Tiếp Cận Tiếng Anh Giao Tiếp Lớp 3 2001

Liên hệ

Nội Thất Dung Thủy

Tiếp cận tiếng Anh giao tiếp lớp 3 2001
Ở độ tuổi lớp 3 các bé đã bắt đầu có những nhận thức khá rõ ràng về thế giới và hứng thú với việc học tiếng Anh hơn. Dưới đây là một vài bí kíp dạy tiếng Anh giao tiếp lớp 3 mà TEL Academy muốn gửi tới các bạn.




1. Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp lớp 3 hiệu quả
Trong chương trình tiếng Anh lớp 3, bé sẽ làm quen với nhiều mẫu câu hay sử dụng trong giao tiếp hàng ngày và mở rộng hơn về vốn từ vựng. Ở lớp 3, các bé sẽ có thêm nhiều kiến thức về ngữ pháp và từ vựng hơn so với lúc học lớp 1, lớp 2. Vì vậy, các bậc phụ huynh và giáo viên cần tìm hiểu, lựa chọn những phương pháp học tiếng Anh phù hợp để có hiệu quả và tăng sự thích thú học cho bé.
1.1 Rèn phát âm chuẩn ngay từ đầu
Việc phát âm chuẩn giao tiếp tiếng Anh cho bé lớp 7
• ngay từ đầu rất quan trọng, bởi đó là tiền đề trong quá trình học tiếng Anh sau này của bé. Đồng thời, còn hỗ trợ trẻ nói tiếng Anh hay, đúng ngữ điệu, góp phần hình thành tốt các kỹ năng khác.
Có thể nhận thấy hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều người lớn và trẻ em đều đang học tại các trung tâm Anh văn giao tiếp. Nhưng để sử dụng thành thạo và phát âm chuẩn thì rất ít. Bởi việc phát âm chuẩn ngay từ đầu không được chú trọng, dẫn đến việc nói đúng, nghe, hiểu gặp nhiều trở tiếng Anh giao tiếp lớp 1
• ngại. Khi phát âm thiếu chuẩn xác, sẽ khiến bé thiếu tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh.
• Để rèn cho các bé phát âm chuẩn thì trong quá trình học giao tiếp tiếng Anh cho bé lớp 3, bố mẹ kết hợp cho con xem thêm các bộ phim hoạt hình hay những đoạn hội thoại tiếng Anh. Điều đó giúp bé tăng khả năng nghe, học được cách phát âm chuẩn của người bản xứ, hơn nữa lại rất thích thú với ngôn ngữ mới này. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể tìm thêm các giáo trình học tiếng Anh giao tiếp hỗ trợ khác và cùng con luyện kỹ thuật nói đuổi cũng rất tốt.
1.2 Giúp bé nghe đúng phương pháp
• Trong chương trình giáo khoa tiếng Anh lớp 3 chủ yếu là những câu hội thoại ngắn, đơn giản, thường hay được sử dụng hàng ngày. Luyện nghe qua các câu hội thoại là phương pháp tiếng Anh giao tiếp lớp 3 áp dụng. Từ đó, giúp bé hoàn thiện được 4 kỹ năng cơ bản khi học tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết.
Ngoài những kiến thức trong sách giáo khoa, các bố mẹ nên tìm thêm những đoạn hội thoại bằng tiếng Anh khác phù hợp giao tiếp tiếng Anh cho bé lớp 1
• với kiến thức của các con trên các trang web học tiếng Anh giao tiếp miễn phí để mở rộng vốn từ và kỹ năng nghe cho con.
• Tiếng Anh rất đa dạng và cũng có nhiều cách để học, vì vậy bạn cần kiên trì cùng con học và rèn luyện để có một nền tảng ngoại ngữ tốt nhất.
1.3 Nắm chắc và mở rộng vốn từ vựng
• Tương tự như giao tiếp tiếng Anh cho lớp 2, có thể nói từ vựng tiếng Anh giao tiếp lớp 3 khá đa dạng và phong phú. Vì vậy cha mẹ cần tạo điều kiện để các bé có cơ hội trải nghiệm, khám phá thế giới tiếng Anh thông qua từ vựng học theo chủ đề. Bạn hãy cho bé học bắt đầu từ những chủ đề mà bé yêu thích và cảm thấy thích thú trước, để tạo hứng thú cho con. Những chủ đề có các từ vựng liên quan đến cuộc sống hằng ngày và khá thân quen với bé như: từ vựng về chủ đề các con vật, về gia đình, về màu sắc hay tên nhân vật hoạt hình…
• Khi được học theo chủ đề mà con yêu thích, các bé sẽ nhớ những từ vựng đã học và từ liên quan lâu hơn, thông qua sự liên tưởng giữa các sự vật với nhau. Đồng thời, còn tăng niềm yêu thích với tiếng Anh hơn cho con.
• Học tiếng Anh qua các từ vựng đơn giản và gần gũi: trước tiên để bé làm quen với ngôn ngữ mới, cha mẹ nên cho con học những từ liên quan đến các đồ vật, con vật... xung quanh trong cuộc sống hàng ngày. Hay những nhân vật, đồ chơi...bé yêu thích.
• Lồng ghép các từ vựng mới vào câu hoàn chỉnh: Việc chỉ học mỗi từ vựng, sẽ khiến kiến thức bị rời rạc và không có hiệu quả bằng cách kết hợp các từ đã học vào câu hoàn chỉnh. Phụ huynh cần động viên, khuyến khích các con đặt câu hỏi, tạo một đoạn hội thảo nhỏ hay viết một đoạn văn ngắn với những từ mới học, giúp con ghi nhớ lâu và kích thích trí tưởng tượng phong phú hơn.
1.4 Hướng dẫn, động viên bé luyện viết
• Song song với các kỹ năng nghe, nói, đọc thì kỹ năng viết cũng hết sức quan trọng, giúp bé viết đúng và nhanh chóng hiểu được những từ ngữ được học hơn. Đầu tiên, bạn nên khuyến khích con học thành thạo nội dung trong sách giáo khoa trước, sau đó mới học nâng cao, bằng cách dành thời gian kiểm tra, ôn lại tiếng Anh hàng ngày cùng con trên các app học giao tiếp tiếng Anh trên máy tính.
• Ngoài ra, cha mẹ hãy động viên, khích lệ con đặt ra những câu hỏi về các sự vật, đồ vật xung quanh, viết các từ tiếng Anh thường xuyên hay nhờ con phiên dịch tiếng Anh cho, hãy để bé có cơ hội thể hiện mình. Đây cũng là cách giúp con tự tin và nắm chắc kiến thức tiếng Anh hơn.
• Động viên con hàng ngày luyện viết tiếng Anh
• Khích lệ, tạo thói quen để bé viết ra những cảm xúc hay mọi thứ bằng tiếng Anh
• Viết về các chủ đề bé yêu thích bằng tiếng Anh cùng con
• Cho bé viết đi viết lại nhiều lần từ vựng mới
1.5 Các cách ôn tập, rèn luyện tiếng Anh cho trẻ hàng ngày
• Làm sao để tạo hứng thú và niềm vui trong học tiếng Anh giao tiếp lớp 3 cho bé? Nhiều bậc phụ huynh vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn cách nào để giúp con thích thú với ngoại ngữ mới này? Mời các bạn cùng tham khảo những gợi ý sau:
• Học qua các bộ phim hoạt hình hoặc phần mềm học giao tiếp tiếng Anh miễn phí, Phương pháp học này hiện được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng bởi tính hiệu quả và tính hứng thú cao đối với các bé. Hoạt hình với những hình ảnh tươi vui, hấp dẫn: Trẻ em thường bị hấp dẫn bởi những hình ảnh nhiều màu sắc, dễ thương, sinh động. Do đó, trẻ sẽ rất dễ chú ý và bị thu hút bởi những hình ảnh thú vị, vui vẻ, ngộ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình.
2. Một số mẫu câu học tiếng Anh giao tiếp lớp 3 thường gặp:
Dưới đây là một vài đoạn hội thoại tiếng Anh trẻ em lớp 3 mà bố mẹ có thể cùng bé thực hành hàng ngày hoặc trong một vài trường hợp đặc biệt.
2.1. Mẫu hội thoại hỏi tên
A: Excuse me, what's your name?
B: My name is Jessica. What's yours?
A: John.
B: You speak English very well.
A: Thank you.
B: Do you know what time it is?
A: Sure. It's 5:10PM.
B: What did you say?
A: I said it's 5:10PM.
B: Thanks.
A: You're welcome.
2.2. Mẫu hội thoại về chỉ đường
A: Hi Alan.
B: Hi Amy. What's up?
A: I'm looking for the airport. Can you tell me how to get there?
B: No, sorry. I don't know.
A: I think I can take the subway to the hospital. Do you know where the subway is?
B: Sure, it's over there.
A: Where? I don't see it.
B: Across the street.
A: Oh, I see it now. Thanks.
B: No problem.
A: Do you know if there's a restroom around here?
B: Yes, there's one here. It's in the store.
A: Thank you.
B: Bye.
A: Bye bye.
2.3. Mẫu hội thoại khi mua sắm
A: Hello sir, may I help you?
B: Yes. Can I see that shirt on the top shelf please?
A: Sure. Here it is.
B: How much does it cost?
A: 50 dollars.
B: 50 dollars. That’s too much.
A: How about this one? It’s on sale for only 35 dollars.
B: I don’t like that one.
B: How about the one next to the black gloves? It’s very similar to the one you like.
A: That’s nice. How much is it?
B: 30 dollars.
A: That’ll be fine. I'll get it.
B: OK, thank you, sir.

Bình luận

HẾT HẠN

0967 465 594
Mã số : 16516758
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn