Thiềm Thừ Tài Lộc Đồng Nguyên Chất Đồ Phong Thủy, Cóc, Cóc Tài Lộc, Cóc Ngậm Tiền, Cóc Vàng, Cóc Đồng, Cóc Phong Thủy, Thiềm Thừ, Thiền Thừ, Vật Phẩm Phong Thủy Bằng Đồng.

Liên hệ

99 Đức Giang, Long Biên


Đồ phong thủy, cóc, cóc tài lộc, cóc ngậm tiền, cóc vàng, cóc đồng, cóc phong thủy, thiềm thừ, thiền thừ, vật phẩm phong thủy bằng đồng.

Đồ phong thủy, cóc, cóc tài lộc, cóc ngậm tiền, cóc vàng, cóc đồng, cóc phong thủy, thiềm thừ, thiền thừ, vật phẩm phong thủy bằng đồng.

Khai quang tam cước Thiềm Thừ
Theo truyền thuyết của người Hoa, thì Thiềm Thừ vốn là yêu tinh, được tiên ông Lưu Hải thu phục, theo Tiên ông Lưu Hải để tu hành nên không làm hại nhân gian như trước, mà ngược lại dùng phép thuật của mình đi khắp nhân gian để nhả tiền giúp đỡ mọi người, để thể hiện sự phục thiện, sự cải tà quy chính với tiên ông Lưu Hải. Vì vậy Thiềm Thừ được người Hoa trân trọng và trở thành một trong những con vật linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành.

“Tam cước Thiềm Thừ” còn gọi là  “Cóc tiền ba chân” và nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao lại là cóc ba chân không phải là cóc bốn chân? Theo các đại sư phong thủy Trung Quốc thì đó là bởi Thiềm Thừ với hình tượng ba chân đại diện của ba yếu tố trong thuyết Tam tài: Thiên – Nhân - Địa. Thiềm Thừ chế tác chuẩn có hình dáng đầu đội Lưỡng Nghi lưng cõng chòm Bắc Đẩu thất tinh. Một số tài liệu ghi là Thiềm Thừ lưng cõng chòm Đại Hùng tinh là không chính xác, Bắc Đẩu là một mảng sao nằm trong chòm sao Đại Hùng:

 Thiềm Thừ thường ngậm đồng tiền cổ trong miệng, tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc vào nhà. Người Hoa từ xưa tới nay đều tin rằng cóc biểu tượng cho điềm lành. Việt Nam ta có câu chuyện “ Con cóc là cậu ông Trời” nhằm giải thích hiện tượng “cóc kêu” mỗi khi trời mưa đem lại mùa màng tươi tốt, mà mưa lại là “thiên thủy”, mà trong phong thủy “thủy” tượng trưng cho tiền bạc. Phải chăng đây là sự giao hòa về tín ngưỡng dân gian bấy lâu nay giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại Trung Quốc “tam cước thiềm thừ” - cóc tài lộc là linh thú xếp vào hàng thứ 2 sau linh thú phong thủy số 1 là Tỳ Hưu.

Do đó Thiềm Thừ là biểu tượng của tài lộc và yên lành, là vật phẩm may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo. Nên mọi người thường hay dùng để biến xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa, hoặc để tặng bà con, bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự. 

Nhưng khác với người Hoa người Việt ta thường chưng bày Thiềm Thừ trên bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài ngậm đồng tiền cổ quay ra ngoài để kiếm tài lộc, tối quay đầu vào trong để đem tài lộc vào nhà là hoàn toàn không chính xác. Thực ra những con vật thiêng liêng trong phong thủy, nguồn gốc là của người Hoa, là phong tục tập quán lâu đời của người dân xứ sở này. Vì vậy ta cần phải theo những trải nghiệm của họ trong việc sử dụng những con vật thiêng liêng vào phong thủy nhà cửa, sao cho có hiệu quả thiết thực nhất và tránh sự phản tác dụng. 

 Đồ phong thủy, cóc, cóc tài lộc, cóc ngậm tiền, cóc vàng, cóc đồng, cóc phong thủy, thiềm thừ, thiền thừ, vật phẩm phong thủy bằng đồng.

Trong đó việc an vị Thiềm Thừ ở vị trí nào trong nhà sao cho có hiệu quả, thì chúng ta đã biết như trên, tốt nhất là tại 2 góc của chính phía trên trong phòng khách, và đầu của Thiềm Thừ đang ngậm đồng tiền cổ quay vào trong nhà, như thế Thiềm Thừ đang nhảy vào trong nhà để mang của cải tài lộc vào nhà cho gia chủ. 

Tương tự như vậy chúng ta đặt Thiềm Thừ ở cửa hàng, ở công ty, nhưng phải nhớ là đầu của Thiềm Thừ phải quay vào phía trong cửa hàng hoặc công ty. Cũng có thể đặt Thiềm Thừ nằm ở dưới gầm bàn, bên trong tủ, nhưng đầu phải quay vào trong. Tất nhiên, không ai làm ngược cách trên, là đặt đối diện với cửa chính, chẳng hạn như đặt Thiềm Thừ tại trang Thổ Địa – Thần Tài, đầu quay ra ngoài cửa chính với miệng đang ngậm đồng tiền cổ. Đây là biểu tượng cho sự hao tài, như vậy Thiềm Thừ thay vì tài lộc vào nhà cho gia chủ, thì ngược lại mang tài lộc của gia chủ ra hết ngoài như người Hoa nói đó là “lộc đáo lộ lộc bất đáo gia”

 Nhưng Thiềm Thừ thế nào mới được linh khí? 

Nếu làm bằng bột đá được nghiềm nát và trộn với keo đặc biệt và cho vào khuôn đúc, để sản xuất hàng loạt theo công nghệ thay vì thủ công tuy hình rất đẹp và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với sản xuất thủ công. Nhưng linh khí của loại tượng bột đá này rất ít vì đá thiên nhiên đã bị nghiền nát, đã phá vỡ linh khí đã tích tụ hàng triệu năm, chỉ còn lại một ít linh khí mà thôi. 

Có những hình tượng Thiềm Thừ bằng đồng, Thuộc loại hành Kim, trong Hạ Nguyên Vận 8 thuộc Bát bạch( hành Thổ) này được “ tương sinh”. Vì Thổ sinh Kim. Nhưng linh khí không đầy đủ bằng đá thiên nhiên, vì đồng đã được nung chảy để đổ vào khuôn đúc. 

Hơn nữa khi đến Hạ Nguyên Vận 9 thuộc Cửu Tử(hành hỏa): Từ năm 2024 đến năm 2043(chu kỳ 20 năm). Mà hỏa thì khắc Kim, nên vật liệu bằng đồng(hành Kim) đến đầu Hạ Nguyên Vận 9, tức năm 2024 thì hình tượng bằng đồng(hành kim) người ta sẽ không sử dụng nữa. Thay vào đó người ta sẽ sử dụng hình tượng bằng đá thiên nhiên để có thời gian lâu dài, và ở Hạ nguyên Vận 9 thuộc Cửa Tử( hành Hỏa) thì được “tương sinh” , vì Hỏa sinh Thổ. Và hơn nữa đá thiên nhiên thuộc hành Thổ, còn giữ trọn vẹn linh khí của Trời Đất qua hàng triệu năm, và được sử dụng vào cả Hạ nguyên Vận 8 và Vận 9(2004 đến năm 2043) được “ Tương vượng và tương sinh” rất phù hợp, vì vậy việc sử dụng vật phẩm phong thủy đá thiên nhiên là cách lựa chọn tốt nhất và “trường lộc” nhất kéo dài xuyên suốt hai đại vận chúng ta sống.

Thiềm Thừ – Cóc Tài lộc 

Chỉ đứng sau Tỳ hưu, Thiềm Thừ hay Cóc ba chân (Cóc tài lộc) được xem là linh vật phong thủy chiêu tài, tịch tà và hộ gia. Cóc vàng mời gọi tiền tài 

Thiềm Thừ ngậm tiền thường có thể nhìn thấy gần máy tính tiền, két sắt, nơi tiếp khách, bàn làm việc và văn phòng tại các nước phương Đông. 

Riêng nếu có dịp du lịch sang Trung Quốc, ta sẽ thấy trong gia đình Trung Quốc, nhà ai cũng chưng Tỳ Hưu để chiêu tài khí bốn phương, tạo may mắn cho gia chủ về tài lộc, công danh và sức khỏe. Tuy nhiên, khi được chủ nhà mời nước tại phòng khách, nếu để ý một chút ở phía cửa ra vào bạn sẽ thấy hai chú cóc ngậm đồng tiền cổ đang quay đầu vào nhà. 

Nhìn kỹ hơn,  thấy trên đầu cóc có hình tròn, bên trong là hình tựa như hai con cá quay đầu lại với nhau chính là vòng tròn lưỡng nghi nên mới có câu” Tam cước thiềm thừ đầu đội lưỡng nghi lưng cõng chòm Bắc đẩu tinh.

Trên lưng cóc có những nốt sần đặc biệt gọi là chòm sao Bắc Đẩu thất tinh. Cóc ngồi trên giá tài lộc, mang một đồng xu trên miệng và hai bên sườn đeo hai xâu tiền cổ. 

Người Trung Quốc gọi đây là Cóc tài lộc hay Cóc ba chân, tên là Thiềm Thừ. Đây là vật phẩm phong thủy đứng thứ 2, sau Tỳ Hưu, được cho là mang lại điềm lành và tài lộc. Lúc quay đầu cóc vàng ra nói: “đi ra ngoài kiếm tiền đi”, còn khi quay đầu vào, nói: “đem tiền về nhà nhé”!



 

Giá cả: Call 0963.919.833


  • Ấn rồng phong thủy

    Ấn rồng phong thủy

  • Cá chép đồng phong thủy

    Cá chép đồng phong thủy

  • tượng chuột đồng phong thủy

    tượng chuột đồng phong thủy

  • Cóc đồng Phong thủy

    Cóc đồng Phong thủy

  • Thiềm thừ cóc phong thủy bằng đồng

    Thiềm thừ cóc phong thủy bằng đồng

  • Thiềm thừ phong thủy, cóc đồng phong thủy

    Thiềm thừ phong thủy, cóc đồng...

  • Tượng quan công - trấn trạch - Phong thủy

    Tượng quan công - trấn trạch -...

  • Tượng quan vân trường, quan công cưỡi ngựa

    Tượng quan vân trường, quan công...

  • Tượng đồng quan công đứng cầm đao

    Tượng đồng quan công đứng cầm đao

  • Tượng quan công ngồi đọc sách

    Tượng quan công ngồi đọc sách

  • Tượng Quan Công

    Tượng Quan Công

  • Tượng Quan Công

    Tượng Quan Công

  • Hồ Lô Phong Thủy

    Hồ Lô Phong Thủy


    0.00 ₫

  • Nghê ngồi bệ, Nghê phong thủy, Nghê đồng

    Nghê ngồi bệ, Nghê phong thủy,...

  • Nghê đồng giả cổ

    Nghê đồng giả cổ

  • Nghê đồng, chiêu tài tiến bảo

    Nghê đồng, chiêu tài tiến bảo

  • Đúc nghê đồng, mua nghê đồng

    Đúc nghê đồng, mua nghê đồng

  • Dê tam thế Tượng dê đồng

    Dê tam thế Tượng dê đồng

  • Dê phong Thủy

    Dê phong Thủy

  • Cóc Ba Chân

    Cóc Ba Chân

  • Cóc ngậm tiền, cóc phong thủy

    Cóc ngậm tiền, cóc phong thủy

  • Cóc nhả tiền

    Cóc nhả tiền

  • Tượng đồng di lạc gánh vàng

    Tượng đồng di lạc gánh vàng

  • Các mẫu tượng đồng di lạc

    Các mẫu tượng đồng di lạc

  • Tượng Phật Di Lặc chiêu tài

    Tượng Phật Di Lặc chiêu tài

  • Tượng di lặc phong thủy

    Tượng di lặc phong thủy

  • Tượng đồng tam đa Phúc - Lộc - Thọ

    Tượng đồng tam đa Phúc - Lộc - Thọ



  • Bình luận

    HẾT HẠN

    0963 919 833
    Mã số : 7448586
    Địa điểm : Hà Nội
    Hình thức : Cần bán
    Tình trạng : Hàng mới
    Hết hạn : 09/05/2018
    Loại tin :

    Thường

    Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

    Gợi ý cho bạn