Tránh Xa 7 Kiểu Giao Dịch Bất Động Sản Này Để Không Bị Mất Sạch Vốn

686.000

Hà Nội

 

Giao dịch bất động sản được hiểu là các giao dịch liên quan đến việc mua, bán các sản phẩm Bất động sản như: Đất đai; nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai và tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng và theo quy định của pháp luật.

 

Tránh xa 7 kiểu giao dịch bất động sản này để không mất sạch vốn

Là một quá trình phức tạp, trải qua nhiều công đoạn. Nếu nhà đầu tư không cẩn trọng, rất có thể bị mất sạch vốn do vướng phải những giao dịch bất chính, chụp giật. Cùng DTH House nhận diện 7 kiểu giao dịch bất động sản lừa đảo, có nhiều rủi ro.

 

Giao dịch bất động sản kiểu “lúa non”

Mua bán bất động sản kiểu “lúa non” là một khái niệm dùng dể chỉ sản phẩm bất động sản chưa có pháp lý hoàn chỉnh, nhưng được quảng cáo siêu hấp dẫn. Nếu mua phải các dự án này, nhà đầu tư gặp sẽ rủi ro, bị đình trệ hoặc khả năng chủ đầu tư lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn là hoàn toàn có thể xảy ra.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660788834-dnk.jpg

>> Xem thêm: Đất thổ cư hà đông

Giao dịch bất động sản qua vi bằng

Nhiều ngôi nhà “chung sổ” được rao bán với hình thức đồng sở hữu, lập vi bằng và có giá bán vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, mua bán nhà đất thông qua vi bằng, người mua có thể phải ra khỏi nhà bất cứ lúc nào bởi giá trị pháp lý của vi bằng trong giao dịch nhà đấy là “con số 0”.

 

Giao dịch bất động sản không chính chủ

Khi mua bán nhà đất không đúng người, không chính chủ, người mua có thể mua được với giá rẻ hơn giá thị trường nhưng rất dễ gặp phải rủi ro, tốn thêm nhiều thời gian, tiền bạc để kiện tụng vì tranh chấp. Đặc biệt, khi Nhà nước thu hồi đất, người mua đất không chính chủ sẽ không được nhận bất cứ khoản bồi thường nào.

 

Giao dịch bất động sản bằng hợp đồng ủy quyền

Thay vì làm hợp đồng mua bán, nhiều người hiện đang dùng “hợp đồng ủy quyền” trong giao dịch mua bán bất động sản để “né” thuế. Tuy nhiên, việc mua bán bằng hình thức này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như: Hợp đồng ủy quyền bị vô hiệu, tài sản thuộc diện tranh chấp, kê biên thi hành án…

 

>> Xem thêm: Bất động sản thanh xuân

Giao dịch bất động sản bằng hợp đồng cọc

Trường hợp này thường xảy ra ở những khu vực đang có “sốt đất”, phát sinh rất nhiều hợp đồng cọc sang tay từ người này sang người khác. Hợp đồng cọc đa phần do bên bán đặt ra nên khá sơ sài, các cam kết nửa vời và ngắn hạn nên tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Người mua không biết thẩm định và thiếu kiến thức về pháp lý rất có thể rơi vào “bẫy” của những kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Giao dịch bất động sản bằng hợp đồng góp vốn

Bản chất hợp đồng góp vốn không phải là hợp đồng mua bán nên sản phẩm cuối cùng khách hàng nhận được thường không hoàn chỉnh. Trường hợp dự án gặp bất lợi, cam kết bồi thường trong hợp đồng góp vốn cũng hông cao như hợp đồng mua bán, thậm chí là không có mức bồi thường.

 

Giao dịch bất động sản đang bị chiếm dụng hoặc thế chấp

Nếu giao dịch nhà, đất thuộc diện đang tranh chấp, bị ngăn chặn giao dịch hoặc dự án đang bị thế chấp ngân hàng mà chưa tiến hành giải pháp tại thời điểm bán, người mua rất dễ đối mặt với những rủi ro pháp lý, thậm chí có thể mất trắng tài sản.

Bằng việc nhận diện và tránh tham gia vào các kiểu giao dịch bất động sản nêu trên, các nhà đầu tư sẽ hạn chế thấp nhất những rủi ro khi đầu tư và giúp bảo toàn được nguồn vốn. Hãy là một nhà đầu tư khôn ngoan và luôn cảnh giác với những cơ hội đầu tư quá béo bở!

DTH House

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0984 497 681
Mã số : 16777018
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn