen ta đem ngâm vào nước cho mềm ra sau đó rửa thật sạch, vớt ra rổ để cho ráo nước.

– Bạn nhặt thật sạch lá ngải cứu, loại bỏ hết lá vàng bị già sau đó đem rửa với nước. Bạn vớt rau ra rổ cho ráo nước. Khi rổ rau ráo nước bạn nắm thật chặt rau và cho vào bụng chim bồ câu, để rau không bị trôi ra ngoài thì bạn dùng tăm ghim lại.

Bước 2: Hoàn thành món chim bồ cầu hầm thuốc bắc
– Bạn cho chim bồ câu, hạt sen, nấm hương, ý dĩ, kì tử, táo tàu vào nồi hầm. Sau đó cho thêm khoảng 300 ml nước vào nồi, bạn nêm gia vị cho vừa ăn với một chút muối, bột ngọt, nước mắm. Bạn đậy vung lại và đem đi hấp cách thủy khoảng tầm 30-40 phút để chim bồ câu chín và thấm đều gia vị.

– Khi chim bồ câu chín tức là bạn đã hoàn thành xong món ăn. Bạn cho món ăn ra bát và cùng gia đình thưởng thức ngay thôi.

Thịt chim bồ câu mềm kết hợp với hương thơm của thuốc bắc khiến cho các thành viên trong gia đình bạn không thể nào quên nổi hương vị của món ăn nếu đã từng được thưởng thức dù chỉ một lần. Món ăn này tuy khá nhiều nguyên liệu nhưng những nguyên liệu này đều rất rễ tìm và cũng rất dễ làm phải không ạ. Món ăn này rất thích hợp cho những người vừa ốm dậy có nhu cầu bồi bổ sức khỏe. Vị rau ngải cứu ăn kèm sẽ làm cho món ăn không bị ngấy, cùng với hương vị thuốc bắc, hạt sen tạo nên một bài thuốc bổ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, lấy lại được nhựa sống. Còn chờ gì mà không mau vào bếp để làm ngay món chim bồ câu hầm thuốc bắc cho cả gia đình nào. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn và có một bữa ăn đầy ấm cúng bên gia đình.
 



CÔNG TY THỰC PHẨM QUỲNH ANH- Chuyên món ăn bổ dưỡng và hỗ trợ tốt cho sức khỏe bà mẹ mang thai và cho con bú, cho người bệnh tiểu đường, tim mạch, sinh lý yếu...

Gà ác tiềm, bồ câu tiềm, baba nấu chuối, bào ngư, lẩu nấm thiên nhiên,óc heo tiềm , cháo...Giao hàng tận nhà theo yêu cầu!
Chi tiết các bạn xem tại : website http://thucduong.com.vn


Bình luận

HẾT HẠN

0122 275 3926
Mã số : 12725227
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn