Mới Về 100 Đầu Phát Hd Pro - X2+ Đẳng Cấp Trong Thiết Kế

2,49 triệu

81 Đặng Tiến Đông,Đống Đa, Hà Nội






Khi chọn mua HD player, 1 trong những điều chúng ta quan tâm là sản phẩm đó đang dùng loại Chipset gì ? Chipset góp phần rất quan trọng cho hoạt động và các tính năng của đầu HD đó. Từ lâu, Sigma luôn là chipset được xếp vào bậc trên đối với Realtek. Sigma được tích hợp vào các loại HD player đắt tiền với các tính năng thời thượng như chơi file Bluray full Menu, pass through âm thanh TrueHD, xử lý âm thanh và hình ảnh tốt hơn. Dường như cũng biết được điều này, tháng 4/2011, Realtek trình làng chipset mới 1185, bổ sung tất cả thiếu sót trước đây của mình, với tốc độ xử lí 500Mhz cùng bộ phần mềm mở Realtek SDK4 Casablanca hứa hẹn cho các firmware ngày càng hoàn thiện và có một sức mạnh khá nổi trội không thua kém gì tốc độ và tính năng của các dòng Sigma Design nhưng lại có giá thành thấp hơn. Hàng loạt HD player trang bị chip Realtek 1185 sẽ được đưa ra thị trường, trong số đó HDpro-X2+ của nhà sản xuất Datage có giá dưới 3tr, sẽ là đối thủ đáng gờm cho các HD player dòng chip Sigma 865x .

1 – THIẾT KẾ

Vẫn với thiết kế truyền thống của Datage, nửa nhẹ nhàng thanh thoát bằng những bo tròn bốn góc, nửa mạnh mẽ rắn chắc do toàn bộ vỏ thân máy hoàn toàn bằng nhôm phay. Mặt trên player nhà sản xuất gắn thêm một tấm nhôm tách rời tạo khe hở thoát nhiệt rất tốt với dòng chữ Datage khắc chìm khiến cho HDPro X2+ có một vẻ ngoài độc đáo hơn những mẫu HD player khác đang có trên thị trường. Mặt trước máy là một màn hình LCD hiển thị các thông số làm cho mặt tiền của player bớt phần đơn điệu kèm nút power với đèn màu xanh bluray khá đẹp mắt.

Phía sau HDpro-X2+ được trang bị đủ các cổng kết nối cần thiết cho các thiết bị ngoại vi như đường HDMI 1.3, các cổng AV Video và Audio analog, Optical và Coaxial cho âm thanh số và một cổng LAN tốc độ cao 100/1000Mbps

Các cổng USB được đưa về bên cạnh trái rất thuận tiện kết nối thêm HDD khi đang xem mà không phải xoay HD player ra phía trước để cắm dây.

HDPro-X2+ đã có cải tiến tư duy đột phá khi thay đổi khay ổ cứng thành kiểu swap thuận tiện cho việc tháo lắp mà không cần dùng đến vít. Datage đã rất khéo léo thiết kế khay ổ cứng dễ tháo lắp mà không ảnh hưởng tới thiết kế bắt mắt truyền thống của mình. Sau khi lật miếng nhôm che bên ngoài, khay ổ cứng có thể dễ dàng tháo bằng cách kẹp 2 ngón tay vào 2 khóa rồi nhẹ nhành rút ra:

Chúng ta sẽ thấy sự cẩn thận trong thiết kế của Datage bằng việc gắn nam châm chìm trong nắp nhựa của khay và miếng sắt tròn gắn vào miếng nhôm đậy ngoài giúp định vị chắc chắn nắp nhôm sau khi lắp ổ cứng. Khay ổ cứng bằng kim loại có 2 chấu ăn khớp với 2 lỗ vít của ổ cứng giúp định vị chắc chắn mà không cần bắt vít đồng thời giúp tản nhiệt cho ổ cứng tốt hơn so với khay nhựa. Đối với những người cẩn thận, khay vẫn có một lỗ bắt vít và 1 chiếc vít kèm theo bắt ở phía đối diện:

Theo chủ quan của chúng tôi thì không cần thiết vì độ chặt của ổ cứng sau khi đặt vào khay là đảm bảo.

Bên trong HDpro-X2+ khá đơn giản như những đầu HD giá thấp khác, bao gồm hai bản mạch, một mạch nhỏ điều khiển màn hình nằm phía trước và mạch chính to bằng bàn tay chứa chipset, ram và các chip giải mã hình ảnh, âm thanh v.v…
Chipset Realtek 1185 chạy mát và ổn định nên rất tự tin không cần trang bị thêm tấm nhôm tản nhiệt dán bên trên. Điều này được khẳng định sau vài giờ chạy liên tục với ổ gắn ngoài, đưa tay vào bên trong khay ổ cứng chỉ có cảm giác hơi ấm.

Điều khiển của X2+ có các nút dạ quang, chữ in tiếng Anh rõ ràng và đầy đủ các nút chức năng với vị trí tiện lợi cho người dùng.

2 – Giao diện và Tính Năng

Giao diện HDpro-X2 đơn giản và dể sử dụng : Màn hình chính gồm 6 đề mục " File Manager - Phim - Âm Nhạc - Hình ảnh - IMS - Cài đặt hệ thống "

Menu Setup gồm 5 đề mục phụ :

Duyệt phim theo 3 dạng cơ bản : Thumbnail - List - Preview

Trước đây nhóm thử nghiệm không phải là FAN của Realtek, nhưng lần này chúng tôi khá bị thuyết phục với HDpro-X2+ ( Cũng như chipset mới 1185 ). Một số tính năng độc quyền của Sigma đã được HDpro-X2 hóa giải một cách dể dàng.
Đầu tiên là việc play file Bluray FULL Menu, tạo cảm giác thú vị như mình đang dùng đĩa Bluray gốc mà không phải tốn tiền mua đĩa và bluray player còn khá đắt ( file bluray được chép trên HDD để giãm chi phí đầu tư ) trước đây chỉ có thể thực hiện với Sigma các dòng 864x

Play Bluray dể dàng nên pass through âm thanh DTS HD và Dolby True HD đối với HDpro-X2 là chuyện nhỏ !

Các tính năng cơ bản của khác như play các file media, duyệt thư mục, sao chép file HDpro-X2+ thực hiện khá nhanh và ổn định. Việc tua phim tới hoặc lùi, cũng như các HDP Realtek khác, HDpro-X2 vẫn trung thành với cách nhập vào thời gian cần xem và enter ( GO TO rất nhanh ). Cách tua theo phím trượt mũi tên ( sang phải và trái ) rất chậm chạp, thậm chí bị treo máy.

HDpro-X2 được trang bị cổng LAN Gigabit 100/1000 Mbps rất hấp dẫn cho những ai đang sở hữu một đường truyền tốc độ cao dự định dùng HDpro-X2+ như một local network để chia sẻ dữ liệu, làm NAS hay download bit torrent. Tính năng lướt web của HDpro-X2+ còn khá đơn giản với những widgets cung cấp sẵn từ nhà sản xuất như You-Tube, Picasa, Flickr, RSS Feeds, CNN, BBC, Yahoo, NPR Internet radio và weather report

Phần phụ đề phải chọn Unicode ( UTF-8 ) thay vì Vietnamese trong setup thì mới xem được phụ đề Việt ( phụ đề trong và ngoài ) và tùy biết rất dễ dàng. Thiết bị ưu tiên và tự chọn phụ đề ngoài nên các phim hầu hết đều tự hiển thị phụ đề mà không phải vào menu để bật

3. Chất lượng hình ảnh và âm thanh :

Chất lượng hình ảnh của HDpro-X2+ được cải thiện rất nhiều so với các phiên bản Realtek trước. Chúng tôi thử nghiệm trên màn hình 120inch ( Máy chiếu Epson 8350 ) hình ảnh vẫn căng và rõ nét. HDpro-X2+ cho một tone màu tư nhiên, độ tương phản tốt và hình ảnh rất sâu.

Phần âm thanh chúng tôi thử nghiệm trên phim “ Kiếm Vũ “ một phiên bản phim kiếm hiệp với soundtrack rất xuất sắc , định dạng âm thanh Dolby True HD. ( Chúng tôi đã từng xem phiên bản này thử nghiệm trên các HDP DUNE, C200 ). HDpro-X2+ tái tạo âm thanh đúng chất của Realtek, mộc mạc và trung thực. Dãy tầng âm thanh không rộng như các HDP đắt tiền nhưng cũng đủ sức thuyết phục cho một HDP tầm giá dưới 3tr.

4- Kết luận :

- Ưu điểm :
+ Chipset mới xử lý hình ảnh và âm thanh tốt hơn các dòng cũ
+ Lan 10/1000 băng thông rộng + Play phim Blueray FULL MENU
+ Pass through âm thanh HD
+ Khay ổ cứng swap không cần bắt vít
+ Hứa hẹn nhiều tính năng mới

Với thiết kế đẹp và chắn chắc, vỏ ngoài bằng nhôm phay tạo sự tin tưởng và độ bền vững khi sử dụng ( thiết kế kiểu MAC của Apple ?! ), nhiều chức năng mới, xử lý âm thanh và hình ảnh tốt, X2+ xứng đáng là một HD player đáng đầu tư cho bộ dàn HD tầm trung của bạn.

Giá: 2.490.000 VNĐ

Bảo hành: 12 tháng 1 đổi 1

 

Công ty TNHH máy tính Việt Tin.

Showroom: 81 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 04.3.5379806; Fax: 04.3.5379806; Hotline: 0982301280 (Gặp Nhật) .
Kho hàng: SN 138 Ngõ 72, Nguyễn Trãi Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04.2.2132513 - 04.3.9912141.
Di Động: 0912109853 (gặp Thủy) / 0989186788 (gặp Khảm).

http://khovitinh.vn/


Bình luận

HẾT HẠN

0435 379 806
Mã số : 3328895
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/07/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn