Chuyên Cung Cấp Giống Cây Phong Lá Đỏ Đẹp, Chất Lượng Cao

250.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam



Nguồn gốc và phân bố chủ yếu của cây phong lá đỏ

Cây phong lá đỏ có tên Khoa học là : Acer rubrum . cây có nguồn gốc từ Nhật Bản , Trung Quốc và hàn quốc  sau đó được trồng và phân bố nhiều nơi trên thế giới . Phong lá đỏ được nhiều người ưa chuộng bởi sắc đỏ rực rỡ của lá chứ không phải vẻ dẹp của hoa như các loại cây hoa đẹp khác , nổi bật đốt mắt mọi ánh nhìn.


  

Cây Phong lá đỏ trên thế giới có hàng nghìn giống khác nhau thuộc nhiều nhóm dựa trên màu sắc và số thùy của lá cây. Những nhóm cây phong chính phải kể tới :
- Nhóm Palmatum : Những cây Phong thuộc nhóm này có số tay lá từ 5-7 thùy.
- Nhóm Dissectum : Loài phong thuộc nhóm này có màu sậm màu với những chiếc lá có hình răng cưa, mỗi lá có 5-9 thùy.
- Nhóm Linearilobum :  Nhóm này có 1 thùy dài và mảnh với 5- lá thùy.

Đặc điểm chính của phong lá đỏ

Lá của cây phong lá đỏ rất độc đáo. Lá xẻ thành 5-9  thùy chính xòe ra các hướng, xung quanh lá có nhiều răng cưa. Lá cây mới ra có màu xanh sáng , sang thu toàn lá trên cây sẽ đồng loạt đổi thành màu đỏ cam hay tía rực rỡ như những thanh đuốc khổng lồ sáng bừng cả khu vườn nhà bạn . Mùa đông lá rụng hết cho tới sang Xuân lá mới bắt đầu mọc trở lại.
Cây phong lá đỏ cũng có hoa và quả . Đây là một loại cây bóng mát thân gỗ đẹp và quý có thể phát triển tới 6- 10m nếu được chăm sóc tốt .


Kỹ thuật Trồng và chăm sóc cây phong lá đỏ

Điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây Phong lá đỏ

Cây phong lá đỏ thích hợp với khí hậu ôn đới. Cây có thể chịu khô , hay ẩm ướt nhưng không chịu được ngập úng. Cây cũng có thể chịu lạnh và nóng . Nhưng nếu nhiệt độ nên quá cao 32-40oC  cây có thể bị táp , cháy lá và rụng . Vì vậy nên trồng cây phong lá đỏ bạn nên trồng ở nơi mát mẻ, có cả ánh nắng mặt trời  và bóng mát khoảng 1/2 . Hoặc có thể trồng cạnh những bóng mát khác tránh ánh nắng gay gắt của mùa hè.
Trồng Phong lá đỏ Cần tránh những nơi trồng có hướng gió trực tiếp bởi gió mạnh và trực tiếp có thể gây những tổn thương lớn cho cây và lá hoặc làm đất mất nước.

 

Các yếu tố chính 

Phương pháp nhân giống : Phong lá đỏ thường được nhân giống bằng cách gieo hẹt hoặc giâm cành , cắt mầm từ gốc cây. Ngoài trồng dưới đấy làm cây bóng mát , Phong lá đỏ còn được trồng chậu làm cây cảnh nghệ thuật , cây bonsai.
Đất trồng cây:  cây phong lá đỏ sinh trưởng tốt với các loại đất đồi, đất phù xa trộn mùn, và xỉ than. Và  đất trồng cần thoát nước tốt, tránh ngập úng làm hư hại rễ , gốc cây. Cây trồng dưới đất cần đào hố sâu để giữ cây , giữ rễ chặt. Cây trồng chậu thì lượng đất và chậu phải cân đối với cây.
Tưới nước : Tùy thuộc vào khí hậu từng mùa và thời tiết từng ngày chúng ta nên cân đối lượng nước tưới cho cây . Cần giữ nước cho đất và cung cung cấp đầy đủ lượng nước cho cây vào mùa nóng hoặc hanh khô. Cây trồng chậu ít đất nên giữ nước kém , hay bị mất nước nên cần tưới nhiều lần hơn . Tưới vào sáng sớm hoặc chiều
Phân bón : Để cây sinh trưởng và phát triển nhanh , tốt bạn nên cung cấp thêm phân bón và chất dinh dưỡng cho cây đặc biệt là 3 năm đầu tiên nhằm mục đích thúc đẩy hệ thống rễ cây phát triển và ổn định. Phân chuồng và phân hữu cơ rất tốt , ngoài ra bạn có thể Sử dụng những loại phân bón tổng hợp như NPK tổng hợp hay nhiều phân vô cơ khác được bán sẵn ở các cửa hàng phân bón và bảo vệ thực phẩm. Phân bón phân hủy chậm là một lựa chọn tốt cho mùa hè.

Những bệnh mà cây phong lá đỏ thường gặp phải

Các loại sâu , côn trùng gây hại cây phong lá đỏ

Rệp : Rệp là loài côn trùng có  kích thước nhỏ đầu bút bi, chúng sinh sản phát triển nhanh chóng thành từng quần thể và trực tiếp hút chất dinh dưỡng của cây làm ảnh hưởng tới cây nhưng để diệt trừ chúng cũng không khó , bạn có thể sử dụng thuốc trừ dệp thông thường ở các cửa hàng bảo vệ thực vật.
Nhện ve : Nhện ve cũng là một côn trùng cũng có thể ăn cây phong lá đỏ , chúng nhỏ bằng đầu pin có hai đốm nhỏ trên lưng . Nhện ve thường cư trú ở mặt dưới của lá rất khó phát hiện và xử lý . Nhện tái sinh rất nhanh trong thời tiết khô nóng. Biểu hiện trên lá xuất hiện những đốm nhỏ mờ mờ
Sên và ốc sên hại lá : Sên và ốc sên ăn phá hoại lá phong vào buổi tối và ẩn nấp vào ban ngày, chúng ăn ngọn và lá non , những vết cắn chúng để lại tạo điều kiện cho vi khuẩn , nấm mốc xâm nhập hại cây, cần kiểm tra thường xuyên để loại bỏ sớm.


Một số bệnh chính trên cây phong lá đỏ

Bạc lá: bệnh bạc lá ở cây phong thường có triệu chứng là xuất hiện các đốm nhỏ trên lá,nó lan dần trên bề mặt lá. Cây phong bị bạc lá khi quá ẩm ướt, để phòng chống cần tránh làm ướt lá vào buổi chiều và tối hoặc cải thiện bề mặt không gian thoáng khí.
Bệnh Thán thư  phát triển mạnh vào mùa nồm và ẩm ướt. Triệu chứng nhìn thấy rõ nhất chính là những đốm nhỏ có màu đỏ và tím, sau đó lan rộng ra toàn lá.
Nấm bệnh : Có nhiều loại nấm ký sinh và gây hại cho cây phong lá đỏ như : Nấm Botrytis, nấm Fusarium , nấm Verticillium . Biểu hiện của bệnh nấm là trên cành và thân cây xuất hiện những vệt màu nâu hay đen . Bệnh thường do không vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng dụng cụ cắt tỉa , cắt tỉa cành , thân cây và chúng đặc biệt phát triển mạnh trong khí hậu ẩm ướt nên cần kiểm soát không khí lưu thông.

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0432161283/ 0978073003/0961284001/ 0968067905

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU


Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 15436131
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn