Cách Treo Cuốn Thư Câu Đối Chuẩn

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trong không gian thờ cúng của người Việt, ngoại trừ những món đồ thờ phụng thân thuộc như bộ ngũ sự, bát hương, mâm bồng,….thì cuốn thư câu đối cũng là một vật phẩm phụng dưỡng quan trọng ko thể thiếu trong không gian này. Tuy nhiên lúc dùng cuốn thư câu đối, gia chủ cũng phải biết cách treo cuốn thư câu đối sao cho chuẩn chỉnh nhất để tạo ra được sự khôn thiêng cho ko gian. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cộng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu rõ hơn về phương pháp treo cuốn thư câu đối trên bàn thờ nhé!

Ý nghĩa cuốn thư câu đối trên bàn độc gia tiên
Từ xưa tới nay, người Việt vẫn luôn xem trọng tín ngưỡng thờ tự ông bà, tiên nhân bởi đó là hành động ý nghĩa diễn tả đạo lý sống “uống nước nhớ nguồn” đầy tốt đẹp của người Việt cũng như là cách để biểu thị lòng hiếu thảo của con cháu. Trong ko gian thờ tự đó, bàn độc gia tiên chính là nơi để con cháu bộc bạch tấm lòng của mình và là nơi để ông bà, tiên sư cha trở về thăm nom, hộ trì cho con cháu. Ngoài những món đồ thờ cúng chính như bát hương, mâm bồng, lọ hoa,…. thì đa dạng gia đình cũng thường lựa chọn hoành phi câu đối để trang hoàng cho ko gian phụng dưỡng của gia đình mình.

Ngày nay, có 2 dạng hoành phi câu đối được tiêu dùng nhiều đó chính là đại tự câu đối và cuốn thư câu đối. Trong đấy những chiếc cuốn thư câu đối vẫn thường được ưa chuộng hơn với dòng mã đẹp mắt, độc đáo. Gia chủ sở hữu thể lựa tậu các dòng cuốn thư câu đối thếp vàng 9999, mạ vàng 24k,… mang những loại mã, kích tấc khác nhau sao cho ưng ý nhất với ko gian thờ tự của gia đình.


>> Xem ngay: 15+ Mẫu hoành phi câu đối thờ gia tiên đẹp và độc đáo nhất

Về giá trị thẩm mỹ, cuốn thư câu đối sẽ sở hữu lại sự sang trọng, nghiêm túc cho ko gian thờ cúng. Bộ cuốn thư câu đối treo trong không gian thờ chính là hình ảnh thể hiện rõ nhất nài nếp, gia phong rẻ đẹp và truyền thống của gia đình. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần quan tâm tới phương pháp treo cuốn thư câu đối bởi đây là chi tiết quan yếu quyết định tới tính thẩm mỹ của ko gian thờ cúng. Vì thế mà gia chủ bắt buộc đặc trưng lưu tâm đến vấn đề này.

Về giá trị phong thủy, việc treo cuốn thư câu đối trong không gian thờ phụng cũng có lại nguồn năng lượng tốt, giữ âm khí luôn cân bằng đưa lại sự kết hợp cho ko gian. Đồng thời đa dạng người cũng cho rằng, treo cuốn thư câu đối cũng là cách để cầu bình an và may mắn cho gia đình.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn cuốn thư câu đối, gia chủ cũng nên chú ý tới các loại chữ được khắc trên bức cuốn thư và câu đối để chọn được bộ cuốn thư câu đối thích hợp nhất. Ngày nay, chiếc cuốn thư câu đối sở hữu bức cuốn thư “Đức – Lưu – Quang” và đôi vế đối “Tổ tông công đức thiên niên hưng thịnh – Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh” chính là chiếc cuốn thư câu đối được rộng rãi người thích hợp nhất hiện nay. Bộ câu đối này với ý nghĩa về đức trạch cao đầy của ông cha. Rằng người đi sau sẽ hưởng loại phúc, đức của các người đi trước bởi vậy mà công đức tổ tông sẽ làm cho cuộc sống của con cháu sau này hưng thịnh, lớn mạnh đến ngàn năm. Bức cuốn thư câu đối này cũng răn dạy cho con cháu về lễ nghĩa khiến người, buộc phải biết ơn, thành kính có tổ tiên, ba má bởi phúc đức đời trước sẽ đi liền có hiếu thảo đời sau.

Cách treo cuốn thư câu đối trên bàn thờ chuẩn chỉnh nhất
Nguyên tắc treo cuốn thư câu đối
Cũng giống như những món đồ thờ cúng khác, phương pháp treo cuốn thư câu đối trong ko gian thờ cúng cũng sẽ sở hữu những nguyên tắc riêng mà gia chủ cần tuân theo và tuyệt đối ko được treo 1 cách tùy tiện.


>> Xem ngay: Kích thước hoành phi câu đối chuẩn theo phong thủy tâm linh

Theo truyền thống từ xưa, cuốn thư câu đối vẫn luôn được treo 1 nguyên tắc nhất quyết đó chính là:

– Bức cuốn thư: Bức cuốn thư cần được treo ở chính giữa và tại vị trí cao nhất phía bên trên bàn thờ gia tiên. Gia chủ cần treo bức hoành phi hơi nghiêng về phía trước khoảng 25 – 30 độ để người nhìn dễ quan sát, song song tạo phải sự cân đối nhất định.

– Đôi câu đối: 2 vế câu đối thường được treo ở 2 bên bức cuốn thư. Tuy nhiên đôi câu đối thường được đặt rẻ hơn so mang bức cuốn thư cũng như phải được đặt sao cho đối xứng mang bức cuốn thư.

Cách treo cuốn thư câu đối trên bàn độc gia tiên
Khi bày trí không gian thờ cúng, phổ biến người vẫn thường băn khoăn không biết bí quyết treo cuốn thư câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào cho đúng. Tuy mỗi gia đình sẽ với cách bố trí ko gian thờ cúng khác nhau bên cạnh đó nhìn chung để treo cuốn thư câu đối tạo được sự vững chãi, chắc chắn mà vẫn bảo đảm được tính thẩm mỹ, nghiêm túc cho ko gian thì gia chủ nên treo bức cuốn thư ở vị trí chính giữa so với bàn thờ gia tiên và đôi câu đối sẽ được treo tương xứng hai bên nhưng sở hữu vị trí thấp hơn 1 chút so với bức cuốn thư.


Bên cạnh đó, gia chủ mang thể tùy theo loại mã, kích thước của bức cuốn thư để với thể lựa tậu cách treo cuốn thư câu đối ở phía trước hoặc phía sau bàn độc sao cho tạo được sự cá tính và trang trọng nhất.

Với các gia đình có ko gian thờ phụng nhỏ, không đủ để treo hết cả bộ cuốn thư câu đối thì gia chủ sở hữu thể lựa tìm treo mỗi bức cuốn thư riêng hoặc chỉ treo đôi câu đối. Tuy nhiên nếu không gian thờ của gia chủ đủ rộng thì phải chăng nhất buộc phải treo hài hòa cả bức cuốn thư lẫn đôi câu đối để tạo được hiệu ứng phong cách nhất.

Cách lựa tậu cuốn thư câu đối thích hợp mang ko gian thờ cúng
Để sở hữu thể lựa sắm được cái cuốn thư câu đối yêu thích nhất có không gian thờ tự của gia đình mình thì vấn đề tiên quyết trước tiên mà gia chủ nên ưa chuộng đấy chính là kích tấc của bộ cuốn thư câu đối. Những dòng hoành phi câu đối đẹp phải là các cái hoành phi câu đối với kích thước thích hợp và cân đối sở hữu kích tấc bàn thờ song song nên cân xứng với không gian thờ cúng.


>> Xem ngay: Mua hoành phi câu đối giá rẻ ở đâu uy tín, chất lượng?

Thông thường, kích thước của những loại hoành phi, cuốn thư câu đối sẽ được tính toán dựa theo kích thước lỗ ban mẫu 38.8cm để tìm ra các kích tấc đẹp nhất về mặt phong thủy. Dưới đây là một số kích thước cuốn thư câu đối cơ bản ưa thích với các ko gian mang kích tấc bàn thờ chuẩn:

– Với các chiếc tủ thờ, bàn độc gia tiên với kích tấc nhỏ từ 1m20 – 1m30 – 1m40 cần tiêu dùng các loại cuốn thư câu đối cao 1m2 hoặc 1m35

– Với những mẫu tủ thờ, bàn thờ gia tiên với kích tấc trong khoảng 1m5 – 1m6 thì nên mua bộ cuốn thư câu đối kích thước 1m55

– Với các dòng tủ thờ, bàn thờ gia tiên mang kích tấc 1m7 – 1m8 thì sở hữu thể sử dụng bộ cuốn thư câu đối có kích tấc 1m55 hoặc 1m75.

Với những chiếc tủ thờ, bàn thờ kích tấc to hơn, gia chủ có thể đặt khiến cho cuốn thư câu đối theo yêu cầu và tính toán kích thước sao cho chuẩn và phù hợp nhất sở hữu thể.

Trên đây là 1 số san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về cách treo cuốn thư câu đối trên bàn độc gia tiên sao cho chuẩn chỉnh nhất. Hy vọng các chia sẻ trên sẽ có thể giúp ích hơn cho gia chủ trong việc bố trí không gian thờ phụng của gia đình mình.

>> Xem ngay: Trọn bộ những mẫu hoành phi câu đối bằng đồng đẹp, độc đáo, chất lượng nhất

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16562081
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn