Virus Herpes (Hsv Là Gì) ? Dấu Hiệu Nhiễm Virus Herpes Sinh Dục Chính Xác Nhất

Liên hệ

280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng







Virus Herpes (HSV) chính là tác nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục, một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm và phức tạp nhất hiện nay. Loại virus này thường gây ra nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nam & nữ và các bộ phận khác như cổ họng, môi, mắt, lưỡi... Vậy thì bạn biết Virus herpes (HSV) là gì? Dấu hiệu nhiễm virus herpes sinh dục chính xác nhất? nếu đang thắc mắc về vấn đề này, hãy theo dõi ngay nội dung sau đây.

 

VIRUS HERPES (HSV) LÀ GÌ?

Virus Herpes tên đầy đủ là Herpes Simplex viết tắt (HSV). Đây là loại virus gây ra bệnh mụn rộp sinh dục (mụn nước) cho cả nam và nữ. Theo đó, hiện nay có 2 chủng virus Herpes chính:

 

Virus HSV-1

Loại virus này gây bệnh ở phần trên cơ thể như khoang miệng, môi, họng… virus có thể tồn tại trong máu, dịch nhầy người bệnh nên những tiếp xúc thông thường, nếu cơ thể có vết thương hở thì khả năng lây nhiễm rất cao.

Con đường lây nhiễm chính của chủng virus HSV-1 là:

- Sử dụng chung các vật dụng cá nhân (khăn mặt, bàn chải, dao cạo râu, kim tiêm chích ma túy)

- Tiếp xúc dịch tiết từ nốt mụn rộp của người bệnh (tiếp xúc vết trầy/ xước)

- Hôn nhau hoặc do thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng có vết loét, lở, chảy máu chân răng, nhiệt miệng… trong thời gian đó.

- Lây truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ bị nhiễm bệnh khi đang có thai.

 

Virus HSV-2

Loại virus này gây ra bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục ở nam và nữ như dư*ng vật, thân dư*ng vật, bìu, bẹn, hậu môn, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, mông,... nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu là do quan hệ không an toàn, kể cả là quan hệ… cũng đều có khả năng bị mắc virut HSV-2 và ngược lại.

Theo nhận định của các chuyên gia Y tế, virus HSV-2 thường gặp ở các đối tượng sau đây:

- Quan hệ tình dục không an toàn, tức là không được bảo vệ bằng bao cao su

- Quan hệ tình dục quá sớm (trước 16 tuổi) hoặc quan hệ bừa bãi, có nhiều bạn tình

- Nguời hành nghề mại dâm/ trai bao; quan hệ đồng tính…

 

DẤU HIỆU NHIỄM VIRUS HERPES SINH DỤC CHÍNH XÁC NHẤT

Các loại virus Herpes khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh, sẽ gây ra các triệu chứng nhiễm trùng da - niêm mạc; các vết loét hoặc phá hủy cấu trúc của tế bào. Đa phần các trường hợp bị mụn rộp sinh dục thường xảy ra ở các vị trí như là cơ quan sinh dục của nam và nữ, hậu môn, môi, miệng…

Virus Herpes Simplex hoạt động mạnh, lây lan nhanh. Sau khoảng 2-9 ngày kể từ khi xâm nhập vào cơ thể, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện của bệnh như:

• Vùng da của người bệnh sẽ có cảm giác nóng, đỏ hoặc ngứa rát rất khó chịu.

• Sau đó sẽ bắt đầu xuất hiện các mụn nước, mụn mủ trắng

• Các nốt mụn có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng chùm, vùng da bị tấy đỏ

Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem

 

 

• Sau vài ngày, nốt mụn phồng rộp, lở loét ra khiến bệnh đau rát, khó chịu.

• Có thể kèm theo các biểu hiện như đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ; sốt cao, cơ thể mệt mỏi, nổi hạch bạch huyết, nữ giới tăng dịch tiết âm đạo…

• Nếu virus Herpes ở miệng, họng sẽ gây sốt, đau họng, sưng hạch bạch huyết ở cổ.

• Thường thì sau 5 – 15 ngày những tổn thường này sẽ lành trở lại. Nhưng bùng phát thành nhiều đợt, càng về sau tính chất bệnh càng nguy hiểm và khó trị hơn.

CẢNH BÁOVirus Herpes HSV có thể gây bệnh ở tất cả mọi người kể cả giới tính và tuổi tác. Ngay cả khi trên cơ thể người bệnh chưa xuất hiện triệu chứng thì việc tiếp xúc với máu, dịch tiết, nước bọt người bệnh… cũng có thể truyền nhiễm bệnh.

 

VIRUT HERPES SINH DỤC CÓ THỂ GÂY NGUY HIỂM GÌ?

Virut Herpes không đơn giản, một số trường hợp mắc bệnh có thể tự đóng vảy và biến mất. Thế nhưng bệnh sẽ tái phát ngay sau đó do mầm bệnh vẫn còn trong cơ thể. Vì thế chuyên gia khuyên bạn tốt nhất là nên điều trị sớm để mau hồi phục và cũng để tránh những tác hại nguy hiểm. Bởi:

✜ Mụn nước vỡ gây vết loét đau đớn, bỏng rát; mệt mỏi,… Điều này dễ gây tâm lý hoang mang, lo lắng, tự ti và mặc cảm, thậm chí là trầm cảm.

✜Những người bị nhiễm bệnh thường cảm thấy đau đớn, tự ti và e ngại khi quan hệ, thậm chí không dám quan hệ tình dục. Dễ dẫn đến rạn nứt tình cảm.

✜ Gây khó khăn khi đi tiểu tiện, vệ sinh hằng ngày. Làm tăng nguy cơ gây các viêm nhiễm nam phụ khoa khác; nặng nề nhất là gây hiếm muộn – vô sinh.

✜ Đối với thai phụ khi mắc bệnh sẽ lây truyền cho thai nhi. Có thể dẫn đến sinh non hoặc phải đối diện với nguy cơ viêm màng não, viêm hệ hô hấp, viêm phổi, mù mắt,...

✜ Ngoài ra, một số trường hợp bị nhiễm Herpes còn bị vô sinh, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung,...

Với những nguy hiểm trên đây, người bệnh khi nghi ngờ mình nhiễm virus herpes hoặc các bệnh lây qua đường tình dục khác. Hãy đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm càng sớm càng tốt. Xét nghiệm chính xác đến 99,9%, trả kết quả ngay sau khoảng 30 phút, không tốn nhiều thời gian, chi phí

 

CHI PHÍ XÉT NGHIỆM & ĐIỀU TRỊ HERPES LÀ BAO NHIÊU?

⇒ Virus HSV được phát hiện chính xác nhất thông qua xét nghiệm máu hoặc dịch tiết âm đạo/niệu đạo. Thông thường kết quả có nhanh và không cao, được niêm yết theo bảng giá Sở Y Tế quy định chung.

⇒ Vấn đề điều trị, thực tế thì virus herpes điều trị cân bằng miễn dịch (không phẫu thuật, ra về trong ngày) nên chi phí điều trị lại không quá cao như nhiều người vẫn lo lắng.

⇒ Dựa trên tình hình bệnh lý cụ thể, mức độ bệnh, cơ địa/ sức khỏe người bệnh… mà sẽ có cách trị khác nhau và mức phí tương ứng. Bệnh nhân nên đi khám và được tư vấn cụ thể.

 

PHƯƠNG PHÁP TRỊ VIRUS HERPES HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA MIỀN TRUNG

Mặc dù Virut Herpes rất nguy hiểm nhưng nếu điều trị sớm thì có thể hoàn toàn loại bỏ mầm bệnh và không để lại biến chứng về sau. Vì vậy nên tại Phòng Khám Chuyên Khoa Bệnh Xã hội Miền Trung đã nghiên cứu và áp dụng thành công một số phương pháp chuyên chữa trị như sau:

♦ Dùng thuốc đặc trị virus

Nếu bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ, chuyên gia sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh để uống, tiêm hoặc bôi. Nhằm ức chế sự sản sinh và ngăn chặn sự phát triển của virus HSV, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho các vết thương chóng lành.

♦ Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT

 Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT sử dụng máy phân tích sinh học hiện đại, định vị được chính xác vị trí nhiễm bệnh, định tính virus và loại bỏ toàn bộ, kể cả những virus herpes sinh dục ẩn bên trong trong dây thần kinh. Đồng thời kích hoạt nâng cao hệ miễn dịch, ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

Với những thông tin được đề cập liên quan đến dấu hiệu nhiễm virus herpes sinh dục, cũng như các phương pháp, ưu thế trong chữa trị… bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và đặt hẹn dễ dàng đến Đa Khoa Miền Trung để điều trị bệnh. Phòng khám tọa lạc tại 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng với sự hỗ trợ của các chuyên khoa y tế trình độ tay nghề cao cùng nhiều thiết bị hiện đại sẽ tạo môi trường thăm khám thoải mái và an toàn cho bạn.

Tại đây, làm việc liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật, tạo mọi thời gian khám chữa bệnh phù hợp nhất cho bạn. Hãy gọi điện đến Hotline 0236 36 11111 hoặc Nhấn Vào Đây để được hỗ trợ làm thủ tục, lấy mã số khám. Mọi thông tin bảo mật 100%.

Tư vấn online

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 0236 36 11111

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Ngày đăng : 04/12/22Lượt xem : 119 Chia sẻ 


 





  • Thời gian tư vấn

    08:00 - 20:00

    (Tất cả các ngày trong tuần)

  • Số điện thoại

    0236 36 11111

    Gọi để được bác sĩ tư vấn

  1. TƯ VẤN
    TRỰC TUYẾN

  2. ĐĂNG KÝ
    HẸN KHÁM

  3. TƯ VẤN
    ZALO

  4. ĐỊA CHỈ
    PHÒNG KHÁM

 


 




 


Báo chí Truyền Thông

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

 


 






 



Báo chí Truyền Thông

CẢM NHẬN BỆNH NHÂN

 


 





    1. Vũ Phong ( Quảng Ngãi ) Sinh viên

      “Chi phí không quá cáo, ngược lại còn rất hợp lý, công khai và minh bạch. Khám tại đây tôi cảm thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. “



    2. Nguyễn Hoàng ( Đà Nẵng ) nhân viên

      “Nhân niên nhiệt tìn, chữa trị hợp lý, công khai và minh bạch. Khám tại đây tôi cảm thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. “

 



 





Đăng Ký Nhanh

Đăng Ký Nhanh

 


 


Gửi Bệnh
 



Thời gian làm việc từ 8h 00 đến 20h 00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ Tết







PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG


Bản đồ phòng khám

Xem bản đồ lớn hơn


 

    • phòng khám miền trung
    • phòng khám miền trung
    • phòng khám miền trung
 

 


 



 



Bình luận

HẾT HẠN

1884 651 23
Mã số : 16961752
Địa điểm : Đồng Nai
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/01/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn