Kỳ Thi Chuẩn Hóa Act Vào Năm 2020 Sẽ Thay Đổi

Liên hệ

Gò Vấp

Bắt đầy mùa thu năm 2020 sắp tới,  bài thi chuẩn hóa ACT có sự thay đổi được xem là có lợi hơn với thí sinh khi dùng kết quả thi để có thể ứng tuyển vào các trường đại học.

Cả SAT và ACT đều là hai bài thi về chuẩn hóa được đại học Mỹ dùng để có thể đánh giá được các ứng viên đối với quá trình về tuyển sinh. ACT có cấu trúc gồm 4 phần là Toán, khoa học, Đọc hiểu và Anh văn. Bên cạnh đó, thí sinh chọn lựa ACT plus Writing sẽ thêm cả bài kiểm tra viết.

Vào ngày 8/10 thì ACT đã thông báo có 3 thay đổi để cho học sinh có thể dự định tham gia vào kỳ thi hiểu rõ, có chiến lược phù hợp. Thay đổi đầu tiên là các học sinh từng thi bài ACT  đầy đủ từng phần ít nhất có 1 lần lựa chọn thi lại 1 hay 1 số phần cụ thể mà thí sinh đó làm kém. Ví dụ, ở lần thi trước, học sinh thi đạt tối đa là 36/36 điểm trong phần Anh văn, Đọc hiểu, Toán nhưng ở phần khoa học thì chỉ đạt khoảng 30/36, khi muốn cải thiện về điểm số thì học sinh thi đó chỉ cần thi môn khoa học.

Việc thi lại kỳ thi chuẩn  hóa này sẽ bị mất phí và mức phí cụ thể cho từng phần chưa được ACT thông báo nhưng sẽ thấp hơn rất nhiều so  với thi lại 4 phần.

Kỳ thi chuẩn hóa ACT có thay đổi thứ 2 là sẽ được mở rộng việc thi trực tuyến ở trên máy tính trong một vài trung tâm. Các học sinh cần chọn lựa thi ở trên máy hoặc ở trên giấy. Nếu như thi ở trên máy thì kết quả được trả về luôn trong ngày, còn thi ở trên giấy, kết quả sẽ trả về trong khoảng 2 tuần.

Thay đổi thứ 3 của kỳ thi chuẩn hóa ACT có khả năng tác động tới kết qảu tuyển sinh, chính là ACT tự động thực hiện phép tính để có thể đưa supersocre vào trong báo cáo điểm. Do đó, học sinh khi tham gia làm bài thi nhiều lần hay làm lại các phần nhiều lần được ghi nhận con số dcao nhất nhờ vào việc kết hợp điểm otots mà thí sinh đạt được ở từng phần.

Nhưng nhiều người theo dõi kỳ thi ACT và SAT cho rằng, việc thi lại các môn cũng như superscore mang tới các lợi ích cho những học sinh nhà giàu, điều này dễ dàng gây thêm các căng thẳng trong khi điểm chuẩn hóa cao càng phổ biến, khó tạo sự khác biệt ở trong hồ sơ ứng viên.

Phó chủ tịch của ACT đã cho biết, thay đổi kỳ thi chuẩn hóa này giúp phục vụ các học sinh thi tốt hơn, đạt kết quả cao hơn, cũng như giúp em học sinh thi không tốn nhiều thời gian, chi phí cho những bài kiểm tra. Bên cạnh đó, phó chủ tịch cũng đưa ra các thay đổi đó không nhằm trạnh canh với kỳ thi chuẩn hóa SAT ở trong bối cảnh những người tham gia thi vào ACT thấp hơn SAT.

Nguồn internet

  • Top trường đại học ở Hà Lan được các du học sinh quan tâm
  • Trung tâm Tesol
  • Đào tạo Tesol

Bình luận

HẾT HẠN

0911 222 333
Mã số : 15845264
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/12/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn