Quyền Nuôi Con Trong Trường Hợp Chung Sống Như Vợ Chồng.

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội .

Câu hỏi:  Em nay nay 21 tuổi em và anh ấy sống với nhau được 2 năm chúng em có chung 1 bé gái 19 tháng. Bây giờ chúng em rất hay cãi nhau và muốn ly hôn. Nhưng anh không cho em nuôi con, khi sinh bé vì không có giấy kết hôn nên phần tên cha bị bỏ trống. Bây giờ anh cứ đòi nuôi con thì có được không, hiện giờ em vẫn còn đi học còn anh đi làm rồi, như vậy em có bị mất quyền nuôi con không mong luật sư tư vấn giúp em.

 

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

 

Điều 9. Đăng ký kết hôn

 

1. Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo quy định

của Luật này và pháp luật về hộ tịch.Việc kết hôn không được đăng ký theo quy định tại khoản này thì không có giá trị pháp lý.

2. Vợ chồng đã ly hôn muốn xác lập lại quan hệ vợ chồng thì phải đăng ký kết hôn.

 

2 Bạn chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền do đó việc bạn muốn làm đơn ly hôn nộp nên tòa là không cần thiết.Tòa sẽ không thụ lý đơn và  không thừa nhận quan hệ này vì không có giá trị pháp lý trên thực tế.

 

Theo luật hôn nhân và gia đình năm 2014. Điều 15. Quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con trong trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn

Quyền, nghĩa vụ giữa nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng và con được giải quyết theo quy định của Luật này về quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con

 

Về quyền nuôi con được quy định theo điều 81. Luật hôn nhân gia đình năm 2014 như sau:

 

Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

 

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

 

Như vậy con bạn 19 tháng tuổi. them khoản 3 điều 81: con bạn sẽ được giao cho bạn trực tiếp nuôi dưỡng trừ khi 2 bạn có thỏa thuận khác. Và tòa cũng xem xét tới đến đạo đức, lối sống có ảnh hưởng đến cuộc sống của con sau này, điều kiện về kinh tế có thể bảo đảm cuộc sống cho con, và có đủ điều kiện để nuôi dưỡng con không,…

 

Thủ tục, bạn sẽ làm hồ sơ xin dành quyền nuôi con kèm theo những giấy tờ liên quan(giấy khai sinh, giấy chứng nhận cho thấy bạn đủ điều kiện nuôi dưỡng , chăm sóc cho con…) sau đó nộp lên tòa án nhân dân nơi chồng bạn thường trú để  được giải quyết.

Trân trọng!

---------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

   Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội

     Hotline 0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  :  tư vấn ly hôn đơn phương dịch vụ ly hôn đơn phương , thủ tục ly hôn đơn phương ,luật sư bào chữa,luật sư tranh tụngluật sư tư vấn , mua bán doanh nghiệp , mua bán công ty 



Bình luận

HẾT HẠN

0466 827 986
Mã số : 12373069
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn