Cập Nhật Cách Bày Ban Thần Tài Đẹp Ngày Tết Ý Nghĩa, Đúng Phong Thủy

Liên hệ

160C Trường Chinh , Quận Tân Bình

Ban thờ Thần Tài là vật phẩm phong thủy quan trọng, phổ biến trong nhà ở lẫn nơi kinh doanh, buôn bán. Để thu hút may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp, tham khảo ngay cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết được cập nhật đầy đủ, chi tiết dưới đây, tránh những kiêng kỵ không đáng có.

1. Cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết ở vị trí phù hợp
Theo phong thủy, bàn thờ Thần Tài – Ông Địa luôn được đặt ở dưới mặt đất. Để thuận tiện nhất thì bàn thờ được đặt ở góc chéo bên trái hoặc bên phải đối diện với cửa chính. Mặt bàn thờ hướng về cửa chính để đón tài lộc vào nhà.

Ngoài ra, đặt bàn thờ Thần Tài dựa lưng vào góc tường, kệ tủ cố định, tạo sự vững vàng, chắc chắc. Nếu sử dụng bàn thờ treo tường để thờ Thần Tài là không đúng, nên cẩn thận và chọn lọc thông tin chính xác để tránh sai lầm.

Song song đó, cách bài trí bàn thờ Thần Tài theo phong thủy luôn chọn vị trí có thể quan sát được tất cả khách ra vào. Có thể tham khảo cách bày ban Thần Tài đẹp theo hướng hợp với bản mệnh gia chủ hoặc hướng đón dòng chảy tài lộc vào nhà.

Thông thường, hướng Nam (hướng sinh khí) giúp kinh doanh thuận lợi, gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Còn hướng Đông Nam (hướng diên niên) giúp công danh tấn tới, Phúc – Lộc – Thọ cân bằng.

[​IMG]

2. Sơ đồ bố trí và cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết
Tìm hiểu cách bày ban thờ Thần Tài đẹp ngày Tết thì cần hiểu rõ sơ đồ bố trí bàn thờ Thần Tài đúng đắn, hợp phong thủy như sau:

2.1. Bài trí bài vị ban thờ Thần Tài
Không nhất thiết là ban thờ Thần Tài nào cũng cần có bài vị nhưng nếu có bài vị thì cách bày ban Thần Tài đẹp sẽ chỉn chu, hoàn thiện hơn.

Bài vị luôn được đặt phía trong cùng của ban thờ. Các mẫu bài vị phổ biến được sử dụng là “Chiêu Tài – Tiến Bảo” hay “Ngũ Phương Ngũ Thổ Long Thần – Tiền Hậu Địa Chủ Khả Thần”.

Có nhiều kích thước bài vị khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với bàn thờ.

2.2. Cách bài trí tượng Thần Tài – Ông Địa theo phong thủy
Thứ tự đặt tượng Thần Tài – Ông Địa lần lượt là: Thần Tài ở bên trái, ở giữa là Thần Phát (nếu có) và Ông Địa ở bên phải.

Nên chọn tượng Thần Tài, Ông Địa có thần thái sáng sủa, mặt tươi cười, ánh mắt nhìn thẳng hoặc hơi hướng lên trên.

[​IMG]

2.3. Cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết với 3 hũ gạo, muối, nước
Ba hũ gạo, muối, nước thường được đặt ở giữa Thần Tài - Ông Địa, sử dụng cả năm mới thay một lần, khi thắp hương tất niên cuối năm.

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài theo phong thủy có sự hiện diện của ba hũ này vì chúng xua đuổi tà ma, xui xẻo, giúp cuộc sống gia đình sung túc, ấm êm.

Trong đó, nước tượng trưng cho sinh khí, sự sinh sôi phát triển. Gạo tượng trưng cho lương thực đủ đầy, ấm no. Muối mang ý nghĩa trong sạch, gìn giữ các mối quan hệ thuận hòa, tốt đẹp.

Cách bày ban thờ Thần Tài đẹp ưu tiên ba hũ gạo, muối, nước có nắp che và không nên để quá đầy.

2.4. Sơ đồ bố trí bàn thờ Thần Tài với bát hương
Bát hương trên bàn thờ nói chung và bàn thờ Thần Tài nói riêng được đặt ở vị trí chính giữa ban thờ.

Đây là vị trí chuẩn phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu mỗi ngày đều đặn thắp hương, thỉnh cầu Thần Tài phù hộ thì công việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió.

Cần chú ý cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết không xê dịch bát hương, không để bát hương bị che khuất bởi mái bàn thờ, đảm bảo hương cắm sẽ tỏa lan bên ngoài.

[​IMG]

2.5. Cách bài trí ông Cóc trên bàn thờ Thần Tài
Cách bày ban thờ Thần Tài đẹp cũng thường có thêm ông Cóc - biểu tượng của sự giàu sang, phát tài.

Chú ý đặt ông Cóc ngậm tiền ở bên trái bàn thờ Thần Tài theo hướng nhìn từ bên ngoài vào, tương ứng với phía trước ông Thần Tài.

Buổi sáng đặt ông Cóc nhìn hướng ra phía cửa chính, buổi tối hướng về phía Thần Tài. Nếu muốn di chuyển ông Cóc, hãy sử dụng tấm vải đỏ trùm lên đầu ông Cóc trước khi di chuyển.

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi cho ông Cóc sạch sẽ.

Ngoài ra, cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết còn có ngũ quả, bình hoa chưng đẹp tương tự bàn thờ gia tiên.

[​IMG]

=> Xem thêm:

3. Một số sai lầm cần biết trong cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết
+ Chọn tượng Thần Tài – Ông Địa không cẩn thận. Kỵ nhất là tượng sứt mẻ. Khi mua bát nhang hay tượng về mà không lau chùi kỹ trước khi đặt lên bàn thờ.

+ Không lau chùi thường xuyên bàn thờ, để vật nuôi quấy phá làm mất đi sự trang nghiêm, linh thiêng.

+ Nếu mới lập bàn thờ Thần Tài, cách bài trí bàn thờ Thần Tài theo phong thủy và sơ đồ bố trí bàn thờ Thần Tài áp dụng như trên, đồng thời, thắp nhang liên tục trong 100 ngày đầu tiên để tụ khí bàn thờ. Mỗi ngày thay nước mới và thắp 1 nén nhang.

+ Đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân ngang và hóa cùng giấy tiền, không rút tỉa chân nhang tùy tiện, lúc nào cũng được. Sau khi hóa thì dùng rượu đổ vào đám tro.

+ Một trong những điều kiêng kỵ nhiều gia đình mắc phải là để khu vực phía trước và phía sau bàn thờ bừa bộn, dơ bẩn. Điều này ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của gia đình.

+ Khi thờ cúng ưu tiên dùng nến, đèn dầu, hạn chế sử dụng đèn điện.

[​IMG]

4. Các mẫu bàn thờ thịnh hành áp dụng cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết
4.1. Mẫu Bàn Thờ Thần Tài Gỗ Pơ Mu Mái Chùa Có Đèn Bền Đẹp
Bàn thờ được thiết kế sang trọng, bắt mắt và tỉ mỉ. Điểm nhấn của mẫu bàn thờ Thần Tài gỗ Pơ Mu chính là phần mái được tạo hình theo kiểu mái ngói thời xưa linh thiêng, sang trọng.

Phần cột trụ điêu khắc chạm Rồng uốn lượn vừa đẹp, vừa có ý nghĩa, hợp phong thủy.

Các gia chủ nên chọn bàn thờ mái chùa và thực hiện cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết đúng chuẩn để có khu vực thờ đẹp mắt.

Đặc biệt, chi phí đầu tư sản phẩm chỉ 2.5 – 2.7 triệu đồng.

[​IMG]

4.2. Bàn Thờ Thần Tài Giá Rẻ Có Đèn Gỗ Sồi Chạm Chữ Hán
Thêm một lựa chọn khác để bạn tiến hành cách bày ban thờ Thần Tài đẹp mà tiết kiệm tiền là bàn thờ Thần Tài gỗ Sồi chạm chữ Hán.

Giá sản phẩm chỉ khoảng 3 – 3.1 triệu đồng.

Hơn thế, mẫu thiết kế có kích thước nhỏ gọn, tạo hình đơn giản, không quá cầu kỳ với các góc cạnh vững chãi. Xen lẫn là các họa tiết truyền thống được trang trí khéo léo, mang đến vẻ đẹp tinh tế, hài hòa.

[​IMG]

4.3. Bàn Thờ Thổ Địa Thần Tài Nhỏ Có Đèn Gỗ Gõ Đỏ Chạm Chữ Lộc Đẹp Giá Rẻ
Bàn thờ Thần Tài được dùng trong thời gian dài, do đó, gỗ Gõ Đỏ là chất liệu đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng.

Những ưu điểm nổi bật của bàn thờ Thần Tài gỗ Gõ Đỏ là hệ vân gỗ độc đáo, độ bền cao, chắc chắn.

Thiết kế có gắn thêm 1 khay thờ chuyên dụng, kéo mở dễ dàng, gia tăng không gian sử dụng. Chân khay thờ rộng rãi, có khả năng chịu lực cao.

Giá bán sản phẩm hợp lý, chỉ 3.3 – 3.4 triệu đồng.

[​IMG]

4.4. Bàn Thờ Ông Thần Tài Gõ Đỏ Chạm Rồng Có Đèn Đẹp
Không khó để thực hiện cách bày ban Thần Tài đẹp ngày Tết hay sơ đồ bố trí bàn thờ Thần Tài với sản phẩm cao cấp, chất lượng này.

Size 47 x 48 x 80cm (rộng x sâu x cao) có giá chưa đến 4 triệu đồng.

[​IMG]

Hiện các sản phẩm có đầy đủ tại Nội Thất Viva, mời bạn ghé tham quan, lựa chọn mẫu bàn thờ Thần Tài phù hợp, yên tâm chất lượng, giá xưởng!

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Website: https://noithatviva.vn
- Xem thêm: https://noithatviva.vn/tin-tuc/cap-nhat-cach-bay-ban-than-tai-dep-ngay-tet-y-nghia-dung-phong-thuy.html

Bình luận

HẾT HẠN

0933 118 799
Mã số : 17459722
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn