Những Biện Pháp Pccc Trong Hộ Gia Đình

Liên hệ

116 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, Tphcm

Những Biện Pháp PCCC Trong Hộ Gia Đình

✔️ Biện pháp phòng cháy trong gia đình:
Dưới đây là một số biện pháp phòng cháy trong gia đình Hoatieu gửi các bạn tham khảo:
•    Không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy nơi đun nấu. Không dự trữ xăng, dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà ở, trường hợp cần phải dự trữ số lượng ít nhất và để ở khu vực riêng biệt tránh nhầm lẫn và đổ vỡ.
•    Ô tô, xe máy, các phương tiện dụng cụ có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà ở phải cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt. Thiết bị chứa, dẫn xăng, dầu ... phải kín. Không để ô tô trong nhà ở phòng ngừa xe tự cháy hoặc khí độc khi nổ máy.
•    Hạn chế sử dụng gỗ, tấm nhựa, mút xốp... để ốp tường trần, vách ngăn hạn chế cháy lan.
•    Không sạc điện thoại, thiết bị tiêu thụ điện ban đêm.
•    Phải lắp đặt thiết bị tự ngắt (aptomat) cho hệ thống điện chung) toàn nhà, từng tầng, từng nhánh từng thiết bị điện tiêu thụ công suất lớn, không để hàng hóa dễ cháy gần bóng điện (dây dẫn, ổ cắm, thiết bị) sát gân các tường, sàn, trần, vách là các vật liệu dễ cháy.
•    Khi sử dụng bàn là, bếp điện, lò sấy phải có người trông coi, không để trẻ nhỏ, người già mắt kém, người tàn tật, người tâm thần sử dụng các thiết bị điện.
•    Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, tường phía đặt bàn thờ, trần phía trên bàn thờ phải băng vật liệu không cháy. Đèn, hương, nến phải đặt chắc chắn các vật liệu không cháy, cách xa vật liệu dễ cháy, hạn chế tối đa vàng mã, hương, nến để trên bàn thờ. Chỉ đốt đèn, nến, thắp hương khi có người lớn ở nhà trông coi. Khi đốt vàng mã phải trông coi, có che chắn chống cháy lan hoặc bị gió cuốn tàn lửa gây cháy lan.
•    Trước khi đi ra khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

 


•    Không lắp lồng sắt, lưới sắt ở lan can nhà cao tầng. Trường hợp đã lắp thì có cửa chốt trong và không được khoá. Chuẩn bị sẵn thang, thang dây để thoát nạn khi cháy xảy ra.
•    Cửa có nhiều khoá nên sử dụng các loại khoá kiểu chìa khác nhau để dễ phân biệt khi mở và quy định nơi để chìa khoá dễ thấy, dễ lấy.
•    Nhà có trẻ nhỏ, người già, người tàn tật thì phải có biện pháp thoát nạn, cứu người phù hợp và không được khoá cửa phòng của những người nêu trên.
•    Chuẩn bị sẵn dụng cụ phá dỡ để tạo lối thoát nạn.
•    Mỗi gia đình nên có dự kiến các tình huống thoát nạn khi có cháy xảy ra. Trang bị dụng cụ trữ nước, xô thùng xách nước để vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy, trang bị bình chữa cháy và mọi người trong gia đình phải học tập để sử dụng thành thạo các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị.
•    Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết, gọi điện thoại cho Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy theo số 114 hoặc đội dân phòng, chính quyền, công an xã, phường gần nhất, đồng thời sử dụng phương tiện để chữa cháy và thoát nạn theo tình huống đã dự kiến.

✔️Cách phòng cháy chữa cháy trong gia đình
Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh, ngoài những biện pháp nêu tại mục 1, các bạn cần trang bị thêm một số thiết bị để đảm bảo có thể xử lý kịp thời nếu điều chẳng may xảy ra:
•    Sử dụng các vật liệu chống cháy  Mền chống cháy 1.8m x 1.8m
•    Lắp đặt cửa bằng các vật liệu chống cháy
•    Sử dụng cửa chống cháy giữ khói, hơi nóng và lửa. Với loại cửa này, bạn sẽ có thêm thời gian để thoát ra khỏi đám cháy

 

 


•    Lắp chuông báo cháy. Khi có đám cháy xảy ra, chuông báo cháy sẽ kêu lên, bạn có thể chủ động trong việc chữa cháy hoặc sơ tán. Có nhiều trường hợp vì không để ý nên đến khi đám cháy lan rộng người dân mới biết dẫn đến không kịp thoát thân.
•    Lắp bình PCCC gia đình. Với biện pháp này, bạn nên học cách sử dụng bình PCCC thành thạo để không bị bối rối khi có cháy.

 

 

✔️Phương tiện PCCC và cứu hộ cứu nạn gia đình

•    Thiết bị báo khói:  Đầu báo khói beam Tanda TX7130
Thiết bị này có thể phát hiện khi có khói bất thường. Lúc này chuông sẽ kêu lên báo hiệu cho chủ nhà biết để chủ động chuẩn bị các phương án kịp thời
•    Bình chữa cháy:  Một số bình chữa cháy giá ưu đãi tại Phát Đạt
Bình chữa cháy gia đình thì chỉ cần loại có dung tích nhỏ, không nén, dễ sử dụng
•    Mặt nạ phòng độc:  Mặt nạ phòng độc TZL30
Mặt nạ này có thể giúp bạn an toàn, không bị ngạt khói, khí khi đi qua các đám cháy
•    Thang thoát hiểm:  Thang dây thoát hiểm, cứu người giá rẻ tại Phát Đạt
Khi sự cố xảy ra, bạn có thể sử dụng nó để thoát hiểm. Nhiều trường hợp ở chung cư hay các nhà cao tầng, việc chạy cầu thang bộ rất mất thời gian và gây nên tình trạng xô đẩy lẫn nhau.

✔️Chất chữa cháy nào hiệu quả với đám cháy bếp gas trong gia đình
Bếp gas cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây ra hỏa hoạn trong gia đình. Cách nào để khắc phục đám cháy này?
Để dập tắt đám cháy này các bạn có thể sử dụng các loại bình chữa cháy sau:
•    Bình chữa cháy khí CO2
•    Bình chữa cháy bột ABC
•    Bình chữa cháy bột BC
Để không gây ra sự cố đáng tiếc, khi mua bếp gas các bạn cần chọn:
•    Hàng chính hãng, bao gồm các thiết bị an toàn như: rơle an toàn khi tắt lửa và an toàn khi quá nhiệt, bếp gas mini có cụm van an toàn ngắt trực tiếp.
•    Sử dụng bình gas mini còn tem, niêm phong có xuất xứ rõ ràng, không dùng bình đã được san chiết lại không rõ nguồn gốc, bình cũ gỉ sét, bị biến dạng.
⭐Ngay sau khi lắp, thay bình gas thì các hộ gia đình cần yêu cầu nhân viên thay kiểm tra để đảm bảo độ kín của khớp nối giữa đường ống dẫn gas với bếp, van và bình gas.
⭐Vị trí đặt bếp gas tránh những nơi có gió lùa trực tiếp, gây tắt lửa khi đang đun nấu, luôn chú ý đặt bếp cao hơn bình gas, không để ống dẫn gas chạm vào bề mặt nóng của bếp.
⭐Không sử dụng bếp than đặt chung với khu vực đặt bếp gas, bên cạnh đó tuyệt đối không để các chất dễ cháy nổ như xăng, dầu, cồn, sơn…trong tủ, hộc bếp.
⭐Trong quá trình sử dụng bếp, nếu thấy ngọn lửa cháy không bình thường, ngay lập tức cần phải khóa van bình gas lại và kiểm tra bếp.

Lưu ý: Khi ninh hầm thực phẩm với ngọn lửa nhỏ rất dễ bị tắt nhưng nhiều người không biết, đun nấu cũng không dùng nồi có đáy lớn dùng trên bếp gas mini vì ngọn lửa sẽ trùm xuống vị trí bình gas.
Trên đây là các Biện pháp phòng cháy trong gia đình.

 

Các thiết bị PCCC cần trang bị cơ bản

✔️Combo dành cho nhà ở, gia đình, hộ kinh doanh nhỏ lẻ: 1 bình chữa cháy bột 4kg, 1 bình chữa cháy khí CO2 3kg, 1 bộ Nội quy tiêu lệnh, 1 kệ đôi để bình chữa cháy.

Giá combo 1 : 920.000đ

 

✔️Combo dành cho nhà xưởng, hộ kinh doanh lớn: 1 bình chữa cháy bột 8kg, 1 bình chữa cháy khí CO2 5kg, 1 bộ Nội quy tiêu lệnh, 1 kệ đôi để bình chữa cháy.

Giá combo 2 : 1.200.000đ

 

Vui lòng liên hệ  0938.563.114 (Zalo/call) để đặt hàng nhanh nhất

 

 

Thông tin liên hệ mua hàng 
CÔNG TY TNHH XNK TM DV PCCC PHÁT ĐẠT
Địa chỉ116 Lương Thế Vinh, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại0938.563.114 (zalo/call)- 0901.853.114
Email chuachaygiare@gmail.com
Websitewww.chuachaygiare.com

Bình luận

HẾT HẠN

0938 563 114
Mã số : 16683767
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn