Cách Chăm Sóc Bà Bầu Vào 3 Tháng Đầu Tiên

Liên hệ

E85-D9 Võ Thị Sáu, P.thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai



Cách chăm sóc bà bầu vào 3 tháng đầu tiên

Đâu là cách chăm sóc bà bầu vào 3 tháng đầu tiên tốt nhất? Nhiều bạn đọc thắc mắc 3 tháng đầu thai kỳ nên chăm sóc như thế nào, nhất là những phụ nữ có thai lần đầu tiên càng tò mò hơn. Cùng Natural Queen tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Thứ nhất: Thay đổi thói quen để cơ thể khỏe mạnh hơn

Ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ, bà bầu nên thay đổi thói quen tốt hơn, từ bỏ những thói quen xấu để bảo vệ sức khỏe và thai nhi trong bụng:

✓Tránh thức khuya vì thức khuya làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

✓Bà bầu nên tránh những chốn quá đông đúc và có nhiều khói bụi. Đây là cách tránh mắc bệnh truyền nhiễm và các bệnh đường hô hấp.

✓Nên hạn chế trà và cà phê, tránh tuyệt đối thức uống gây kích thích, thuốc lá để bảo vệ thai nhi khỏi các dị tật bẩm sinh và đảm bảo sức khỏe thai nhi ổn định.

✓Bắt đầu mang bầu thì hãy nghỉ ngơi nhiều hơn.

Có rất nhiều bà bầu có suy nghĩ rằng mới 3 tháng, bầu còn nhỏ nên cố gắng làm việc nhiều tích góp tiền, lúc bầu tầm 7-8 tháng rồi hãy nghỉ ngơi. Suy nghĩ này không khoa học một chút nào, các chuyên gia khuyên bà bầu nên giữ tâm trạng thoải mái và nghỉ ngơi khi mang bầu dù là ở tháng nào của thai kỳ.

 

Thứ 2: Chăm sóc cho giấc ngủ

Nhiều bà bầu thường ham ngủ, buồn ngủ thường xuyên nên cứ thích ngủ lúc nào lại ngủ. Vì thế dẫn đến ban đêm thức khuya và ngủ không được ngon, ngủ không sâu giấc.

Để có giấc ngủ tốt, bà bầu nên:

☞ Ngủ đúng tư thế, tập nằm nghiêng sang trái, nếu mỏi thì đổi bên. Kê chân lên gối lót để giảm sự khó chịu và đỡ nhức chân.

☞ Để giấc ngủ mỗi ngày được ngon, bà bầu nên siêng năng thể thao. Đây cũng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm chuột rút và giảm căng thẳng mệt mỏi. Các bài yoga, bơi lội hay các động tác nhẹ nhàng sẽ thích hợp với bà bầu hơn là các môn thể thao khác.

☞ Ngủ trưa vừa phải: Giấc ngủ trưa nên kéo dài khoảng 30-50 phút là được. Bà bầu không nên ngủ ngày quá nhiều vì không tốt cho sức khỏe.

☞ Ngủ sớm vào buổi tối: Bà bầu hãy học thói quen đi ngủ trước 23h hằng ngày và ngủ đủ mỗi ngày 7,5-8 tiếng (hoặc nhiều hơn 1 chút). Để dễ ngủ, nên đọc sách hoặc nghe nhạc.

Thứ 3: Có chế độ dinh dưỡng khoa học

Nếu như trước kia mình ăn gì là do mình thích thì khi có bầu sẽ khác, bà bầu nên ăn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cho sự phát triển thai nhi. Các mẹ bầu trong 3 tháng đầu nên bổ sung:

✎ Acid folic: Chất này có tác dụng giảm dị tật ống thần kinh trong quá trình thai nhi hình thành. Bà bầu nên bổ sung 400IU acid folic mỗi ngày. Thực phẩm giàu chất này là súp lơ xanh, cải bó xôi,…

✎ Canxi: Tốt cho sự phát triển của thai nhi, không chỉ phát triển xương khớp mà còn phát triển não bộ, hệ thần kinh. Canxi có nhiều trong sữa, phô mai, trứng gà, sữa chua,…

✎ Sắt: Quá trình mang bầu nên bổ sung thêm sắt để tăng cường tạo máu và lưu thông máu, ngăn ngừa thiếu máu xảy ra cho bà bầu và thai nhi. Những thực phẩm giàu sắt là thịt bò, thịt thăn lợn, cá biển, ức gà,…

✎ Vitamin và khoáng chất: Quá trình mang bầu cũng nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ trái cây tươi, rau xanh. Bà bầu nên ăn óc chó, việt quốc, táo, lê,…

✎ Tuyệt đối kiêng các món ăn sống, chưa được chế biến kỹ và không nên ăn đu đủ xanh, rau sam vì làm tăng nguy cơ sảy thai.

 

Phải nói rằng chăm sóc cho bà bầu 3 tháng đầu tiên cần phải chú ý rất nhiều vì thời kỳ đầu của thai kì, cơ thể mẹ có rất nhiều thay đổi và thai nhi còn yếu. Các mẹ bầu hãy tham khảo những thông tin chia sẻ ở trên để chăm sóc tốt cho mình và bé nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NATURAL QUEEN

Trụ sở chính: 61 Bàu Cát 1, P14, Tân Bình, HCMC

Điện thoại: 0963.002.002 - 0915.9000.83

Website: www.naturalqueen.com.vn 

Email: naturalqueen.com.vn@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/naturalqueen.com.vn 


Bình luận

HẾT HẠN

0962 257 517
Mã số : 15346848
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/10/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn