Trò Chuyện Cùng Bác Sĩ Khoa Nhi Trên Ứng Dụng Globedr

Liên hệ

Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Việt Nam


TRÒ CHUYỆN CÙNG BÁC SĨ KHOA NHI TRÊN ỨNG DỤNG GLOBEDR

 

Chăm sóc con nhỏ không phải là việc dễ dàng gì, đặc biệt là đối với những bố mẹ mới bắt đầu công việc này. Do đó, việc học hỏi kinh nghiệm chăm bé từ bác sĩ và những người đi trước là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số vấn đề bác sĩ nhi khoa muốn chia sẻ tới các bố mẹ, hãy xem đó là gì nhé. 

Những chia sẻ và giải đáp hữu ích xoay quanh vấn đề sức khỏe bé từ các bác sĩ khoa nhi dưới đây có thể làm nhiều bố mẹ “giật mình” và cần xem lại cách nuôi con nhỏ .

Chăm sóc con thế nào khi con sốt

Bố mẹ cần giữ bình tĩnh khi con mình bị sốt, tốt nhất là nên khuyến khích con uống thật nhiều nước. Điều này giúp bổ sung nước cho cơ thể vì con sẽ bị mất nước trong khi sốt mà bố mẹ có thể không biết.

Cùng bác sĩ nhi khoa trên ứng dụng GlobeDR trò chuyện về sức khỏe của bé

Bé viêm phổi do siêu vi thì chăm sóc con thế nào?

Bệnh do siêu vi thì cho dù có uống thuốc kháng sinh cũng không trị được bệnh. Kháng sinh chỉ trị được bệnh do vi khuẩn mà thôi. Để chẩn đoán đúng bệnh, bác sĩ cần có thời gian để hỏi bệnh, theo dõi bệnh và làm các xét nghiệm cần thiết. Cách chăm sóc con tốt nhất để tránh lây nhiễm bệnh vẫn là rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Không đưa tay bẩn lên các cửa ngõ như: mắt, mũi, miệng. Người lớn không nên hôn hít vào mặt trẻ vì có thể lây bệnh cho trẻ.

Con ăn ít phải làm sao?

Mẹ nên cho con ăn đúng cách, ở trường trẻ đã ăn đủ nhu cầu cần thiết cho cả ngày nên tối không ăn nữa. Do đó, điều này không có gì đáng để lo lắng cả. Mẹ chăm sóc con cứ duy trì cho trẻ uống sữa 200ml là được.

Chiều cao cân nặng của con thế nào là ổn?

Chiều cao của trẻ quyết định vào thời điểm trẻ dậy thì. Có trẻ cao sớm, có trẻ cao muộn. Có trẻ ngoài hai mươi tuổi vẫn còn cao. 

Chăm sóc con, không nên so sánh với con số “chuẩn” nào. Mà hãy chỉ so sánh với chính sự phát triển của trẻ. Con số mà các bác sĩ dinh dưỡng hay sử dụng nó là “con số trung bình”. Nhưng đó cũng chỉ là trung bình của các đối tượng được mang ra để nghiên cứu ở thời điểm đó. Chứ không phải là “chuẩn” chung cho tất cả các em bé.

Có nên bú sữa mẹ sau 15 tháng?

Nuôi con bằng sữa mẹ trẻ phát triển toàn diện hơn vì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ. Và không có nghiên cứu nào cho thấy sữa mẹ bị “lạnh” sau 15 tháng. Do đó, bên cạnh cho bé ăn dặm, các mẹ hãy cho trẻ bú mẹ từ lúc sơ sinh. 

Tải GlobeDR về máy để nhận sự tư vấn từ bác sĩ khoa nhi

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây từ bác sĩ nhi khoa, các mẹ sẽ có phương pháp chăm sóc con tốt nhất. Hãy nhanh tay tải GlobeDR về máy để được sự hỗ trợ tư vấn từ các bác sĩ. Chúc bé yêu phát triển khỏe mạnh. 

Nhanh tay cài đặt App GlobeDr để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về sức khỏe (https://www.globedr.com/GetApp)


Bình luận

HẾT HẠN

0287 300 6880
Mã số : 15080903
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/03/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn