Mua Hàng Trên Alibaba Có Đảm Bảo Hay Không?

Liên hệ

Tòa Fafim Bulding, Thanh Xuân, Hà Nội

Đối với những ai thường xuyên nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh sẽ không còn xa lạ gì với sàn thương mại điện tử Alibaba. Tuy nhiên, nhiều chủ shop kinh doanh vẫn thắc mắc mua hàng trên Alibaba có đảm bảo không? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết ở bài viết dưới đây.

Mua hàng trên Alibaba có đảm bảo chất lượng không?

Alibaba sở hữu nguồn hàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, nguồn gốc và chất lượng. Điều này khiến cho các chủ shop kinh doanh gặp phải nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng hóa về kinh doanh. Dễ hiểu là nếu mua phải hàng hóa kém chất lượng sẽ khiến chủ shop mất uy tín và dễ dẫn đến thua lỗ trong kinh doanh. Để trả lời câu hỏi mua hàng trên Alibaba có chất lượng hay không chủ shop có thể theo dõi chi tiết ở các mục dưới đây.

Sản phẩm trên Alibaba được quản lý, xét duyệt chặt chẽ

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1716602502-wxe.png

Alibaba có nguồn hàng hóa khổng lồ, nhưng để sở hữu gian hàng trên Alibaba các nhà cung cấp phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà hệ thống đưa ra. Đó chính là giấy phép kinh doanh, các loại giấy tờ liên quan đến chất lượng của sản phẩm, giấy chứng minh nguồn gốc, nguyên liệu chế biến, chứng nhận đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Sàn Alibaba sẽ có bộ phận chuyên môn tiếp nhận giấy tờ và đưa chúng ra xét duyệt cẩn thận. Đối với những bộ hồ sơ không đạt sẽ bị loại bỏ ngay lập tức, điều này sẽ giúp người mua hàng có thể an tâm khi mua hàng trên hệ thống.

Hàng nhập khẩu được kiểm duyệt gắt gao

Đối với các loại hàng hóa nhập khẩu được trưng bày trên Alibaba không chỉ được hệ thống xét duyệt mà còn được kiểm soát chặt chẽ từ những quốc gia có giao dịch mua bán trực tiếp trên hệ thống. Khi chủ shop đặt mua hàng trên Alibaba hàng hóa sẽ được kiểm tra kỹ về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm trước khi cho thông quan và vận chuyển về nước.

Thực tế, chỉ những loại hàng hóa có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng mới có thể nhập khẩu vào quốc gia của họ. Cũng bởi chính sách kiểm duyệt khắt khe này sẽ hạn chế được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trên Alibaba.

Độ uy tín của shop và phản hồi từ khách hàng

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1716602561-iam.png

Trên hệ thống của Alibaba cho phép hiển thị toàn bộ thông tin chi tiết của sản phẩm như: Biểu tượng uy tín của shop, thang điểm đánh giá, phản hồi của người mua hàng… Những thông tin này được đánh giá một cách khách quan từ những người đã đặt mua hàng trực tiếp tại shop. Về nhà cung cấp sẽ không được tự ý thay đổi nội dung, sửa, xóa phản hồi của khách hàng. Nhờ đó, sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết đâu là nhà cung cấp uy tín để đưa ra quyết định có nên mua hàng tại đây hay không.

Có thể dễ dàng nhận thấy các sản phẩm trên Alibaba được xét duyệt một cách chặt chẽ và gắt gao. Điều này sẽ giúp cho chủ shop kinh doanh an tâm hơn trong quá trình tìm kiếm và đặt mua hàng trên hệ thống.

Khó khăn thường gặp phải khi tự mua hàng trên Alibaba

Nhập hàng kinh doanh qua Alibaba ngày càng trở nên dễ dàng hơn với các chủ shop kinh doanh. Thông qua hình thức nhập hàng này các chủ shop sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian, công sức, không cần phải trực tiếp sang tận Trung Quốc mới có thể nhập hàng thành công. Tuy nhiên, khi đặt mua hàng trên sàn TMĐT này các chủ shop kinh doanh cũng sẽ gặp một số hạn chế nhất định như:

Chỉ cho phép mua hàng số lượng lớn

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1716602697-six.png

Alibaba là sàn thương mại bán sỉ hàng hóa số lượng lớn, vì thế sẽ không cho phép chủ shop mua hàng khi không đạt được số lượng tối thiểu. Chẳng hạn, nhà cung cấp quy định chủ shop phải đặt hàng số lượng ít nhất là 10 cái áo, nhưng bạn chỉ muốn mua 3 - 4 cái để kiểm tra chất lượng sản phẩm thì sẽ không chốt được đơn. Trong một số trường hợp nhà cung cấp vẫn cho người bán nhập hàng mẫu với số lượng ít nhưng bạn bắt buộc phải liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để thương lượng.

Trở ngại vì bất đồng ngôn ngữ

Mặc dù trang web Alibaba có hỗ trợ giao diện mua hàng bằng tiếng Việt, nhưng đa phần nhà cung cấp là người Trung nên bắt buộc bạn sẽ phải thương lượng trực tiếp với nhà cung cấp. Điều này khiến cho chủ shop gặp khó khăn nếu không biết tiếng, việc bất đồng ngôn ngữ cũng diễn ra thường xuyên đối với khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác.

Khó khăn khi tìm nguồn hàng chất lượng

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1716602813-reb.png

Các nhà cung cấp trên Alibaba ở thời điểm hiện tại đã lên đến con số hàng triệu, nhưng không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín và bán ra những sản phẩm chất lượng. Chính vì thế, để tìm được nguồn hàng chất lượng là điều cực kỳ khó khăn với chủ shop kinh doanh.

Mọi giao dịch mua hàng trên Alibaba được thực hiện online nên các chủ shop sẽ phải xem xét về thông tin nhà cung cấp, quy mô, khả năng cung ứng hàng hóa, giấy phép kinh doanh. Đối với hàng hóa chủ shop sẽ phải xem chi tiết hình ảnh, video thực tế khi trao đổi với người bán hàng. Đồng thời, hãy tham khảo những phản hồi của người mua hàng trước đó để có cái nhìn khách quan nhất về các sản phẩm được bán trên Alibaba.

Thanh toán khó khăn

Alibaba triển khai cho các chủ shop kinh doanh rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Nhưng nếu muốn thanh toán khi mua hàng, chủ shop bắt buộc sẽ phải có tài khoản Alipay, thẻ VISA Card, Mastercard, Paypal…mới có thể thanh toán chi phí mua hàng thành công.

Khó khăn khi vận chuyển hàng hóa

Alibaba có chính sách hỗ trợ khách hàng vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, nhưng cước phí vận chuyển rất cao. Muốn nhận được hàng các chủ shop sẽ mất khoảng 1 tháng mới có thể nhận, thậm chí thời gian lên đến 2 tháng. Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển cũng sẽ gặp không ít trường hợp hàng hóa thất lạc, hư hỏng…

Để hạn chế được những rủi ro khi vận chuyển hàng hóa trên Alibaba, chủ shop kinh doanh nên sử dụng dịch vụ vận chuyên của những đơn vị trung gian uy tín, chẳng hạn như Hàng Về. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa Trung Việt sẽ giúp hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, an toàn.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giải đáp được câu hỏi mua hàng trên Alibaba có đảm bảo hay không? Từ đó sẽ giúp cho chủ shop có thể nhập hàng Alibaba một cách dễ dàng.

 

>>> Tham khảo ngay cách đặt hàng Alibaba giá rẻ chi tiết tại: https://hangve.com/cach-dat-hang-alibaba-gia-re/ 

Bình luận

HẾT HẠN

0585 554 307
Mã số : 17538202
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn