Giống Cây Hồng Táo Được Viện Cây Giống Trung Ương Cung Cấp Giấp Cam Kết Đảm Bảo Chất Lương

250.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam


1. Giới thiệu về cây táo tàu

1.1 Nguồn gốc xuất xứ

Táo tàu có tên khoa học là Ziziphus jujuba. Tên phổ biến của loại cây này là táo tàu Trung Quốc hoặc gọi tắt là táo tàu. Táo tàu có nguồn gốc từ Syria nhưng đã được trồng rộng rãi khắp vùng Địa Trung Hải ít nhất 3000 năm trước. Ngày nay, loại táo này được trồng nhiều nhất tại Trung Quốc. Điều đó lý giải tại sao cây lại có tên gọi phổ biến là táo tàu Trung Quốc. 

Táo tàu cũng là loại cây được ưa chuộng tại một số nước châu Âu và phía nam Bắc Mỹ. Tại Việt Nam hiện nay cây táo tàu chưa được trồng rộng rãi. Đó chính là lý do khiến cho nhiều người hứng thú và muốn tìm mua loại cây này về trồng thử.

1.2 Đặc điểm của cây táo tàu

Táo tàu thuộc loại cây rụng lá. Cây trưởng thành thường có chiều cao từ 3,5 - 4,5 mét. Tuy nhiên cá biệt một số cây được chăm sóc tốt có thể đạt chiều cao trên 10 mét. Những cành non của cây táo tàu thường có gai nhỏ. Lá cây táo tàu có màu xanh lục và sáng bóng. Hoa của loại cây này có 5 cánh màu vàng xanh, sắp xếp thành hình ngôi sao trông rất đẹp mắt. 

hoa tao tau

Táo tàu thường cho quả chín vào cuối hè hoặc đầu thu. Quả thường được hái và thưởng thức khi đang chuyển dần từ màu xanh sang màu nâu trước khi nó héo và khô dần. Có 1 điểm vô cùng đặc biệt là những quả táo tàu đã chín thường khô quắt lại ngay trên cành mà không hề rụng xuống.

2. Cách trồng và chăm sóc cây táo tàu

2.1 Khí hậu thích hợp để trồng táo tàu

tao tau

Tào tàu có thể thích nghi được với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Loại cây này có thể phát triển ngay trong điều kiện hạn hán nghiêm trọng hoặc trong thời tiết giá lạnh của mùa đông (khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C). Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá của mùa đông thường khiến hoa của cây bị hỏng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất. Cây táo tàu cũng có thể sống và phát triển tại nơi có nhiều gió. Thậm chí ở một số nước cây còn được trồng để chắn gió.

2.2 Điều kiện đất thích hợp để trồng táo tàu

Táo tàu sẽ phát triển tốt khi nhận được đầy đủ ánh sáng mặt trời. Cây thích hợp trồng trong điều kiện đất thoát nước tốt, đất có độ pH trung bình hoặc hơi kiềm. Khi cây đã trưởng thành, hệ thống rễ phát triển ăn sâu vào đất cho phép cây táo tàu phát triển ngay cả trong đất cát. Tránh trồng cây táo tàu tại nơi đất ẩm ướt. Tùy vào điều kiện đất và cách chăm bón cây sẽ cho ra những quả khác nhau về kích thước màu sắc, mùi vị và độ giòn của cùi.

2.3 Thời điểm thích hợp để trồng cây táo tàu

Táo tàu thường được trồng vào giữa tháng 11 và tháng 12. Đầu tiên hãy chọn nơi có ánh sáng mặt trời dồi dào. Trồng cây rễ trần vào các hố nhỏ cách nhau từ 3 - 4 mét sao cho bề mặt trên của rễ cây ngang bằng hoặc cao hơn mặt đất từ 5 - 10cm. Để cây phát triển tốt hơn, nên cung cấp phân bón có chứa thành phần Nitơ 100g mỗi năm. 

2.4 Cắt tỉa cho cây táo tàu

Việc cắt tỉa đúng cách sẽ làm cho năng suất của cây táo tàu tăng lên. Bạn chỉ cần cắt tỉa những cành đã chết hoặc bị hư hỏng. Cắt tỉa những cành quá dài để cây giữ ở độ cao từ 4 - 5 mét là lý tưởng nhất cho việc hái quả. 

Trong năm đầu tiên ra quả, cây sẽ không sai bằng năm thứ 2. Từ năm thứ 2 đến năm thứ 10 cây có thể cho 100 đến 150kg quả mỗi năm. 

 

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0432161283/ 0978073003/0961284001/ 0968067905

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 15471308
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn