Cách Thờ Mẹ Quan Âm Sao Cho Đúng Chuẩn Văn Hóa Cổ Truyền

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Ngày nay, việc thờ cúng Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát luôn được những gia chủ đặc biệt quan tâm và chú trọng bởi người ta tin rằng thờ tượng Phật Quan Âm  tại gia sẽ với lại cho gia chủ rộng rãi tốt lành, mang khai thông tâm trí, nâng cao sức khỏe , tài lộc trong cuộc sống ngày nay cũng như tương lai. Tuy nhiên, ngoài tấm lòng hiếu kính và chân tình thì gia chủ cũng phải phải đặc trưng lưu ý về cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng, thờ như thế nào mới chuẩn lễ thức và phong tục cựu truyền đem may mắn, tài lộc cho gia đình? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhất nhé!

Ý nghĩa của việc thờ Mẹ Quan Âm tại gia 

Quan Âm Bồ Tát hay đều được gọi là Phật Bà Quan Âm là một trong những vị Bồ Tát nắm giữ vị trí quan yếu trong Phật Giáo và được rộng rãi người thờ phụng. Ngài đức độ, bao dung, nhiều lòng vị tha thương dân như con được coi như Đức mẹ của con người.

 

Trong Kinh Phật, Mẹ Quan Thế Âm xuất hiện tại rộng rãi dạng hình khác nhau, Ngài phổ độ chúng sinh, giải thoát con người đi qua những khó khăn, hoán vị nạn. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì nơi đó Phật Bà Quan Âm sẽ xuất hiện để cứu giúp. Ngày nay, hình tượng mẹ Quan Âm thường được điêu khắc, chế tác dưới hình dạng nữ là phổ biến. Mỗi lúc tới nơi mang khổ ải, Mẹ Quan Âm đều trải tình thương yêu từ phía bình nước cam lộ, ngọt mát làm dịu đi những khổ đau, phiền não của con người. Còn cành liễu xanh trên tay phải từ Ngài biểu lộ sự mềm dẻo, nhẫn nhịn lúc Người đi khắp nơi phổ độ chúng sinh. Hai hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ luôn song hành cùng Phật Bà Quan Âm tại mọi mọi nơi trên dương gian phổ biến phiền não, khổ đau.

>> Xem thêm: 12 Lời Nguyện Của Quan Âm Bồ Tát Cho Thế Gian An Lạc

Ngày nay, có đa số gia chủ sùng bái đã thỉnh tượng Mẹ Quan Âm về thờ tại gia, tuy nhiên lại chưa hiểu hết được ý nghĩa từ việc thờ cúng này là như thế nào. Ngoài sự tôn kính dành cho Đức Phật thì những gia chủ cũng bắt buộc hiểu rõ lý do vì sao nên thờ những vị Phật, Bồ Tát này cùng ý nghĩa phong thủy từ phía việc thờ cúng này trong đời sống tâm linh để từ phía đó để việc thờ Phật tại gia được viên mãn nhất. Phật Mẹ Quan Âm luôn của bi, hướng thiện, buộc phải lúc thờ Phật tại gia sẽ mang cho thâm tâm gia chủ trở thành thanh tịnh hơn, bớt bon chen, ghen tuông ghét với đời, sẵn lòng giúp đỡ những cảnh ngộ khó khăn trong cuộc sống. Phật Bà Quan Âm luôn xuất hiện để cứu mang những người bị nạn, người gặp khó khăn khắp tất cả nơi, có lại sự may mắn, bình an cho gia đạo trong cuộc sống ngày nay cũng như tương lai. Gia chủ khi thờ Phật Quan Âm Bồ Tát bắt buộc phải thành tâm, ko được sát sinh, buộc phải thực hiện việc ăn chay vào mùng một và ngày rằm hàng tháng để nhận được những phước lành từ phía Phật Mẹ ban cho gia đình.

 

 

>> Xem thêm: Trong Nhà Có Thờ Phật Hãy Nhớ Việc Này Kẻo Hối Không Kịp

Hướng dẫn cách thờ Mẹ Quan Âm đúng chuẩn chỉnh nhất

Cũng giống như các pho tượng phong thuỷ khác, vị trí đặt tượng Phật Bà Quan Âm trong nhà cũng siêu cần được coi trọng. Để việc thờ Mẹ Quan Âm được đúng chuẩn chỉnh và mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình thì gia chủ bắt buộc tìm hiểu thật kỹ phương pháp đặt tượng Phật bà sao cho hợp phong thuỷ nhất. Đặc biệt, bắt buộc tránh những điều kiêng kỵ lúc đặt tượng Phật Quan Âm trong nhà để không tương tác tới vận khí từ gia đình. Trước khi thỉnh tượng Phật Bà Quan Âm nhân tình tát về nhà gia chủ buộc phải chuẩn bị thật kĩ nơi đặt và bàn thờ để đặt tượng. Bài trí lư hương, bát hương, chén nước, bình hoa, hoa quả sạch sẽ và trang nghiêm nhất. Khi cúng Phật Quan Âm chỉ cần cúng các đồ chay như hoa quả và hoa tươi, tuyệt đối ko được cúng đồ mặn, hoa quả giả, héo.

Khi tìm sắm tượng Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát, gia chủ nên sắm nơi uy tín, chất lượng, bắt buộc sắm những bức tượng Quan Thế Âm biểu thị được đúng chuẩn phong độ từ phía Người. Bên cạnh đó chất liệu tượng cũng là điều mà gia chủ bắt buộc quan tâm, để tránh tình trạng rơi vỡ, sứt mẻ, mối mọt,.. cũng như nhằm đảo bảo giá trị trị sử dụng lâu bền thì gia chủ cần sử dụng những bức tượng đồng. Sau lúc đã mua được cho gia đình một bức tượng Phật bằng đồng tuyệt vời chuẩn, gia chủ với thể sở hữu thẳng về nhà hoặc gửi tại chùa để sư thầy khiến cho phép. Không buộc phải đặt tượng Quan Âm bằng đồng cùng các tượng thần phật khác. Ngày nay, rộng rãi gia đình với xu thế thờ Thần Phật chung trên một bàn thờ để nhằm hà tằn hà tiện tổng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, việc thờ phụng như vậy sẽ không với lại may mắn cho gia chủ và những thành viên trong gia đình. Do Quan Âm Bồ Tát là vị Phật đại diện cho sự thanh khiết, thanh tịnh và chỉ bắt buộc thờ cúng riêng.

 

Về hướng đặt tượng Mẹ Quan Âm tại gia đúng chuẩn phong thủy thì gia chủ phải tránh tuyệt đối không được đặt tượng quay mặt vào tường hoặc đặt hướng về những nơi riêng tư, ô uế thiếu ánh sáng như: nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, bàn ăn. Bởi theo quan điểm phong thủy thì những hướng này thường ko được thanh tịnh, giả dụ đặt tại đây được coi là việc làm thiếu hiểu biết và bất kính với Đức Phật.

>> Xem thêm: Những Lời Phật Dạy Cho Tâm Thanh Tịnh Cho Lòng Bình An

Đối với bàn thờ Phật gia chủ nên đặt tại những nơi thật nghiêm túc và hợp lý. Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm tại gia tốt nhất là nên đặt tại giữa nhà, để toàn bộ người có thể giãi tỏ lòng thành kính của mình đối với Đức Phật từ phía bi. Nên duy trì sự ấm áp, linh khí cho bàn thờ Phật bằng việc bày vẽ nhang đèn, hoa quả hầu hết lên bàn thờ.

Địa chỉ thỉnh tượng Mẹ Quan Âm chuẩn chất lượng 

Bất cứ gia chủ nào lúc thờ tượng Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát đều mong muốn tìm được những bức tượng đẹp, phù hợp, tinh tế toát lên thần thái, vong linh của Người. Thấu hiểu những mong muốn ấy từ quý bạn hàng, Đồ Đồng Dung Quang Hà với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành luôn dồn tâm huyết, sự tôn kính từ mình với các vị chư Phật, Bồ Tát, thần thánh để khắc họa được một cách chân thật, tỉ mỉ, thận trọng nhất trong từng đường nét. Đấy là lý do giải thích vì sao những bức tượng đồng  của Đồ Đồng Dung Quang Hà luôn sở hữu loại hồn, tư thế sinh động từ các chư vị Phật, Bồ Tát.

Bên cạnh các sản phẩm tượng Phật tại Đồ Đồng Dung Quang Hà chúng tôi còn sản xuất và phân phối đa dạng những sản phẩm đồ thờ cúng, đồ đồng phong thủy, những mẫu tranh đồng, chuông đồng, trống đồng,... với hầu hết các kiểu dáng, mẫu mã, kích thước, chất liệu để quý quý khách hàng có được cho mình sự chọn lựa phù hợp nhất. Để biết thêm những thông tin yếu tố quý gia chủ sở hữu thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc can dự ngay với chúng tôi qua hotline: 0967.23.7777 để được những chuyên viên tư vấn và báo giá từng sản phẩm khía cạnh nhất. Xin kính chào và hẹn gặp lại quý gia chủ trong những chủ đề tâm linh thú vị tiếp theo!

Có thể gia chủ cũng quan tâm: 

>> 36+ bức tượng Phật Bà Quan Âm bằng đồng đẹp chất lượng được ưa chuộng nhất hiện nay

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16460874
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn