Ghẹ Lột - Hải Sản Cung Cấp Nhiều Canxi Cho Mẹ Và Bé

400.000

Số 6_Ngách 177/18_Định Công_Hoàng Mai_Hà Nội


Ghẹ thuộc về một nhóm động vật Chân đốt là những động vật không có xương sống, có một bộ xương ngoài (vỏ mai), một cơ thể chia đốt và những đốt phụ.

Trong quá trình tăng trưởng, đến một giai đoạn kích thước của vỏ mai cũ không còn phù hợp nữa và phải bị thay thế bằng một lớp vỏ mai mới có kích thước lớn hơn. Quá trình thay vỏ mai này gọi là lột xác và xảy ra nhiều lần trong vòng đời của con ghẹ (lần đầu ở khoảng giai đoạn 30% vòng đời), tuy nhiên càng về sau tần suất thay vỏ mai càng giảm dần. Và con ghẹ vừa mới thay vỏ mai xong thì người ta gọi là Ghẹ lột.

clip_image002

Hình 1: Ghẹ Lột

Lột xác là một trong những hiện tượng thiên nhiên thú vị và tò mò nhất. Tại thời điểm này, canxi được hấp thụ từ vỏ cũ sang vỏ mới và nó trở nên hơi linh hoạt (mềm nhũn). Muốn có được ghẹ lột phải tuyển lựa từ ghẹ giống (ghẹ xanh) rồi nuôi làm ghẹ lột, rất cực và rất khó, trên thị trường hiện nay rất ít nơi bán ghẹ lột, ghẹ thường lột xác vào buổi thủy triều lên từ cửa biển, nước mát, sạch sẽ và chảy mạnh. Thời gian lột vỏ cao điểm từ hai giờ chiều đến hai giờ sáng mỗi ngày, hầu như suốt 24/24 giờ trong ngày, người nuôi phải "trực chiến" xử lý ghẹ lột chẳng khác nào một bà đỡ phải vào ca liên tục, nếu ghẹ lột xong không kịp thời đưa đi sơ chế, bỏ đông, ướp lạnh, võ của chúng sẽ mau chóng dày cứng trở lại, mọi cố gắng sẽ chỉ là công cốc, phải đổ bỏ.

clip_image004clip_image006

Hình 2: Bè nuôi Ghẹ Lột ngoài biển (nuôi ghẹ xanh tự nhiên để cho lột vỏ)

Ghẹ Lột là thứ đặc sản ẩm thực rất ngon, bổ và hiếm. Theo các nhà khoa học thì chỉ khi ghẹ lột, giá trị dinh dưỡng và hương vị của nó sẽ đạt ngưỡng cao nhất. Ghẹ lột có phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng can-xi và phốt-pho dễ hấp thụ, có tác dụng phục hồi nhanh chóng tình trạng thiếu và mất can-xi ở trẻ em và người cao tuổi. Ghẹ lột ăn được cả con không bỏ đi phần nào nên nó cung cấp nhiều chất đạm và can-xi, rất tốt cho các bà mẹ mang bầu cần bổ xung canxi và dưỡng chất, giúp cho trẻ em hay ăn chóng lớn và bổ xung những khoáng chất cần thiết cho người bệnh.

softshell-crab-with-yuzu-kosho1

Hình 3: Món ăn tuyệt vời chế biến từ ghẹ lột

Ghẹ lột vẫn luôn là loại hải sản được ưa chuộng khắp nơi trên thế giớibởi thành phần dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn tuyệt vời về hương vị mà công đoạn chế biến cũng đơn giản và nhanh chóng. Hầu hết nguồn ghẹ lột tại Việt Nam đều được “để dành” để xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và Châu Âu và không có nhiều để phục vụ thị trường trong nước nên khá nhiều người dân còn chưa được thưởng thức loại hải sản tuyệt vời này.

Hải Sản Bảo Hân chuyên cung cấp Ghẹ Lột Xuất Khẩu 1kg từ 15 - 18 con 

Địa chỉ:

Số 6_Ngách 177/18_Định Công_Hoàng Mai_Hà nội

Điện thoại:  0938391568

Web: www.baohanseafood.com

www.ghelot.com


Bình luận

HẾT HẠN

0938 391 568
Mã số : 5423172
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/12/2012
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn