Cách Làm Bánh Lạnh Đúng Chuẩn - Các Tín Đồ Mê Bánh Không Nên Bỏ Qua

Liên hệ

Số 5 Nghĩa Đô - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội


Đối với các tín đồ hảo ngọt thì các loại bánh lạnh là một lựa chọn tuyệt vời. Vậy bạn có muốn thưởng thức các loại bánh Âu lạnh ngọt ngào, nhỏ xinh không? Bạn có muốn tự tay làm những chiếc bánh lạnh? Hãy cùng tham khảo một vài cách làm bánh lạnh dưới đây nhé.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1655694789-ddr.jpg

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1655694821-dhz.jpg

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1655694847-sgj.jpg



́ ̣ ̀ ̀?

Bánh lạnh là dòng bánh cao cấp từ Châu Âu, loại bánh này cần được bảo quản trong tủ lạnh hoặc những nơi có nhiệt độ thấp và được thưởng thức lạnh. Bánh thường được làm với dạng kem mềm mịn, mát lạnh, có độ béo ngậy và tan ngay đầu lưỡi cực kì hấp dẫn. Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này là sự kết hợp giữa kem béo và các loại phô mai, cùng một số loại trái cây.



́ ̣ ́ ̂ ̣

Cheesecake, Tiramisu, Mousse hay Macaron,… là những chiếc bánh tiêu biểu được nhắc đến trong thế giới bánh lạnh. Đây là dòng bánh có nguồn gốc từ Châu Âu và được xem là dòng bánh cao cấp được rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Đó là lý do mà gần đây bánh lạnh cũng được nhiều bạn trẻ Việt Nam cực kì ưa chuộng. Bánh lạnh xuất hiện nhiều trong menu của các nhà hàng, khách sạn, tại các bữa tiệc sinh nhật, tiệc tea break,…



Bánh lạnh được làm đa phần không cần dùng đến lò nướng, chính vì vậy mà bạn có thể làm ra những chiếc bánh lạnh không quá phức tạp như những loại bánh nướng khác. Tuy nhiên, để làm được bánh lạnh ngon đúng điệu và giữ được form bánh chuẩn cần đến một số kỹ thuật cơ bản.



́ ̀ ́ ̣ ̛ ̂́ ̂̃

Bánh lạnh được nhiều bậc thầy làm bánh sáng tạo nên nhiều kiểu dáng, hương vị khác nhau với những kỹ thuật đỉnh cao để làm món tráng miệng cao cấp tại những nơi sang trọng. Do đó, có thể bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi các loại bánh lạnh dễ làm ngay tại nhà chỉ cần có một chút kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm bánh.



̀ ́

Cheesecake - loại bánh được liệt kê vào danh sách những chiếc bánh tráng miệng đầy hấp dẫn với cách làm không quá phức tạp. Những nguyên liệu chính bao gồm:



- Lớp nhân được làm từ phô mai mềm và tươi

- Đế bánh được làm với những chiếc bánh quy cứng được làm vụn (hoặc có thể sử dụng đế bánh gato hay bánh bông lan đều được)

Tùy vào khẩu vị ăn mà bạn cho lượng đường thích hợp. Thông thường các đầu bếp sẽ chọn đường Glucose để làm bánh, nhất là bánh Âu. Bởi loại đường này giúp bánh lâu bị khô, giữ được độ mềm ổn định để bánh ngon hơn

- Trang trí bằng trái cây hoặc những loại hạt, siro trái cây hoặc làm với socola.



Sau khi chiếc bánh cheesecake được làm xong thì cần bảo quản lạnh, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của cream cheese, vị chua dịu của sour cream. Chiếc bánh cheesecake mát lạnh như tan dần nơi đầu lưỡi trong từng miếng bánh thật tuyệt vời.



̀

Tiramisu là một trong những chiếc bánh nổi tiếng của đất nước Ý và cũng là loại bánh được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Tiramisu được biết đến là dòng bánh lạnh cao cấp nhưng cách làm tương đối dễ.



Hương vị của Tiramisu rất đặc trưng bởi sự kết hợp giữa chiếc bánh ladyfinger hình que dài có độ xốp giòn, được nhúng qua hỗn hợp của rượu và cà phê, tiramisu thường có lớp kem trứng và phô mai mascarpone mềm mịn. Chiếc bánh này cực kỳ quyến rũ với hương vị của cà phê, vị đắng đặc trưng của cacao và vị thơm nồng nàn kèm chút tê tê của rượu. Tiramisu thường mềm ẩm do hỗn hợp các chất lỏng của rượu và cà phê hòa quyện cùng với lớp kem trứng phô mai ngon hoàn hảo.



̀ ́

Nếu như Tiramisu và Cheesecake chiếm được cảm tình từ giới trẻ thì bánh mousse cũng cuốn hút và chinh phục được rất nhiều thực khách trên thế giới với hương vị thơm ngon, độ béo ngậy và mát lạnh tan ngay đầu lưỡi. Đây là dòng bánh nhiều kem, ít bánh, có cấu trúc nhiều bọt khí nên bánh nhẹ, mịn và xốp.



Cách làm bánh mousse không quá khó nếu như bạn đã có một số kinh nghiệm làm các loại bánh. Bánh mousse có thành phần cơ bản là Mousse và một lớp gateaux mỏng dưới đế bánh. Phần Mousse được làm bằng cách trộn với các nguyên liệu tươi như trái cây (chanh dây, dâu, cam, xoài…) hay chocolate (Mousse socola) chung với kem tươi đánh bông. Lưu ý là khi làm bánh mousse bạn cần bảo quản bánh ở nhiệt độ 0 – 3 độ C để bánh không bị tan chảy nhé.



̣̂ Đ̣̂ ́ ̛̛̉ Đ̂̉ ̉ ̉ ́ ̣ ́ ̣

Thông thường khi dùng không hết, người dùng có thói quen bảo quản bánh trong tủ lạnh ngăn mát. Hình thức này phù hợp với người dùng gia đình. Tuy nhiên, điều này khiến tuổi thọ và chất lượng của bánh giảm nhanh chóng. Nó cho bạn cảm giác "ăn không ngon như ở tiệm" là vì vậy.



Trong trường hợp kinh doanh tiệm bánh, nhà hàng thì những chiếc tủ bảo quản thực phẩm chuyên dụng sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn.



Qua đây, bạn có thể thấy cách làm bánh lạnh khá đơn giản song muốn làm nên một chiếc bánh lạnh ngon thì người làm bánh cũng cần một số những kỹ năng cơ bản và kỹ thuật chính xác để giữ được hương vị thơm ngon đúng điệu. Chúc các bạn thành công với món bánh của mình. Đừng quên follow #trung_tâm_dạy_nấu_ăn_sao_mai để biết thêm nhiều công thức nấu ăn, làm bánh hấp dẫn nhé!



===========================================

✨ TRUNG TÂM SAO MAI ĐÀO TẠO ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU MIỀN BẮC ✨

✨ LUÔN ĐẶT CHẤT LƯỢNG LÊN HÀNG ĐẦU ✨



Lớp nữ công gia chánh

Lớp đầu bếp nhí

Lớp dạy món ăn kinh doanh

Lớp đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp

Lớp nấu ngon từ bữa cơm

Lớp đào tạo pha chế chuyên nghiệp



Số 5 phố Nghĩa Đô (ngõ 100 cũ Hoàng Quốc Việt), Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ 0968.236.833


Bình luận

HẾT HẠN

0968 236 833
Mã số : 16679116
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn