Nám Da Có Thể Điều Trị Được Không?

1 triệu

Tân Phú

bây giờ chưa có cách thức chữa trị nám; ngoài ra, có 1 số loại thuốc và thủ thuật có sẵn để kiểm soát tình trạng này. Điều quan trọng cần biết là các chọn lựa điều trị này có thể dẫn đến phản ứng không hoàn toàn, nghĩa là một số vết đổi màu trở nên nhạt màu hơn hoặc biến mất trong khi 1 số vết không đổi thay. ngoài ra, tái phát thường xuyên là phổ quát.

Điều quan trọng là phải nhận thức được các tác dụng phụ có thể xảy ra khi điều trị, bao gồm sạm da do viêm do điều trị hoặc làm sáng da thêm ở vùng được điều trị. Sử dụng những loại kem trị nám da thích hợp dưới sự giám sát của thầy thuốc da liễu có thể giúp đạt được mục đích điều trị và duy trì chúng với ít tái phát hơn.

các phương pháp điều trị nám thường ngày

các phương pháp điều trị nám được sử dụng phổ quát nhất là dùng kem trị nám tàn nhang làm sáng da bôi tại chỗ. Chúng bao gồm các loại thuốc như hydroquinone, axit azelaic, axit kojic, niacinamide, Cysteamine, rucinol và axit tranexamic. các loại thuốc này hoạt động bằng cách giảm sản lý tưởng tố và viêm, song song giảm những huyết quản dôi thừa trên da góp phần gây ra nám.

nữ giới mang thai (chiếm tỷ lệ to bệnh nhân bị nám) nên tránh đa số những loại thuốc này ko kể axit azelaic, đây là chọn lọc an toàn khi mang thai. Hydroquinone là chất làm sáng da được sử dụng phổ thông và chỉ nên sử dụng trong thời gian giới hạn do tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng kéo dài. Nó có thể được sử dụng tối đa sáu tháng cho lần điều trị ban sơ và sau đấy thỉnh thoảng nếu cần.

toàn bộ những bệnh nhân, cần phải có liệu pháp kết hợp để điều trị nám. một chọn lựa phổ thông là sự kết hợp giữa kem trị nám nhật với retinoid làm tăng sự thay đổi tế bào da và một loại steroid làm giảm viêm da. Thuốc uống, bao gồm axit tranexamic, thường được phê duyệt trong những trường hợp nám nặng hơn. Thuốc này được cho là có tác dụng trị nám bằng cách giảm sản lý tưởng tố và giảm các huyết mạch dư thừa trên da.

các thủ tục điều trị bổ sung có thể giúp ích

Nếu tình trạng nám của bạn ko cải thiện bằng thuốc bôi hoặc thuốc uống, việc bổ sung các quy trình như lột da bằng hóa chất và trị liệu bằng laser vào chế độ điều trị có thể có lợi.

Lột da hóa học sử dụng những chất như axit glycolic, axit alpha-hydroxy và axit salicylic để loại bỏ lớp da bề mặt đựng sắc tố dư thừa ở bệnh nhân nám. Tác dụng của lột da hóa học chỉ là tạm thời vì quy trình này loại bỏ một lớp da mà không làm giảm việc sản hoàn hảo tố trong việc tái tạo các lớp sâu hơn.

Liệu pháp laser có thể phá hủy những tế bào sắc đẹp tố trên da và từ đó làm sáng những đốm đen ở nám. ngoài ra, giống như bất kỳ cách thức điều trị nám nào khác, có nguy cơ tái phát sau điều trị đáng kể.

Điều trị duy trì và phòng ngừa

Sau khi cải thiện được những thương tổn nám, cần phải tiếp tục điều trị duy trì và chống nắng nghiêm ngặt. các chất làm sáng da không hề hydroquinone có thể được sử dụng kết hợp với retinoid để duy trì kết quả và liệu pháp hydroquinone có thể được sử dụng ko liên tiếp nếu cần.

Thông điệp mang đi về nám

Điểm chủ chốt trong việc kiểm soát nám là sử dụng kem chống nắng mọi lúc và tránh các tác nhân khác như thuốc nội tiết tố khi có thể. Vì khôngphương pháp điều trị nào có thể chữa khỏi bệnh nên đề phòngchọn lựa tốt nhất. Người bị nám nên đến gặp thầy thuốc da liễu được hội đồng chứng thực để kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhằm kiểm soát nám và duy trì kết quả điều trị.

Bình luận

HẾT HẠN

0985 828 982
Mã số : 17534463
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn