Ôn Thi Gplx A2 - Ôn Thi Giấy Phép Lái Xe Hạng A2 Cần Lưu Ý Điều Gì

Liên hệ

Toàn Quốc

Theo số liệu được đưa ra đến năm 2020, tại nước ta có 65 triệu xe máy được đăng ký trên tổng 96 triệu dân. Tức là cứ 3 người dân sẽ sở hữu 2 xe máy. Do đó việc kiểm soát chất lượng người điều khiển xe máy là rất quan trọng. Các bài thi giấy phép  lái xe (gplx) hạng A2 ngày càng khó hơn, vậy bạn cần lưu ý điều gì khi ôn thi gplx?

Ôn thi gplx - ôn thi giấy phép lái xe hạng A2 

Giấy phép lái xe hạng A2 là gì?

Ngày 15 tháng 4 năm 2017 bộ GTVT đưa ra thông tư về QUY ĐỊNH VỀ ĐÀO TẠO, SÁT HẠCH, CẤP GIẤY PHÉP LÁI XE CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ. Theo đó, người có gplx hạng A2 được điều khiển xe từ 173 cmtrở lên và các loại xe quy định cho gplx A1.

Như vậy, giấy phép lái xe hạng A2 hay gọi tắt là bằng A2 là loại giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Giấy phép lái xe được cấp cho 1 cá nhân cụ thể để vận hành và tham gia giao thông trên các phương tiện cho phép.

Ôn thi gplx A2 như thế nào để "trúng tủ" 

Bài thi gplx hạng A2 gồm 2 phần thi: lý thuyết và thực hành. Do vậy ôn thi gplx A2 cũng không khác nhiều so với ôn thi gplx hạng A1.

Thi-Bang-Lai-Xe-A2 

Phần thi lý thuyết được triển khai theo hình thức thi trắc nghiệm. Mỗi bài thi bao gồm 25 câu. Các câu hỏi được bốc ngẫu nhiên từ bộ 450 câu hỏi đã được công bố. Thời gian làm bài là 19 phút và bạn phải đúng 23/25 câu thì mới vượt qua bài thi.

Phần thi thực hành gồm một chuỗi các bài thi liên tiếp nhau. Đi số 8, đi đường thẳng (hẹp), đi đường có vạch cản, đi đường gồ ghề. Để vượt qua bài thi này bạn cần đạt 80/100. Tức là không được chống chân, chạm vạch quá 4 lần (mỗi lỗi bị trừ 5 điểm)

Lưu ý khi ôn thi gplx hạng A2  để 100% đạt

Có 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Các bạn cần phải đạt phần thi lý thuyết (đạt 23/25 câu) và thực hành không phạm quá 4 lỗi. Để ôn thi gplx hạng A2 đạt hiệu quả cao nhất cần lưu ý các vấn đề sau.

Bộ 450 câu hỏi phần lý thuyết ôn thi gplx A2

450 câu hỏi trong bộ đề thi đã được công bố. Hầu hết chúng đã được giải sẵn, có đáp án để các bạn ôn tập. Do đó, hãy đọc lấy vài lần hay vài chục lần để nắm bắt nội dung chính xác.

Mẹo để ghi nhớ đáp án là các bạn tìm ra keyword - từ khóa chính, nổi bật trong câu. Thuần thục mẹo này các bạn sẽ không phải ghi nhớ đáp án của cả 450 câu hỏi mà vẫn đạt điểm cao.

Tìm hiểu kỹ các bài thi thực hành khi ôn thi gplx A2

Dù đã biết trước 4 bài thi thực hành xong các bạn vẫn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đối với mỗi bài thực hành sẽ có lưu ý khác nhau để các bạn có thể "qua màn" dễ dàng. Cụ thể như sau:

  • Bài thi đi vòng số 8: Do độ rộng của vòng số 8 là 9 tấc (90 cm) nên các bạn hãy điều khiển bánh xe sao cho cách vạch ngoài từ 10-15 cm. Khi đó, bánh xe cũng có khoảng cách tương tự với vạch trong.

Ôn thi gplx hạng A2 

  • Dùng ga nhỏ dưới 20km/h và đều tay ga khi đi qua đường nhỏ và hẹp.
  • Khi vào bài vật cản không nên chạy nhanh và cắt côn. Giữ đều ga, đi chậm và nghiên đầu xe cũng như cả xe để dễ dàng qua bài nhé!

Trên đây là một số lưu ý nhỏ khi ôn thi gplx A2 các bạn nên lưu tâm. Đừng quên theo dõi thibanglai.com để cập nhật những thông tin mới nhất, những mẹo hay nhất khi thi bằng lái xe.

Bình luận

HẾT HẠN

0334 826 123
Mã số : 16504098
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn