Giống Chanh Vàng Eureka Được Bán, Cung Cấp Tại Viện Cây Giống Trung Ương, Giống Chuẩn Và Chất Lượng

120.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Một trong những loại chanh đẹp mắt và hương vị thơm ngon được nhắc đến nhiều hiện nay là CHANH VÀNG EUREKA. Giống chanh nhập ngoại này khiến mọi người bị thu hút ngay lần đầu tiên nhìn thấy.  Đặc biệt loại chanh này có kích thước khổng lồ có thể bằng một quả cam.

Người bạn này xuất hiện tại nước ta khoảng 5 năm trở lại đây. Như với tên gọi loại chanh này có xuất xứ từ nước Úc xa xôi. Ở Úc đây là loại quả được sử dụng hàng ngày trong các món ăn và sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp giữ dáng khá nhiều.

Khi tiếp xúc với một cây chanh úc lần đầu tiên bạn sẽ thường bị nhầm với một cây bưởi vàng. Chính vì kích thước của loại chanh này khá to lại có màu vàng óng ả. Đây là loại chanh được xếp vào nhóm lớn nhất trên thế giới. Một quả có kích thước bằng một quả cam ta. Hình tròn hơi thuôn dài một đầu có núm khá lạ. Cây chanh vàng Úc có chiều cao trung bình khoảng 3m và cho ra quả khá sai. Một cây trung bình một vụ có thể cho tới 50 quả.

Vỏ của loại  CHANH VÀNG EUREKA này có màu vàng óng bắt mắt nên thường được sử dụng trang trí thức ăn. Một đặc điểm nữa là tuy có lớp vỏ dày nhưng vị không bị đắng như những loại chanh khác mà còn nhiều tinh dầu hơn.

Kĩ thuật trồng CHANH VÀNG EUREKA cho năng suất cao

Thời vụ trồng 

Cây CHANH VÀNG EUREKA là giống cây ôn đới nên thích hợp trồng ở điều kiện khí hậu mát mẻ. Tại  Úc giống cây này có thể phát triển ở mọi nơi ngoại trừ một số vùng sương giá. Nếu bạn muốn trồng loại cây này thì thời điểm tốt nhất để trồng là vào mùa xuân tháng 2-3.

Tiêu chuẩn đất trồng CHANH VÀNG EUREKA

Đất trồng  CHANH VÀNG EUREKA không cần quá cầu kì. Chỉ cần chọn loại đất giàu dinh dưỡng, đất không bị đọng nước và phải thật tơi xốp thì việc trồng chanh sẽ dễ dàng hơn.

Chọn giống chanh để trồng

Hiện nay một số nhà vườn ở nước ta đẽ trồng và nhân giống thành công loại chanh này. Hầu hết  CHANH VÀNG EUREKA giống được nhân giống theo phương pháp chiết ghép  mắt. Cây con giống sản xuất ra giữ bộ gen giống như cây mẹ và ít khi bị thoái hóa. Chỉ cần chọn những cây con giống khỏe mạnh không sâu bệnh thì năng suất sẽ cao, cây khỏe mạnh và cho thu hoạch đều.

Chuẩn bị đất trồng chanh

Sau khi đã chọn được loại đất trồng và vị trí trồng bạn tiến hành dọn dẹp vệ sinh khu vực trồng. Cây  CHANH VÀNG EUREKA này khá nhạy cảm với điều kiện môi trường xung quanh nên cần giữ vệ sinh cho khu vực trồng sạch sẽ thoáng mát. Không nên trồng gần các khu công nghiệp, công trình có không khí bị ô nhiễm. Đất cần làm sạch cỏ dại và vun xới cho thật tơi xốp.

Chia khoảng cách hố trồng cách nhau ít nhất 4m. Kích thước mỗi hố trồng có kích thước khoảng 40x50x50cm và bón lót vào đó một lượng phân chuồng hoai mục khoảng 15kg mỗi hố, phân lân 1kg và lượng vôi bột khử trùng. Sau 1 tháng ủ thì đem trông cây con giống vào.

Kĩ thuật trồng cây chanh

Khi trông cần chọn ngày nắng ráo không mưa. Trồng vào buổi sáng sớm khi trời mát. Dùng kéo cắt lớp nilon bầu đất ra. Nhẹ nhàng đặt bầu đất xuống hố và hướng cho cây chanh đứng thẳng. Tiếp theo lấp đất phủ kín xung quanh bề mặt rồi lèn chặt phần cổ rễ của chanh lại. Với cây con giống mới trồng nên cắm thêm cọc tre cố định cây tránh gió mưa làm ngã đổ. Tưới nước và giữ ẩm đất khoảng 1 tháng sau khi trồng.

Kỹ thuật chăm sóc chanh

Điều kiện nước:  CHANH VÀNG EUREKA cần cung cấp lượng nước đủ để phát triển nhất là giai đoạn mới trồng, khi cây ra hoa và tạo quả. Thời điểm mới trồng định kì 2 ngày tưới cho cây một lần, khi cây phát triển cành lá lớn hơn một chút giảm lượng nước tưới đi nhưng vẫn cần duy trì độ ẩm trong đất.

Cắt tỉa và tạo tán cho chanh

Một thời gian sau, khi những cành non chuyển sang cành bánh tẻ thì nên bón một chút phân bón lá (Lay-O, Combi-5) để cho cây ra đợt cành non mới đồng loạt hơn. Với những cành quá dài bạn có thể bấm tỉa để tạo tán cây tròn hơn không bị gió làm gãy. Sau khi tỉa cành ngọn thì một thời gian sau 2 cành nhánh sẽ mọc ra. Cứ thế tạo dần thành cành cấp 2 -3 cho cây. Càng nhiều cành nhánh thì cây chanh càng ra nhiều quả.

Bên cạnh đó cần tỉa bỏ đi những cành héo, cành sâu bệnh và chỉ giữ lại những cành khỏe mạnh nhát để trồng.

Chế độ bón phân cho cây chanh Úc

Chanh úc muốn cho quả sai và chất lượng quả to thì cần bổ sung thêm phân bón định kì. Lượng phân bón sẽ tùy thuộc vào tuổi cây và lượng dinh dưỡng có trong đất.

Năm đầu tiên sau khi trồng bạn bón thúc với liều lượng 1 muỗng canh phân urea pha với bình 10 lít nước để tưới cho cây. Chia làm 3 lần tưới trong 1 năm.

Có thể bổ sung phân NPK (15:15:20) để bón thêm cho cây theo khuyến cáo. Khi tưới bằng phân hữu cơ ngâm pha loảng tỷ lệ khoảng từ 1 – 5 để tưới cho cây. Bón thúc từ năm thứ hai là 100 – 500g phân urea/cây/năm.

Phòng trừ bệnh

 CHANH VÀNG EUREKA thường gặp một số loại sâu bệnh hại điển hình như sau:

Các loại sâu chích hút cây như bọ xít, rệp. Sâu này ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của quả. Có thể dùng tay bắt hoặc phun một số chế phẩm sinh học như Bi58 0,05-0,1%, Basa 0,2% khoảng 2 lần mỗi lần cách nhau 10 ngày.

Bệnh rám quả do nhện trắng gây nên. Chúng khiến quả bị ảnh hưởng nặng dẫn đến giảm năng suất đáng kể. Sử dụng tay bắt và sử dụng thuốc Polytrin 40EC nồng độ 0,1%, Supracid 40EC 0,2% phun đềulên cây.

Để cây được khỏe mạnh thì cần định kì kiểm tra cành lá và thân cây để kịp thời phát hiện sâu bệnh. Làm sạch cỏ dại và vun xới đất thường xuyên.

Thu hoạch chanh vàng Úc

 CHANH VÀNG EUREKA thu hoạch khi cây sang năm thứ 2 trở đi. Từ lần thu hoạch đầu tiên trở đi nếu chăm sóc cẩn thận thì những năm sau năng suất sẽ tăng. Thời gian từ khi ra hoa đến khi thu hoạch quả khoảng 3 tháng. Khi quả chanh chín sẽ có màu vàng bóng đẹp mắt khi bứt quả từ núm sẽ tỏa ra mùi hương thơm mát. Nên thu hái vào buổi sáng trời không mưa và bảo quản nơi thoáng mát sẽ cho chất lượng quả tốt hơn.

 

 

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0432161283/ 0978073003/0961284001/ 0968067905

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 15459898
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn