Cách Bố Trí Ông Địa, Ông Thần Tài Chuẩn

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Thông thường việc thờ tự Ông Thần Tài và Ông Địa thường đi liền sở hữu nhau và thường được thờ chung trên 1 bàn thờ. Vì vậy mà trên bàn thờ Thần Tài, ngoại trừ những món đồ thờ tự thì chắc hẳn ko thể thiếu được bức tượng Ông Thần Tài và Ông Địa. Tuy nhiên đối có rộng rãi người chưa sở hữu kinh nghiệm trong thờ phụng Thần Tài thì việc tìm cách xếp đặt ông Địa, ông Thần Tài sao cho thông minh ko phải là điều dễ dàng. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà mua hiểu rõ hơn về phương pháp xếp đặt ông Địa, ông Thần Tài nhé!

Ông Địa, Ông Thần Tài là ai?
Thần Tài và Thổ Địa là 2 vị thần vô cộng gần gũi trong văn hóa Á Đông. Ở mỗi nước, mỗi vùng vùng miền thì lại với những hình ảnh khác nhau để biểu đạt 2 vị thần này. Tuy nhiên nhìn chung, tượng Ông Thổ Địa thường được biểu lộ dưới hình trạng bụng tròn trịa và ngồi khoanh chân hoặc ngồi bắt chéo chân. Còn tượng ông Thần Tài thường được diễn tả dưới hình ảnh 1 ông lão tay cầm ngọc như ý tượng trưng cho vạn sự luôn như ý, phát tài phát lộc.

Thổ Địa: Vị thần chuyên cai quản đất đai:
Ông bà ta từ xưa vẫn thường sở hữu câu: “đất với thổ công, sông sở hữu hà bá”. Thổ Công ở đây chính là đang đề cập đến Ông Thổ Địa, 1 vị thần chuyên cai quản đất đai, trạch thổ. Ông bà ta tin rằng gia đình nào lúc sống ở đâu thì ở đấy sẽ sở hữu những vị Thổ Địa riêng chuyên cai quản vùng đất đó.


Thần Thổ Địa sẽ là người vừa cai quản những công tác trên đất như xây dựng, đào ao, làm vườn… đồng thời cũng là người đứng ra bảo vệ cho mảnh đất đó khỏi bị quấy nhiễu phá phách, phù trợ cho gia đình được buôn may bán đắt, công tác hanh hao thông, thuận lợi.

Thần Tài: Vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc
Thần Tài là vị Thần chuyên cai quản chuyện tiền bạc và của cải, người sẽ đem đến và ban phát tài lộc cho hầu hết nhà, mọi người. Thông thường, trước khi tiến hành khiến cho 1 việc gì đó, nhiều người thường có lề thói cầu Thần Tài mang mong muốn người sẽ độ trì cho công việc được suôn sẻ, tài lộc hanh hao thông.


>> Xem ngay: Sự khác nhau giữa Phật Di Lặc và Thần Tài là gì?

Thần Tài và Thổ Địa được xem là cặp đôi sẽ với lại cho gia chủ phổ biến may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Người dân tin rằng, bàn thờ Thần Tài càng được chăm chút thì chuyện kinh doanh, marketing sẽ càng trở thành thuận lợi và thu được nhiều lợi lộc. Gia đình nào có bàn thờ Thần Tài thì cũng sẽ thường sở hữu cuộc sống sung túc, no ấm và thịnh vượng hơn những gia đình khác.

Cách đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa trong nhà đúng chuẩn
Từ bao đời nay, bàn thờ Thần Tài luôn được đặt ở vị trí dưới mặt đất chứ ko phải đặt ở trên cao, ít người qua lại như bàn độc gia tiên. Bàn thờ nên được đặt ở những vị trí sạch sẽ, ổn định thì thần linh mới lặng ổn để phù trợ. Phía sau bàn thờ Thần Tài nên là chỗ dựa vững chắc.

Tuyệt đối ko đặt bàn thờ Thần Tài ở các vị trí sắp mang cỗ áo rác, nhà vệ sinh, nhà bếp,...Đây là các nơi ô uế, phổ biến tà khí sẽ gây thúc đẩy xấu tới sự khôn thiêng nơi thờ phụng. Mặt khác, chúng ta cũng ko phải đặt ông thần tài, hậu thổ ở góc khuất, như vậy sẽ khiến vượng khí và tài lộc sẽ ko thể vào nhà.


>> Xem ngay: Cách tậu lễ cúng và bài văn khấn lập bàn thờ Thần Tài mới

Vị trí rẻ nhất để đặt bàn độc Thần Tài là vị trí dựa lưng vào vách tường sắp lối vào chính của ko gian sinh hoạt, buôn bán như thế thì Thần Tài sẽ mang thể quan sát hết được các người ra vào. Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý tới hướng của vượng khí vào nhà hoặc dựa vào những vị trí hợp mệnh có gia chủ để sở hữu thể tìm được vị trí thích hợp nhất đặt bàn thờ.

Ngoài ra, gia chủ cũng buộc phải hạn chế các vị trí quá sát cửa ra vào hay cửa sổ sẽ khiến cho vượng khí lưu động ko tốt. Trên vách tường sau bàn thờ cũng không được có lỗ khoan, cửa sổ…. để tránh thất thoát hết tiền bạc, tài lộc ra ngoài.

Cách sắp xếp ông Địa, ông Thần Tài trên bàn thờ xác thực nhất
Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa là nơi mang tương tác trực tiếp đến con đường tài lộc của gia đình cũng như vấn đề làm ăn buôn bán do đó mà cách xếp đặt bàn thờ Thần Tài sao cho đúng là vấn đề siêu quan trọng, đặc thù là phương pháp sắp xếp Ông Địa, ông Thần Tài.

Tượng Ông Địa và Thần Tài tuy được đặt chung vào một bàn độc nhưng vị trí của mỗi vị trên bàn độc lại ko thể hoán đổi được cho nhau bởi vậy mà gia chủ nên cần biết phương pháp sắp xếp ông Địa, ông Thần Tài sao cho đúng thì mới sở hữu thể phát huy hiệu nghiệm.


>> Xem ngay: Nơi bán tượng Ông địa Thần Tài uy tín, chất lượng, giá tốt

Tượng Ông Địa và Thần Tài thường được đặt ở vị trí trong cộng của bàn độc Thần Tài và được đặt ở 2 bên so có bài vị. Về cách xếp đặt ông Địa, ông Thần Tài, trường hợp đúng phong thủy thì gia chủ cần phải xếp đặt tượng Ông Địa ở phía bên nên và tượng Ông Thần Tài ở phía bên trái theo hướng nhìn từ chính diện. Ngoài ra khi đặt tượng, gia chủ phải đặt ngay ngắn và với khoảng bí quyết vừa phải, ko được đặt tượng quá gần nhau nhưng cũng không được đặt xa nhau quá.

Cách bố trí những vật phẩm thờ tự khác trên bàn độc Thần Tài
Bên cạnh tượng Ông Địa, Thần Tài thì trên bàn thờ Thần Tài còn được trang hoàng các thiết bị thờ tự khác như lọ hoa, chén nước,....Vì vậy mà gia chủ không chỉ phải biết cách sắp xếp ông Địa, ông Thần Tài mà còn cần cần biết bí quyết bố trí đồ thờ cúng sao cho logic và ngăn nắp nhất. Dưới đây là sơ đồ xếp đặt các vật phẩm thờ tự trên bàn thờ Thần Tài mà gia chủ sở hữu thể tham khảo:


- Bài vị: Bài vị được đặt ở phía trong cộng trên bàn thờ Thần Tài. Trên bài vị thường được khắc 4 chữ “Chiêu tài tiến bảo”.

- Bát hương: Bát hương luôn được đặt ở giữa bàn độc Thần Tài và buộc phải luôn được giữ sạch sẽ và được đặt cố định.

- Hũ gạo, hũ muối, hũ nước: 3 hũ gạo, muối, nước thường được đặt ở giữa hai ông Thần Tài và Thổ Địa. Thông thường, 3 hũ này có thể để thờ từ đầu năm tới cuối năm rồi mới buộc phải thay mới.


- Lọ hoa tươi: Lọ hoa tươi thường được đặt ở bên bắt buộc bàn thờ. Khi thờ, gia chủ với thể tậu những mẫu hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền,... để thờ cúng.

- Đĩa hoa quả: Bên trái của bàn thờ thường sẽ đặt 1 đĩa trái cây ngũ quả. Khi thờ, gia chủ phải bày đĩa trái cây mang đủ màu sắc, hạn chế tậu các mẫu quả mang gai nhọn.

- Ngai chén thờ: Với 5 chén nước thờ Thần Tài, gia chủ mang thể xếp theo hình chữ thập hoặc chữ nhất và được đặt ngay trước bát hương.

Cóc ngậm tiền bằng đồng: : Cóc ngậm tiền thường được đặt trên bàn thờ Thần Tài có ý nghĩa giữ tiền bạc khỏi trôi đi. Ông Cóc thường được đặt ở bên trái bàn độc khi nhìn từ ko kể vào. Đồng thời hạn chế đặt tượng cóc đối diện có cửa ra vào mà bắt buộc đặt chéo, chếch đi.

- Tô sứ nông đựng đầy nước cộng cánh hoa tươi: Đây là vật sẽ giúp cho Minh Đường Tụ Thủy để giữ tiền bạc khỏi trôi đi và thường được đặt ở phía ngoại trừ cùng trên mặt đất.

- Phật Di Lặc bằng đồng: Phật Di Lặc sẽ là vị thần quản lý cũng như ngăn chặn các hành vi sai lầm của những vị thần.Gia chủ sở hữu thể đặt tượng Di Lặc ở bên ngoại trừ bàn thờ hoặc ở phía trên nóc bàn thờ đều được.

Trên đây là các san sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về phương pháp bố trí ông Địa, ông Thần Tài kể riêng cũng như cách bố trí bàn thờ Thần Tài kể chung. Hy vọng mang những chia sẻ trên, quý gia chủ sẽ sở hữu thể tự mình bày trí bàn độc Thần Tài sao cho đón được đa dạng tài, rộng rãi lộc nhất!

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Xem ngay: Trọn bộ những mẫu bàn bàn thờ Thần Tài và tượng Thần Tài - Thổ Địa đẹp mắt, sang trọng được quan tâm nhất hiện nay

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16492677
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn