Những Mô Hình Chăn Nuôi Làm Giàu - Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Vtv2 Phát Sóng

Liên hệ

119 Tam Trinh Hoàng Mai Hà Nội


TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN   VTV2 PHÁT SÓNG 

CHUYÊN: TẮC KÈ, DẾ MÈN, BỌ CẠP, SÂU, RẾT, KỲ TÔM, GÀ TRE, GÀ MỸ...

Để xem phương pháp nuôi chi tiết, các VIDEO phát sóng mới nhất và rất nhiều hình ảnh về chăn nuôi được chúng tôi cập nhật thường xuyên, xin mời bà con kích vào đường link sau đây để truy cập vào Website: 

http://trangtraithanhxuan.com

http://bandemengiong.com

http://bantackegiong.com

Xin mời bà con xem lại các chương trình phát sóng trên VTV2 (chương trình bạn nhà nông) và các đài tại đây:

VTV2 PHÁT SÓNG KỸ THUẬT NUÔI DẾ PHẦN I XEM VIDEO TẠI ĐÂY
VTV2 PHÁT SÓNG KỸ THUẬT NUÔI DẾ PHẦN II XEM VIDEO TẠI ĐÂY

HÀ NỘI I PHÁT SÓNG NUÔI TẮC KÈ, BỌ CẠP, DẾ MÈN XEM VIDEO TẠI ĐÂY

HIỆN NAY, MỘT SỐ CƠ SỞ SAO CHÉP NỘI DUNG, HÌNH ẢNH CỦA TRANG TRẠI THANH XUÂN ĐỂ QUẢNG CÁO. ĐỂ TRÁNH THIỆT HẠI BÀ CON XIN LƯU Ý:

CHO TỚI NAY TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN LÀ TRANG TRẠI DUY NHẤT NUÔI TẮC KÈ, BỌ CẠP, DẾ MÈN ĐƯỢC VTV2, VTC16, VTV6, VTC14, VTV5, HÀ NỘI I, BỘ NÔNG NGHIỆP, ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH CÁC TỈNH PHÁT SÓNG HÀNG NĂM.

>>> HIỆN TẠI CHÚNG TÔI CÓ 2 CƠ SỞ <<<

Cơ sở 1:119 TAM TRINH - MAI ĐỘNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI.
LH: Mrs XUÂN - ĐT: 097.487.0000 - 0168.995.8888

Cơ sở 2: THÔN HÓP- XÃ MỸ PHÚC- H.MỸ LỘC- NAM ĐỊNH.
LH: BÁC MẠC - ĐT:
0350.3818.159- 0945.370.300

                     

TRONG NHIỀU NĂM QUA, TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN LÀ TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI MIỀN BẮC ĐÃ TẠO DỰNG ĐƯỢC MỘT HƯỚNG ĐI MỚI, MỘT MÔ HÌNH LÀM KINH TẾ GIỎI VÀ ĐÃ MANG LẠI NGUỒN THU NHẬP KHÁ CAO CHO BÀ CON TRONG CẢ NƯỚC. TRONG QUÁ TRÌNH CHĂN NUÔI CHÚNG TÔI ĐÃ KHÔNG NGỪNG NGHIÊN CỨU RA NHỮNG KỸ THUẬT MỚI NHẰM TIẾT KIỆM RẤT NHIỀU CHI PHÍ, DIỆN TÍCH CHUỒNG TRẠI CŨNG NHƯ CÔNG SỨC, THỜI GIAN CỦA NGƯỜI CHĂN NUÔI. 
LÂU NAY DẾ MÈN ĐÃ ĐƯỢC ĐƯA VÀO CÁC QUÁN NHẬU, NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN HOẶC CUNG CẤP CHO GIỚI NUÔI CHIM CẢNH, CÁ CẢNH, GÀ CHỌI... VỚI SỐ LƯỢNG RẤT LỚN. NGOÀI RA, CHÚNG CÒN ĐƯỢC  DÙNG LÀM NGUỒN THỨC ĂN CHÍNH CHO TẮC KÈ VÀ BỌ CẠP.
CHÚNG TÔI NUÔI NHỮNG  ĐỐI TƯỢNG NÀY THEO MỘT QUY TRÌNH KHÉP KÍN VÀ ÁP DỤNG THEO MÔ HÌNH AN TOÀN SINH HỌC VỚI MỤC ĐÍCH LÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÀ ĐEM LẠI NHỮNG SẢN PHẨM SẠCH TỚI TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG. VỚI QUY MÔ NGÀY CÀNG LỚN MẠNH HIỆN NAY CHÚNG TÔI THU MUA LẠI TOÀN BỘ HÀNG THƯƠNG PHẨM CỦA CÁC CON VẬT NUÔI TRONG TRANG TRẠI CHO BÀ CON TRÊN CẢ NƯỚC. 
TRONG HAI NĂM 2010-2011 TRANG TRẠI THANH XUÂN ĐÃ ĐƯỢC VTV2 PHÁT SÓNG (TRONG CHƯƠNG TRÌNH BẠN NHÀ NÔNG), VTC16, VTC14, VTV5, HÀ NỘI I... VÀO THÁNG 9/2010, THÁNG 2,3,4,5,6,9,10,11/2011.  
XÉT THẤY SỰ PHÁT TRIỂN NGÀY MỘT VỮNG CHẮC, NHỮNG SÁNG TẠO CẢI TIẾN TRONG PHƯƠNG PHÁP NUÔI VÀ SỰ GÓP SỨC THỰC SỰ CÙNG BÀ CON VỀ ĐẦU RA TRONG NHỮNG NĂM QUA. NĂM 2011 TRANG TRẠI THANH XUÂN ĐÃ ĐƯỢC  BỘ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHỌN LÀM TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN NUÔI TẮC KÈ, BỌ CẠP, DẾ MÈN THÀNH CÔNG TRÊN TOÀN QUỐC THEO QUY TRÌNH CHĂN NUÔI KHÉP KÍN, NHẰM QUẢNG BÁ RỘNG RÃI TỚI CÁC HUYỆN, XÃ TRONG CẢ NƯỚC.


" Chúng tôi thật sự ngạc nhiên khi thấy cách nuôi của chị khác lạ với mọi người: bên dưới chị xây bằng gạch, phía trên chị đóng khung quây bằng lưới, một mặt là tường gạch. Trên tường, chị giăng đầy quần áo cũ, chẳng ai nghĩ đó là chỗ nuôi tắc kè. Tôi tưởng chị phơi chúng, nhưng khi tôi nhấc chúng lên, trong đó tắc kè bám kín trên tường. Chúng nấp phía sau những chiếc quần, áo treo ở đó. Đến chuồng khác lại thấy chị treo thêm hàng trăm ống tre thông hai đầu, hoặc xếp các hộc gỗ dài khoảng 25cm. Chị nói chuồng này dùng để nuôi tắc kè sinh sản, cho ống tre, hộc gỗ để tắc kè đẻ trứng vào đó rồi chuyển sang chuồng nuôi con nhỏ chờ trứng nở. Vì nuôi nhốt số lượng nhiều nên phải nuôi riêng kẻo tắc kè bố mẹ ăn mất trứng và con của những con khác. Ngoài ra, quần áo cũ, chăn cũ giúp chúng giữ ấm rất tốt vào mùa đông. Ngoài môi trường tự nhiên chúng phải phơi sương vào ban đêm vì da chúng cũng cần thẩm thấu một lượng nước nhất định. Tắc kè là loài không chịu nước nên việc nuôi nhốt phải có mái che, nên thỉnh thoảng chị tưới nước sạch vào bức tường gạch để tạo độ ẩm giúp da chúng luôn căng mọng. Tôi hỏi do đâu mà chị lại có những sáng kiến hay như vậy, chị nói vì chị rất thích chúng, chị theo sát chúng từng ngày nên rất hiểu những tập tính của chúng. Gia đình chị nuôi tắc kè hoa đến nay đã được hơn 3 năm nên cũng có nhiều kinh nghiệm để giúp chúng phát triển tốt trong môi trường nuôi nhốt. 
Tắc kè là một vị thuốc quý. Nó giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, chữa hen, chữa lao phổi và cường dương. Phần quý nhất của tắc kè chính là cái đuôi tái sinh. Khi nó bị đứt, chỉ sau một thời gian là nó lại mọc ra cái đuôi mới. Có người nuôi tắc kè chỉ để khai thác... đuôi!
Nuôi tắc kè không vất vả, nặng nhọc. Thậm chí, nuôi nó như một thú chơi như nuôi chim cảnh. Vì vậy, mọi nhà nên nghĩ tới. Tại sao lại không nuôi tắc kè ! " ( Trích bài viết của GS Nguyễn Lân Hùng).

 I.LOẠI GIỐNG
1.TẮC KÈ:   
Vào google gõ >>> KỸ THUẬT NUÔI TẮC KÈ VTV2 PHÁT SÓNG.
Vào google gõ >>>
 CÁCH CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN TỪ TẮC KÈ VTV2 PHÁT SÓNG.
- Ngâm rượu ( nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương).
- Chế biến các món ăn đặc sản trong nhà hàng và gia đình.
- Làm thuốc chữa liệt dương, đái rắt đái són, đau sương khớp, ho, hen suyễn lâu ngày, trẻ em còi sương suy dinh dưỡng, người già ốm yếu suy nhược cơ thể...  

2.BỌ CẠP :
Vào google gõ >>> KỸ THUẬT NUÔI BỌ CẠP VTV2 PHÁT SÓNG.  
Vào google gõ >>>
CÁCH CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN TỪ BỌ CẠP VTV2 PHÁT SÓNG.
  
- Ngâm rượu, chế biến các món ăn đặc sản trong nhà hàng và gia đình.
- Làm thuốc chữa kinh phong, bán thân bất toại, thiên đầu thống, mụn nhọt, làm thuốc giảm đau...
3.DẾ MÈN:
- DẾ ĐEN, DẾ TRẮNG VÀNG, DẾ TRẮNG NÂU.
Vào google gõ >>> KỸ THUẬT NUÔI DẾ MÈN VTV2 PHÁT SÓNG. 
Vào google gõ >>> CÁCH CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN TỪ DẾ MÈN VTV2 PHÁT SÓNG.
- Ngâm rượu, chế biến các món ăn đặc sản trong nhà hàng và gia đình.
- Làm thuốc chữa các bệnh sỏi thận, tiểu đêm, đái rắt, đái són, cổ trướng, thở dốc...
- Làm thức ăn cho: chim, cá, tắc kè, bọ cạp, kỳ tôm, ếch, gà, và rất nhiều vật nuôi khác.
4. KHAY TRỨNG DẾ:
- Khay trứng loại to, kích cỡ phù hợp cho dế mẹ dế dàng leo lên khay đẻ trứng nên sẽ thu hoạch được triệt để lượng trứng.
- Các khay trứng được đặt hàng thiết kế riêng để thuận tiện trong việc vận chuyển với số lượng lớn các khay trứng mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trứng.
5. SÂU:
- Dùng để nuôi chim cảnh, cá, gà...
6. RẾT:
- Ngâm rượu xoa bóp chữa mụn nhọt, chế biến các món ăn trong các quán rượu dân tộc, làm thuốc chữa bệnh...
7. KỲ TÔM:
- Ngâm rượu, chế biến các món ăn đặc sản
8. GÀ TRE, GÀ MỸ:
- Nuôi cảnh, gà thịt...
II.THƯƠNG PHẨM 
Không chỉ các nhà hàng, các cửa hàng bán chim cảnh, bán cá cảnh, các hiệu thuốc, người dân mua về tự chế biến các món ăn, ngâm rượu, làm thuốc... Hiện nay chúng tôi đã và đang Xuất khẩu các loại côn trùng sấy khô ra nước ngoài. Tới đây chúng tôi dự định sẽ cung cấp các mặt hàng đông lạnh hoặc chế biến sẵn vào các siêu thị, chợ để quảng bá rộng rãi hơn tới tay người tiêu dùng.
1.RẾT: RẾT SỐNG - RƯỢU RẾT - RẾT ĐÔNG LẠNH.  
2.TẮC KÈ: TẮC KÈ SỐNG - TẮC KÈ NGÂM RƯỢU - TẮC KÈ PHƠI KHÔ.
3.BỌ CẠP: BỌ CẠP SỐNG - BỌ CẠP NGÂM RƯỢU - BỌ CẠP ĐÔNG LẠNH.
4.DẾ SẠCH: (Ăn bột đậu xanh)
- DẾ TRẮNG VÀNG - DẾ TRẮNG NÂU - DẾ TRỨNG - DẾ LỘT
5.RƯỢU NGÂM CÁC LOẠI: RƯỢU DẾ - RƯỢU RẾT - RƯỢU TẮC KÈ - RƯỢU BỌ CẠP - RƯỢU BỬA CỦI - RƯỢUNHỆN HÙM - RƯỢU MỐI CHÚA...
III.LƯU Ý

CÁC BẠN Ở XA KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN TỚI TRANG TRẠI XIN MỜI MUA HÀNG BẰNG HÌNH THỨC CHUYỂN KHOẢN.  CHÚNG TÔI SẼ CHUYỂN HÀNG TỚI TAY BÀ CON MỘT CÁCH NHANH NHẤT VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN TUYỆT ĐỐI.
"CHỦ TK: TRẦN THỊ THANH XUÂN. SỐ TK: 1500205375877. NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI".
Xin liên hệ: Mrs XUÂN - 097.487.0000
ĐC: 119 TAM TRINH - HOÀNG MAI- HÀ NỘI.
 

IV.CHĂN NUÔI

Trước đây tắc kè ngoài tự nhiên rất nhiều, nhưng do nhu cầu sử dụng của thị trường nội địa và xuất khẩu ngày càng cao nên tắc kè ngoài tự nhiên bị săn bắt quá mức gần như cạn kiệt . Do thị trường tiêu thụ tắc kè rất phong phú và đa dạng, hiện còn khan hiếm, để đáp ứng một phần nhu cầu của thị trường nên trang trại của chúng tôi đã và đang cung cấp tắc kè giống , tắc kè thịt cho các hộ chăn nuôi và nhà hàng, hiệu thuốc, người dân. 

1.TẬP TÍNH VÀ SINH TRƯỞNG:
Tắc kè có tên trong y học cổ truyền là cáp giới. Các vùng nông thôn Việt Nam, nhiều gia đình đã nuôi tắc kè, nó ở trong các hốc cây, cột nhà hoặc nằm ở dưới các lớp ngói âm dương.
Tắc kè hoạt động săn mồi về ban đêm là chủ yếu, nó ăn sâu bọ, gián, muỗi, ruồi, nhện và các loài bọ cánh cứng khác. Mùa đông, khi nhiệt độ xuống dưới 20oC thì tắc kè ngủ đông. Mùa xuân về, thời tiết ấm áp, những tiếng kêu: “tắc kè, tắc kè… è” là tiếng gọi bạn tình trong mùa động dục.
Da tắc kè có nhiều màu óng ánh luôn thay đổi theo môi trường với mực đích ngụy trang để trốn tránh kẻ thù. Nếu khi bắt được tắc kè mà túm lấy đuôi nó, lập tức đuôi sẽ đứt lìa giúp cho tắc kè chạy thoát. Tắc kè cũng giống như con thằn lằn, đứt đuôi là hình thức tự vệ và nó sẽ tái sinh đuôi khác. Tắc kè thuộc họ bò sát nhưng không có nọc độc.
Khi tắc kè được 6 đến 7 tháng tuổi đạt trọng lượng khoảng 80g trở lên thì bắt đầu đẻ trứng, một tháng đẻ một lần mỗi lần đẻ từ 2 đến 5 trứng.Chúng đẻ liên tục trong nhiều năm, trứng bám vào vách tường hoặc thân cây sau 2 đến 3 tháng thì nở.Tắc kè con thường sống chung tổ với bố mẹ, chúng chỉ đi tìm tổ mới khi tổ cũ đã quá đông các thành viên.
2. PHÂN BIỆT CON ĐỰC,CON CÁI:
Cầm con tắc kè ngửa bụng, giữ cho tư thế nằm yên và thẳng, xem các dấu hiệu sau:
- Con đực gốc đuôi phồng to, lỗ huyệt lồi có gờ cao, còn con cái gốc đuôi thon, lỗ huyệt lép hơn.

- Dưới lỗ huyệt có hai chấm gọi là chấm dưới huyệt. ở con đực chấm dưới huyệt to như hạt gạo, lồi và rất đen, còn con cái mờ và lép.
- Dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái bóp vào chỗ phồng to của gốc đuôi, nếu là con đực thì có gai giao cấu lòi ra mầu đỏ thẫm, con cái không có.
3.THỨC ĂN:
Tắc kè ăn các loại côn trùng còn sống như: dế mèn, gián, châu chấu, trùn quế, sâu, mối, nhện...
4.CÁCH LÀM CHUỒNG NUÔI:
Căn cứ vào tập tính sinh hoạt, đặc biệt là tập tính thích sống ở một hang tổ quen thuộc trên thân cây, không ưa rời chỗ ở cũ chuyển đến nơi khác nên ta đã nuôi được tắc kè trong chuồng nuôi theo cách sau đây:

- Một hai mặt chuồng là tường gạch còn lại là lưới.
- Từ mặt nền xây tường gạch thô cao lên khoảng 50cm để khi rọn rửa chuồng không làm rỉ lưới. Làm khe hở sát dưới nền dài 20cm - cao 1cm để thoát nước, nền láng xi măng hoặc lát gạch.
- Phía trên tường quây bằng lưới inox hoặc lưới sắt mắt cáo đường kính mắt lưới 0,3cm. Kích thước chuồng: Dài 3m - rộng 2m- cao 2m.
- Làm cửa cao để người nuôi tiện ra vào.
- Bên trong chuồng đặt vài cây gỗ hoặc ống tre nứa cho chúng leo trèo và đẻ trứng.
Sau đó chúng ta chon những con tắc kè khỏe mạnh gần đến độ tuổi sinh sản thả vào chuồng để nuôi. Chỉ cần cho chúng ăn uống tốt là chúng tự sinh sản và phát triển rất tốt.
5.CÁCH NUÔI:

- Đối với tắc kè bố mẹ: bên trong chuồng cho nhiều ống tre nứa loại to, dài khoảng 25cm cho chúng đẻ trứng. Mật độ: 30 đến 50 con/1m vuông cao.
- Đối với tắc kè con và tắc kè thịt: chỉ cần cho quần áo, chăn mền cũ, thân cây to là được. Mật độ: 50 đến 100 con/1m vuông cao.
- Gác vài cái máng tre bổ đôi cho tắc kè uống nước.
6.CÔNG DỤNG:
Theo sách: Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GSTS Đỗ Tất Lợi có đoạn viết “Thịt tắc kè vị mặn, tính ôn, có tác dụng làm giảm mệt mỏi, cơ thể suy nhược, chữa nhiều chứng ho khó trị rất hiệu quả, tráng dương bổ thận, tăng cường sinh lực, trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, hen suyễn, người già đau lưng, đau khớp..." Còn theo nhiều sách y học cổ truyền, thịt tắc kè, rượu và thuốc bào chế từ con tắc kè có tác dụng trợ dương, ích âm, trị ho lâu, ho ra máu. Từ giá trị bổ dưỡng đó trong dân gian nhiều người đã coi tắc kè là một con vật quý hiếm, người dùng thường xuyên có thể nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai. Các kết quả phân tích cho thấy thân và đặc biệt là đuôi của nó có chứa nhiều axít amin và các chất béo có tác động kích thích sự hoạt động của hệ thần kinh, tăng c
ường sức khoẻ cho con người…

7.CÁCH CHẾ BIẾN:
Tắc kè sau khi bắt về nếu muốn dùng tươi thì chặt bỏ đầu và bốn bàn chân. Dùng dao khứa dọc sống lưng, lột da, mổ bụng bỏ ruột, chặt thành từng miếng đem ướp gia vị: Nước mắm, gừng tươi rồi đem nấu cháo. Hoặc sau khi làm thịt tắc kè xong, rửa sạch để ráo nước, tẩm nước gừng rồi sấy khô, tán thành bột. Bột tắc kè có thể trộn mật ong, làm thành viên để để dùng dần.
Muốn bảo quản tắc kè được lâu, nhất là tắc kè thương phẩm, cần chế biến tắc kè khô như sau: Đặt tắc kè nằm ngửa trên một miếng gỗ phẳng, đóng đinh ghim bốn bàn chân vào mặt gỗ, dùng dao sắc rạch một đường từ cổ cho đến đuôi, moi bỏ ruột, lau sạch máu và nhớt. Dùng hai que to, một que xiên ngang căng hai chân trước. Que nữa xuyên ngang căng hai chân sau. Dùng tiếp hai que ngắn và mềm hơn đặt chéo trong lòng bụng để căng cho phẳng. Cuối cùng dùng một que dài xuyên từ đầu xuống tận đuôi.
Cắt giấy bản thành từng giải quấ n chặt đuôi vào que để khỏi bị đứt hoặc gãy, vì đuôi tắc kè vốn được coi là phần quý nhất. Sau khi đã xử lí xong đem phơi khô hoặc sấy khô. Dược liệu sau khi đã được sấy khô có hình dẹt phẳng. Đầu, đuôi, chân đều được căng trên một mặt phẳng. Lúc này, mắt tắc kè khô lõm xuống, miệng hơi há có hàm răng nhỏ, lưng có màu đen xám, sống lưng nhô rõ, toàn thân dược liệu có những hàng vảy nhỏ…

TRANG TRẠI THANH XUÂN CHÚC BÀ CON THÀNH CÔNG!

Bình luận

HẾT HẠN

0974 870 000
Mã số : 3353077
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn