Chăm Sóc Toàn Diện Da Khô Và Nhạy Cảm Mùa Hanh Khô Cho Bé Yêu

Liên hệ

Hà Nội

Làn da của em bé rất mỏng manh và nhạy cảm, đặc biệt và vào mùa hanh khô. Do đó ba mẹ cần trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc da bé trong mùa hanh khô để bảo vệ sức khỏe và thẩm mỹ cho làn da con. Dưới đây là một số thông tin và tips giúp chăm sóc da bé toàn diện mùa hanh khô.

Thời tiết hanh khô ảnh hưởng thế nào đến làn da bé

Làn da của em bé có cấu trúc khác so với da người lớn. Hàng rào bảo vệ da được tạo thành từ các tế bào da và chất béo (lipid), có nhiệm vụ giữ ẩm và bảo vệ bề mặt da khỏi các tác nhân từ môi trường. Tuy nhiên hàng rào bảo vệ da trẻ sơ sinh mỏng hơn 30% so với người lớn và phải mất từ 2 - 4 năm để phát triển đầy đủ, do đó, da bé dễ bị mất nước hơn, dẫn đến da khô và bong tróc rõ rệt trên bề mặt.

Các yếu tố thời tiết trong mùa hanh khô như nhiệt độ thấp, gió lạnh, không khí khô sẽ làm da bé càng khó duy trì được độ ẩm, gây ra các bệnh về da phổ biến như mẩn đỏ, chàm, phát ban.

Chăm sóc toàn diện da khô và nhạy cảm mùa hanh khô cho bé

1. Tắm cho con đúng cách
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1704681673-pik.jpg

Tắm sẽ giúp làm sạch da và khiến bé thư giãn, tuy nhiên nếu tắm quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến da bé khó giữ được độ ẩm. Ngoài ra, việc ngâm mình trong nước quá nóng cũng sẽ khiến bé mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da.

Chỉ nên tắm cho bé nhiều nhất là 3 lần một tuần và không quá 10 phút. Cần giữ cho nước ấm vừa phải nhưng không quá lạnh. Sử dụng các sữa tắm gội chuyên biệt cho da khô và có khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ cho làn da bé như Sữa tắm gội Sanosan Baby Bath and Shampoo thay vì xà phòng hoặc các sản phẩm có chứa hóa chất gây khô da.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da bé
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1704681853-sgn.jpg

Ngay sau khi tắm xong, việc thoa một lớp dưỡng ẩm trên da bé sẽ giúp khóa độ ẩm và giữ cho da bé mềm mịn. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa khô ráp và bong tróc. Ba mẹ nên chọn các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ em và có khả năng duy trì lớp màng giữ ẩm suốt cả ngày.

Khi chọn mua các loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da bé, ba mẹ nên tránh các sản phẩm có chứa chất tạo mùi thơm và cồn, những thành phần này sẽ khiến cho làn da con nhạy cảm và gây khô da nhiều hơn. Kem dưỡng ẩm Sanosan Baby Care Cream với chiết xuất từ 95% từ thiên nhiên không chứa parabens, silicones, paraffins, phenoxyethanol sẽ giúp tạo lớp màng hydrat cấp và khóa ẩm trên da bé cả ngày mà không gây kích ứng.

3. Mát-xa cơ thể bé thường xuyên

Mát-xa cơ thể bé không chỉ là hình thức gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé mà còn là một biện pháp giúp bé thư giãn, dễ chịu, kích thích tuần hoàn máu. Đặc biệt, mát-xa thường xuyên sẽ giúp tăng cường đàn hồi và củng cố hệ miễn dịch cho làn da bé, giúp da bé khỏe hơn, dẻo dai hơn trong tiết trời hanh khô. 

Ba mẹ có thể chọn các loại dầu mát-xa dịu nhẹ chuyên biệt cho da khô và nhạy cảm như Dầu mát-xa Sanosan Baby Care Oil. Với chiết xuất từ hoa cúc la mã và 3 loại dầu cao cấp: Dầu hướng dương, dầu hạnh nhân, dầu oliu hữu cơ, Dầu mát-xa Sanosan sẽ giúp kháng khuẩn, cấp ẩm vượt trội cho da bé mùa hanh khô này.

4. Chọn quần áo phù hợp cho bé
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1704681921-ujz.jpg

Để chăm sóc làn da nhạy cảm của bé cưng, ngoài việc nuôi dưỡng từ bên trong thì quần áo bên ngoài cũng vô cùng quan trọng vì nó là vật tiếp xúc trực tiếp với da bé. Ba mẹ cần chọn các loại quần áo bằng chất liệu mềm mại, thoáng khí như vải cotton mềm. Tránh các loại quần áo bằng len hoặc các chất liệu gây kích ứng. Ngoài ra, việc mặc cho bé quá nhiều lớp sẽ khiến bé không thoải mái, gây bí cho da.

Kết luận

Chăm sóc da khô cho bé mùa hanh khô là việc làm rất cần thiết để giúp bé có làn da khỏe mạnh, mềm mại. Ba mẹ có thể áp dụng những tips trên hoặc inbox cho Sanosan Vietnam để nhận tư vấn chi tiết về các sản phẩm chăm sóc toàn diện da khô và nhạy cảm cho bé mùa hanh khô.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0797 026 886
Mã số : 17405140
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn