Đắp Mặt Nạ Bao Lần 1 Tuần Để Có Làn Da Đẹp?

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

Đắp mặt nạ là một trong những bước quan trọng giúp da nhanh chóng ở hữu làn da ẩm mượt, tươi tắn. Vì vậy việc đắp mặt nạ là điều nên và rất cần thiết. Vậy đắp mặt nạ bao lần 1 tuần thì hiệu quả. Hãy tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây. 

 

Đắp mặt nạ bao lần một tuần để có da đẹp

1. Tại sao nên đắp mặt nạ?

Mặt nạ vừa giúp tẩy tế bào chết, vừa giúp cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da, giúp duy trì làn da ở trạng thái mềm mịn, căng mướt. Mặt nạ còn giúp hạn chế quá trình oxy hóa, chống lão hóa, nám da.

Một trong những công dụng thần kỳ của việc chăm chỉ đắp mạt nạ dưỡng da như:

Hỗ trợ làm sạch da

Một số mặt nạ bùn khoáng có tác dụng làm mềm tế bào chết, từ đó giúp loại bỏ chúng dễ dàng và giúp lấy đi lớp bụi bẩn. Da được làm sạch sâu bằng mặt nạ sẽ trở nên thông thoáng, giúp da dễ thẩm thấu các chất từ các sản phẩm chăm sóc da.

Sau khi lấy tế bào chết, da sẽ được thúc đẩy để sản sinh tế bào mới, loại bỏ các chất nhờn ra khỏi lỗ chân lông giúp se khít lỗ chân lông và giúp da sạch khỏe, mịn màng

Nuôi dưỡng làn da bằng các dưỡng chất

Các loại mặt nạ hiện nay luôn được cung cấp nhiều hoạt chất dưỡng da, tăng cường bổ sung vitamin A, B, C, E...giúp dưỡng da, hỗ trợ mang lại làn da trắng hồng, mịn màng, cải thiện tình trạng mụn thâm mờ khả năng cấp ẩm và khoảng chất.

Cấp ẩm cấp nước cho da


Mặt nạ giúp cấp ẩm cho làn da

Bản chất của việc làm chậm quá trình lão hóa, chống nhăn, chống sạm nám ở da mặt là giữ ẩm và cấp ẩm tốt cho da. Do vậy, hiện nay các loại mặt nạ đều bổ sung dưỡng chất có thể cung cấp độ ẩm cho da một cách tốt nhất, giúp da luôn căng mượt.

Hỗ trợ trị mụn trứng cá, mụn đầu đen

Việc đắp mặt nạ hàng tuần và đúng cách sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen và đầy lùi quá trình lão hóa da rất hoàn hảo. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen là do bụi bẩn hoặc tế bào chết tích tụ làm bít tắc lỗ chân lông. Do vậy khi sử dụng mặt nạ sẽ giúp làm sạch và tẩy tế bào chết, làm sạch da từ sâu bên trong và giảm mụn hiệu quả.

Thư giãn cho da

Một số chị em thường có thói quen ướp lạnh mặt nạ trước khi đắp, điều này sẽ giúp dễ chịu và thư giãn cho da hơn. Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và hỗ trợ cân bằng độ pH cho da, kiểm soát lượng dầu thừa và bã nhờn cho da và ngăn ngừa mụn.

>>>> Xem thêm: chăm sóc da sau bắn laser

2. Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần 

Theo chuyên gia, tần suất đắp mặt nạ sẽ quyết định đến hiệu quả của chúng cho làn da của bạn. Tuy nhiên tần suất này không có quy định chính xác mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại da, mục đích sử dụng và loại mặt nạ.

Nếu là mặt nạ tẩy tế bào chết, bạn có thể đắp mặt nạ một tuần là đã có thể phát huy tác dụng của mặt nạ. Nhưng đối với một số loại mặt nạ có công dụng chính là dưỡng ẩm hay dưỡng trắng thì có thể sử dụng với tần suất nhiều hơn, từ 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả rõ rệt.

 

Tùy vào từng loại mặt nạ mà tần suất sử dụng sẽ khác nhau

 

 

Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm để biết được tần suất sử dụng hợp lí là bao nhiêu để có tần suất đắp phù hợp.

Mặc dù mặt nạ mang lại nhiều công dụng tốt như dưỡng da, trị mụn, chống lão hóa,... Tuy nhiên, không nên lạm dụng đắp mặt nạ thì cũng không thực sự tốt. Nhiều người lầm tưởng việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, thúc đẩy nhanh quá trình dưỡng da, nhưng quan niệm này là sai hoàn toàn. Đắp mặt nạ chỉ nên đắp đúng và đủ bởi nếu lạm dụng sẽ không chỉ không giúp da đẹp hơn mà ngược lại còn khiến da xấu đi, nổi mụn ẩn do cấp ẩm quá nhiều.

 

>>>> Xem thêm: exosome có tác dụng gì

 

3. Hướng dẫn đắp mặt nạ đúng cách

Bước 1: Lựa chọn mặt nạ phù hợp

Đây là điều cực kì cần thiết và quan trọng, việc lựa chọn mặt nạ phù hợp với da sẽ giúp da hạn chế được những kích ứng không đáng có và tăng cường khả năng hấp thụ cho da, khiến da đẹp nhanh hơn.

Đối với làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu bạn nên chọn loại mặt nạ chứa thành phần thiên nhiên, có khả năng kiểm soát dầu nhờn, giúp tẩy da chết hiệu quả. Ưu tiên không chức hướng liệu, các chất tổng hợp gây tổn hại đến da.

Da khô đến da thường, nên ưu tiên chọn những loại mặt nạ cấp ẩm tốt, có khả năng khóa ẩm, giữ nước giúp giảm thiểu hiện tượng bong tróc, khô sần. Dưỡng da khỏ khoắn từ sâu bên trong và tạo được hàng rào ẩm tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Đối với mặt nạ làm sẵn, các bạn nên chọn lựa loại phù hợp với da mình, ưu tiên chọn loại thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất tẩy, chất gây bào mòn da như mặt nạ sữa chua, cà chua, nha đam....

Bước 2: Làm sạch da

Sau khi chọn được loại mặt nạ phù hợp, bước tiếp theo là làm sạch da. Việc làm sạch da giúp loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn trên bề mặt da, hỗ trợ giãn nở lỗ chân lông để việc hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. 

Sau đó bạn có thể sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da, đồng thời giúp loại bỏ lớp bụi còn sót lại bên sâu lỗ chân lông. Từ đó giúp dưỡng chất có cơ hội thẩm thấm và nuôi dưỡng da tốt nhất.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đối với mặt nạ giấy, bạn chỉ cần đắp trực tiếp lên mặt và dán theo chiều từ trên xuống chừa vùng mắt và lỗ mũi, miệng. Chú ý chỉnh các điểm cho khớp với vị trí trên khuôn mặt và không để mặt nạ nhăn nheo, lâu ngày sẽ hình thành nếp nhăn trên da của bạn.

Bước 4. Thu giãn và làm sạch da

 

Thời gian đắp sẽ phụ thuộc vào từng loại mặt nạ

 

 

Thông thường thời gian đắp  mặt nạ sẽ từ 15-20', tuy nhiên có những loại mặt nạ có thời gian đắp ngắn hơn chỉ từ 5 phút. Vì vậy, bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của từng loại mặt nạ để có biết thời gian chính xác cho từng loại.

Nếu dùng mặt nạ tự làm, bạn nên mát xa mặt trong vòng 2-3 phút để dưỡng chất thấm đều trên da, tác động ngoại lực giúp giãn nở lỗ chân lông. Đối với mặt nạ đất sét, gel hay mặt nạ bùn, bạn dùng tay lấy sản phẩm trong hộp, thoa đều lên toàn bộ vùng da trên mặt, chừa mắt và mũi.

Sau khi đắp mặt nạ xong bạn hãy dùng nước ấm để rửa sạch mặt, sau đó tiếp tục chu trình chăm sóc da hàng ngày để giúp da tươi tắn hơn.

 Ở bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi đắp mặt nạ bao lần một tuần để có làn da đẹp và cách đắp mặt nạ đúng cách để da luôn khỏe đẹp. Đồng thời, nếu chị em đang đắp mặt nạ sai cách thì hãy điều chỉnh lại để đảm bảo an toàn cho da.

>>>>> Xem thêm: tiêm meso exosome

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17398641
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn