Nuoi De - Kỹ Thuật Nuôi Mới Tiết Kiệm Chi Phí, Rút Ngắn Thời Gian Chăn Nuôi Vtv2 Phát Sóng

Liên hệ

119 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội





CHƯƠNG TRÌNH PHÁT SÓNG MỚI NUÔI DẾ MÈN, TẮC KÈ, BỌ CẠP TIẾT KIỆM CHI PHÍ RÚT NGẮN THỜI GIAN CHĂN NUÔI NĂM 2010, 2011, 2012:


TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN

CHUYÊN: TẮC KÈ, DẾ MÈN, BỌ CẠP, SÂU, RẾT, KỲ TÔM, GÀ TRE, GÀ MỸ...

BÀ CON QUAN TÂM VÀ MUỐN CHĂN NUÔI XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ SAU:

Cơ sở 1: 119 TAM TRINH - MAI ĐỘNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI.

 LH: Mrs XUÂN - ĐT: 097.487.0000 - 0168 995.8888

Cơ sở 2: THÔN HÓP - XÃ MỸ PHÚC - H.MỸ LỘC - NAM ĐỊNH.

 LH: BÁC MẠC - ĐT: 0350.3818.159 - 0945.370.300

Để xem phương pháp nuôi chi tiết, rất nhiều VIDEO    VTV2 phát sóng và rất nhiều HÌNH ẢNH của Trang trại về chăn nuôi được chúng tôi cập nhật thường xuyên.

CHI TIẾT XIN MỜI TRUY CẬP VÀO WEBSITE:

http://trangtraithanhxuan.com

http://bandemengiong.com

http://bantackegiong.com

TRONG NHIỀU NĂM QUA, TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN LÀ TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI MIỀN BẮC ĐÃ TẠO DỰNG ĐƯỢC MỘT HƯỚNG ĐI MỚI, MỘT MÔ HÌNH LÀM KINH TẾ GIỎI VÀ ĐÃ MANG LẠI NGUỒN THU NHẬP KHÁ CAO CHO BÀ CON TRONG CẢ NƯỚC. TRONG QUÁ TRÌNH CHĂN NUÔI, CHÚNG TÔI ĐÃ KHÔNG NGỪNG NGHIÊN CỨU RA NHỮNG KỸ THUẬT MỚI NHẰM TIẾT KIỆM RẤT NHIỀU CHI PHÍ, DIỆN TÍCH CHUỒNG TRẠI CŨNG NHƯ CÔNG SỨC, THỜI GIAN CỦA NGƯỜI CHĂN NUÔI. TRANG TRẠI THANH XUÂN LỰA CHỌN CHĂN NUÔI LÀM NGHIỆP CHÍNH, NẾU MUỐN CHĂN NUÔI ĐƯỢC TỒN TẠI LÂU DÀI THÌ KHÔNG ĐƯỢC NUÔI THEO PHONG TRÀO CHỈ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG GIỐNG MÀ KHÔNG BÁN ĐƯỢC THƯƠNG PHẨM . BIẾT TÌM NHỮNG CON VẬT NUÔI MỚI, NHƯNG PHẢI NẮM VỮNG ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG XUẤT BÁN THẬT PHONG PHÚ ĐỂ TRÁNH SAU NÀY KHÔNG CÓ ĐẦU RA, NÊN TRANG TRẠI CHÚNG TÔI ĐÃ NGHIÊN CỨU ĐƯA NHỮNG CON VẬT NUÔI NHƯ KỂ TRÊN VÀO CHĂN NUÔI VÀ LUÔN PHẤN ĐẤU ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH CÔNG MỚI TRONG LĨNH VỰC ĐẦU RA MÀ LÂU NAY NHIỀU TRANG TRẠI CHƯA LÀM ĐƯỢC. CHÚNG TÔI SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BÀ CON TRONG NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG DÀI PHÍA TRƯỚC. XIN CHIA SẺ MỘT BÍ QUYẾT NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN ĐÓ LÀ: KIÊN TRÌ, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ.

CHÚNG TÔI ĐÃ VÀ ĐANG CUNG CẤP HÀNG THƯƠNG PHẨM VỚI SỐ LƯỢNG RẤT LỚN CHO CÁC QUÁN NHẬU, NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN HOẶC CUNG CẤP CHO GIỚI NUÔI CHIM CẢNH, CÁ CẢNH, GÀ CHỌI, NGƯỜI DÂN MUA VỀ TỰ CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN, NGÂM RƯỢU, LÀM THUỐC… HIỆN CHÚNG TÔI ĐÃ XUẤT KHẨU CÁC LOẠI CÔN TRÙNG SẤY KHÔ VÀ ĐÔNG LẠNH RA THỊ TRƯỜNG CÁC NƯỚC BẠN. TỚI ĐÂY CHÚNG TÔI DỰ ĐỊNH SẼ CUNG CẤP CÁC MẶT HÀNG ĐÔNG LẠNH, RƯỢU NGÂM, HOẶC CHẾ BIẾN SẴN VÀO CÁC SIÊU THỊ, CÁC CHỢ ĐỂ TIẾP CẬN TRỰC TIẾP TỚI TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG.

CHÚNG TÔI NUÔI NHỮNG CON VẬT NÀY THEO MỘT QUY TRÌNH KHÉP KÍN VÀ ÁP DỤNG THEO MÔ HÌNH AN TOÀN SINH HỌC VỚI MỤC ĐÍCH LÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÀ ĐEM LẠI NHỮNG SẢN PHẨM SẠCH TỚI TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG. VỚI QUY MÔ NGÀY CÀNG LỚN MẠNH HIỆN NAY CHÚNG TÔI THU MUA LẠI TOÀN BỘ HÀNG THƯƠNG PHẨM CỦA CÁC CON VẬT NUÔI TRONG TRANG TRẠI CHO BÀ CON TRÊN CẢ NƯỚC.

XÉT THẤY SỰ PHÁT TRIỂN NGÀY MỘT VỮNG CHẮC, NHỮNG SÁNG TẠO CẢI TIẾN TRONG PHƯƠNG PHÁP NUÔI VÀ SỰ GÓP SỨC THỰC SỰ CÙNG BÀ CON VỀ ĐẦU RA TRONG NHỮNG NĂM QUA. NĂM 2011 TRANG TRẠI THANH XUÂN ĐÃ ĐƯỢC BỘ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHỌN LÀM TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN NUÔI TẮC KÈ, BỌ CẠP, DẾ MÈN THÀNH CÔNG TRÊN TOÀN QUỐC THEO QUY TRÌNH CHĂN NUÔI KHÉP KÍN, NHẰM QUẢNG BÁ RỘNG RÃI TỚI CÁC HUYỆN, XÃ TRONG CẢ NƯỚC. 

HÀNG NĂM, TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN ĐƯỢC VTV2 PHÁT SÓNG LIÊN TỤC (TRONG CHƯƠNG TRÌNH BẠN NHÀ NÔNG), VTC16, VTC14, VTV6, VTV5, HÀ NỘI I, ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM, ĐÀI TRUYỀN HÌNH CÁC TỈNH CŨNG ĐÃ GIỚI THIỆU MÔ HÌNH VÀ NHỮNG KINH NHIỆM CHĂN NUÔI CỦA TRANG TRẠI TỚI BÀ CON TRONG NHỮNG NĂM QUA.    

CHO TỚI NAY TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN LÀ TRANG TRẠI DUY NHẤT NUÔI TẮC KÈ, BỌ CẠP, DẾ MÈN ĐƯỢC VTV2, VTC16, VTV6, VTC14, VTV5, HÀ NỘI I, BỘ NÔNG NGHIỆP, ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH CÁC TỈNH PHÁT SÓNG HÀNG NĂM.

TRANG TRẠI CÔN TRÙNG THANH XUÂN LUÔN LUÔN SÁNG TẠO CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP CHĂN NUÔI, DỤNG CỤ NUÔI, CHUỒNG TRẠI VỚI MỤC ĐÍCH NHƯ SAU:

- TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẦU TƯ.

- RÚT NGẮN THỜI GIAN THU HOẠCH.

- GIẢM TRIỆT ĐỂ CÔNG SỨC VÀ THỜI GIAN CHĂM SÓC.

- TẠO MÔI TRƯỜNG CHO VẬT NUÔI PHÁT TRIỂN TỐT NHẤT.

- DIỆN TÍCH CHẬT HẸP MÀ VẪN NUÔI ĐƯỢC SỐ LƯỢNG LỚN.

TIÊU CHÍ CỦA CHÚNG TÔI KHI ĐƯA 3 CON VẬT NÀY VÀO CHĂN NUÔI:

- VỐN ĐẦU TƯ THẤP.

- DỄ BÁN TRÊN THỊ TRƯỜNG.

- THU MUA ĐẦU RA LÂU DÀI.

- THU NHẬP RẤT CAO.

- CHĂN NUÔI NHẸ NHÀNG, KỂ CẢ NGƯỜI GIÀ CŨNG NUÔI ĐƯỢC.

KỸ THUẬT NUÔI DẾ MÈN

I.GIỚI THIỆU:

Dế mèn (tên khoa học Gryllidae) là một họ côn trùng có chút liên hệ với châu chấu, chúng có thân dẹt và và râu dài. Dế mèn đẻ mỗi lứa nhiều trứng và sau khi đẻ chúng sẽ chết dần. Tuổi thọ của chúng kéo dài từ 2 - 3 tháng tùy thuộc vào từng loại dế.

Trong những năm gần đây món ăn từ côn trùng đã thu hút được rất nhiều thực khách không chỉ ở những nước Châu Âu, Châu Á mà cả ở Việt Nam. Trong các loại côn trùng được sử dụng thì ưa chuộng hơn cả là thịt dế, thịt dế giàu đạm, can-xi, vị ngon không kém thịt cua nên ngày càng được nhiều thực khách tìm đến. Tiến sỹ Nguyễn Thị Chắt cho rằng: “Do thức ăn của dế chủ yếu là thực vật, một số sách Đông y còn dùng thịt dế để trị bệnh nên người dùng có thể yên tâm khi ăn vào cơ thể”.

Trong y học cổ truyền, dế mèn cò vị mặn cay, tính bình và có tác dụng lợi tiểu chữa bí đái. Theo y tổ Tuệ Tĩnh, dế mèn sấy khô, tán nhỏ, rây bột mịn, uống với nước bìm bịp sắc lên, uống vào lúc đói có thể chữa bệnh cổ trướng, thở dốc (Nam dược thần hiệu). Theo các tài liệu nước ngoài, dế mèn là loại côn trùng giàu prôtít, ít chất béo, giúp giảm lượng coletoron trong máu, thịt dế mèn còn được dùng trong các trường hợp chữa chứng nhiễm độc nước tiểu, đại tiện khó, chữa sỏi thận, người lớn và trẻ em chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu...

Ngoài công dụng đông y kể trên, trong Dế mèn còn chứa đầy đủ protit, lipit, glucid, nhiều khoáng chất như calci, phosphore, kali, mangan, natri, sắt, và các vitamin khác rất cần cho sự phát triển của cơ thể và trí não của cả trẻ em và người lớn.

Dế mèn có kích thước trung bình với chiều dài cơ thể khoảng 2cm, hiện tại TRANG TRẠI THANH XUÂN đã nhân giống được 3 loại dế nuôi hiệu quả nhất và có đầu ra tốt nhất, đó là: dế đen, dế trắng vàng, dế trắng nâu. Trong tự nhiên, dế sinh trưởng, phát triển và sinh sản quanh năm. Dế có bản tính hung hăng nhưng lại thích sống theo bầy đàn, môi trường sống rất đơn giản, không cầu kỳ, có thể ở hang hay trong những đám cỏ khô nên có thể tổ chức chăn nuôi tập trung được, nhưng phải đảm bảo việc chăn nuôi chúng phải tương tự như môi trường thiên nhiên hoang dã.

Dế mèn là côn trùng đặc sản có giá trị kinh tế cao. Nuôi dế làm kinh tế phù hợp với nhiều người, kể cả những hộ gia đình sống ở khu đô thị vì nuôi dế không đòi hỏi nhiều diện tích và cũng không gây ô nhiễm môi trường. Thị trường hiện nay có nhu cầu rất lớn về dế thịt.

II.PHƯƠNG PHÁP NUÔI MỚI CỦA TRANG TRẠI THANH XUÂN - PHƯƠNG PHÁP TỐI ƯU NHẤT HIỆN NAY

Ban đầu, do áp dụng mô hình cũ nuôi dế bằng xô chậu dùng lồng bàn làm nắp đậy nên số vốn đầu tư cho dụng cụ nuôi rất lớn, khoảng 50.000 đồng/1 bộ. Kích thước của chậu nhựa rất nhỏ nên chỉ nuôi được khoảng vài lạng dế/1 chậu. Chưa kể chậu nhựa không hút ẩm được nên hầu hết các khu chăn nuôi thường cò mùi hôi do lượng phân thải ra bị ẩm mốc nên phải có khu chăn nuôi riêng. Do phải nuôi rất nhiều chậu nên lán trại phải rộng, phải làm nhiều kệ gỗ rất tốn kém, công sức bỏ ra nhiều mà hiệu quả lại không cao. Trước đây, người nuôi dế vẫn thường dùng các khay nhỏ làm bằng xi măng để đựng nước cho dế uống, khi dế trèo vào khay uống nước và chúng thải phân vào khay nước nên những con dế khác uống nước có lẫn phân nên mới gây ra bệnh “ Dế bị đi ngoài” mà hầu hết các nơi nuôi khác thường gặp phải.

Trang trại chúng tôi mất rất nhiều công nghiên cứu về tập tính của con dế ngoài môi trường tự nhiên con dế chỉ cần gặm nhấm các loại rau cỏ non hoặc rau cỏ còn đọng lớp sương đêm mà chúng vẫn phát triển tốt. Nhưng nếu nuôi dế chỉ cho ăn rau cỏ như ngoài tự nhiên thì thời gian trưởng thành của chúng sẽ kéo dài hơn nhiều nên chúng tôi đã nghiên cứu bổ sung thêm loại cám có thành phần dinh dưỡng phù hợp với con dế, đó là loại cám mảnh dành cho gà con ăn, nhưng khi cho dế ăn bà con nên nghiền nhỏ để dế ăn được cả phần lõi ngô bên trong. Hiện tại thời gian thu hoạch và trọng lượng của dế đã được cải thiện rất rõ rệt.

Trải qua nhiều năm chăn nuôi, cùng với những tìm tòi sáng tạo TRANG TRẠI THANH XUÂN đã cải tiến áp dụng phương pháp chăn nuôi và dụng cụ nuôi mới nhằm giúp cho việc chăn nuôi con dế đạt hiệu quả cao nhất về số lượng, chất lượng, thời gian chăm sóc cũng như rút ngắn được rất nhiều thời gian chăn nuôi cho mỗi lứa dế thu hoạch hoặc sinh sản.

Thay vì sử dụng xô chậu, chúng tôi dùng thùng carton, mua lại từ các cơ sở thu mua giấy vụn với giá từ 3.000 - 5.000 đồng/chiếc. Loại thùng này giúp người nuôi giảm vốn đầu tư dụng cụ. Hơn nữa, số lượng côn trùng nuôi trong thùng giấy Nhiều gấp 10 lần so với chậu. Hoặc thùng gỗ dán áp dụng cho những hộ chăn nuôi có diện tích rộng và chăn nuôi quy mô lớn.

III.SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ THÔNG TIN BÀ CON CẦN THAM KHẢO TRƯỚC

1.Phân biệt dế đực, dế cái

Dế đực:

- Cánh màu nâu pha đen, không bóng mượt.

- Bụng nhỏ hơn.

- Không có máng đẻ trứng.

- Kêu để ve vãn dế cái.

Dế cái:  

- Cánh màu đen, bóng mượt.

- Bụng to hơn vì bụng dế cái có trứng.

- Không kêu được.

- Có máng đẻ trứng ở phần đuôi, giống cái kim khâu quần áo để cắm xuống đất đẻ trứng.

Lưu ý: Dế đực dế cái chỉ phân biệt được khi chúng bắt đầu bước vào độ tuổi sinh sản.

2.Vòng sinh trưởng

Nuôi theo phương pháp cũ:

- Trứng dế vào mùa đông sẽ kéo dài ngày nở nếu không áp dụng theo phương pháp của Trang Trại Thanh Xuân.

- Thu dế thịt khoảng 45 ngày tuổi, dế con to con nhỏ không đều nhau.

- Dế đẻ khoảng 55 đến 60 ngày tuổi.

Nuôi theo phương pháp của TRANG TRẠI THANH XUÂN:

- Dế mẹ đẻ trứng đã được thụ tinh sau 8 - 12 ngày dế con sẽ nở, tùy từng loại dế.

- Nuôi dế từ khi mới nở tới khi thu hoạch khoảng 30 đến 35 ngày. Dế rất đều con, không mất thời gian trong việc thu hoạch lựa con to còn con nhỏ để lại nuôi tiếp.

- Dế trưởng thành từ 40 ngày trở đi bắt đầu sinh sản.

3.Chuẩn bị dụng cụ nuôi

Trước khi chăn nuôi bà con chuẩn bị các dụng cụ và vật dụng như sau:

- Khoảng 10 chiếc thùng xốp để nuôi dế con, từ 1 đến 15 ngày tuổi, sau đó chuẩn bị dần thêm thùng catton (thùng giấy bìa) loại càng to càng tốt. Nếu bà con muốn nuôi bằng thùng gỗ thì nên chọn những tấm gỗ dán phẳng có kích thước 60*60cm hoặc 60*120cm. Xin lưu ý bà con nên làm thùng có độ cao tối đa khoảng 60 đến 70cm để khi chăm sóc, thu hoạch được thuận tiện. Các thùng nuôi nên làm nắp đậy có gắn lưới sắt tạo ô thoáng ở giữa.

- Các loại cành là chùm phơi khô, lưu ý khi phơi khô lá không bị rụng như: cành là nhãn, cành xi, cành ổi, hồng xiêm, cây lạc, cây đỗ tương, cây ngô, dạ khô, cỏ loại cứng… có chiều dài khoảng 50 – 60cm. Tùy theo từng vùng miền mà bà con có thể tận dụng những vật liệu sẵn có để chăn nuôi.

- Băng dính loại bản to 5cm để dán các cạnh dưới đáy thùng catton và đường ngang phía bên trong gần sát phía trên miệng tất cả các thùng nuôi dế.

- Đĩa nhựa có độ cao khoảng 2 – 3cm cho dế đẻ.

4.Thức ăn cho dế

- Các bạn có thể tận dụng nhiều loại rau, cỏ, củ, quả như: cỏ non, bắp cải, bèo, lá rau khoai lang, lá sắn, lá đu đủ, rau muống, cùi dưa hấu, dưa chuột... tất cả các rau, cỏ cho dế ăn đều phải được rửa sạch, không có thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo vệ sinh cho dế ăn.

- Ngoài ra bà con có thể cho dế ăn bổ xung các loại cám đã nghiền mịn. Thường trang trại tôi cho ăn loại cám dành cho gà con ăn vì các hàm lượng các thành phần như: đạm, canxi, muối, tinh bột, các vitamin… thích hợp nhất đối với con dế.

5.Cách chọn mua dế giống

Tùy theo sự lựa chọn mà bà con có thể đặt mua:

- Dế sắp đẻ.

- Dế nhỡ.

- Dế con.

- Khay trứng dế: khay trứng loại to, kích cỡ phù hợp cho dế mẹ dế dàng leo lên khay đẻ trứng nên sẽ thu hoạch được triệt để lượng trứng. Các khay trứng được đặt hàng thiết kế riêng để thuận tiện trong việc vận chuyển với số lượng lớn các khay trứng mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trứng.

6.Cách nhận biết dế bước vào thời kỳ sinh sản

- Một thùng dế đẻ tối thiểu từ 500 con trở nên mới đảm bảo cho trứng được thụ tinh 100%. Hiện Trang Trại THANH XUÂN lúc nào cũng đảm bảo mật độ dế đẻ khoảng gần chục nghìn tương đương gần 10kg dế bố mẹ/1thùng đẻ nên lượng trứng thu được sẽ nở 100%.

- Khi dế mọc cánh chùm lưng ( dế đực bắt đầu gáy) đó là khoảng thời gian chúng bắt đầu bước vào giai đoạn giao phối khoảng 5 hôm sau chúng bắt đầu đẻ. Lúc đó bà con cho khay cát ẩm vào thùng cho dế đẻ.
- Dế đẻ liên tục đến khi rạc thì chết thường từ 15 đến 30 ngày.

7.Cách ấp trứng

- Sau khi thu hoạch trứng bà con lấy các khay trứng ra kiểm tra độ ẩm của trứng rồi cho vào thùng xốp đậy kín. Thùng xốp có tác dụng giữ nhiệt, giữ độ ẩm rất tốt nên không cần xịt nước. Làm theo cách cũ bà con mới nuôi chưa có nhiều kinh nghiệm nếu lạm dụng xịt nước liên tục nước sẽ bị ứ đọng dưới đáy khay trứng nên trứng rất dế bị ung.

- Nhiệt độ thích hợp cho trứng khoảng 35oC trứng sẽ nở sau 8 ngày hoặc 10 ngày tùy từng loại dế (dế đen hay dế trắng vàng, trắng nâu).
- Bà con nên ghi ngày tháng dế đẻ lên khay trứng, hoặc quan sát ở một đầu quả trứng có 2 mắt màu đỏ sẫm là trứng chuẩn bị nở. Lúc đó bà con đưa các khay trứng đó ra thùng nuôi riêng.

- Tùy theo kích thước thùng nuôi to hay nhỏ bà con để số lượng nhiều hay ít các khay trứng dế sắp nở vào thùng nuôi nhằm đảm bảo mật độ cho dế con phát triển. Các khay trứng được lấy ra cùng một thời điểm (đẻ cùng một ngày) nên cho vào cùng một thùng nuôi nhằm tạo được sự đồng đều cho dế mèn và rất thuận tiện cho việc thu hoạch dế thịt sau này.

8.Nuôi dế từ mới nở đến 15 ngày tuổi

- Nuôi bằng thùng xốp vì dế con có kích thước nhỏ nên nuôi bằng thùng xốp không phải dán dưới đáy như thùng catton.

9.Cách nuôi dế từ 15 đến 45 ngày tuổi

- Lúc này dế đã có kích thước lớn nên bà con nuôi bằng thùng catton, thùng gỗ là tốt nhất.

10.Thu hoạch dế đông lạnh

- Làm thịt dế trước khi dế mọc cánh, thường tù 30 dến 35 ngày tuổi, vì lúc này trọng lượng dế lớn nhất, béo nhất, thu hoạch lúc này các bạn sẽ có sản phẩm thịt dế chất lượng nhất.

- Khi dế bắt đầu mọc cánh khoảng 2 ly cho nhịn đói 2 ngày rồi vợt vào chậu nước muối pha loãng 3% (có để sẵn lồng bàn bên trong chậu), ngâm qua rồi cầm lồng bàn nhấc ra ngoài để ráo nước rồi đóng vào từng bịch nilon 1 lạng một. Sau đó, chúng ta cho vào hộp nhựa (loại 0,5kg/1hộp) đậy nắp cho vào cấp đông để được 3 tháng.

11.Thu hoạch dế sống

- Thu dế sống: để thuận tiện cho những hộ nuôi không dùng tủ lạnh, hoặc tủ đông. Trang Trại THANH XUÂN thu mua dế còn sống, bà con dùng thùng catton, hoặc thùng xốp cho đầy chặt cành lá khô vào rồi dán kín đục lỗ bằng mũi kéo trên các mặt thùng, trên mặt cắt 1 cái nắp nhỏ hình vuông. Bà con đổ dế vào thùng dán nắp lại rồi chuyển tới Trang Trại hoặc nếu ở xa bà con chỉ cần gửi tới các bến xe tại Hà nội và Nam định, Trang Trại có đội ngũ nhận hàng và giao hàng chuyên nghiệp cho bà con ở xa nên rất thuận tiện và an toàn.

IV.NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC NUÔI DẾ

- Ngâm rượu uống rất thơm ngon và bổ dưỡng.

- Chế biến các món ăn đặc sản cao cấp ngon và bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho sự phát triển của cơ thể và trí não của người lớn và trẻ em do có các khoáng chất và nhiều loại vitamin…

- Làm thuốc chữa các bệnh sỏi thận, tiểu đêm, đái rắt, đái són, cổ trướng, thở dốc, tiêu hóa ...

- Hàng năm con dế còn làm nguồn thức ăn rất lớn cho: chim cảnh, cá cảnh, tắc kè, bọ cạp, kỳ tôm, ếch, gà, và rất nhiều vật nuôi khác, mang lại lợi nhuận khá cao cho người chăn nuôi.

V.TÁC DỤNG CỦA TỪNG LOẠI DỤNG CỤ CHĂN NUÔI

1.Thùng xốp

- Dùng để nuôi dế nhỏ từ 1 đến 10 hoặc 15 ngày, vì thùng xốp có đáy kín nên nuôi dế con rất thuận tiện chỉ cần dán một đường băng dính phía trên miệng là được. Vì lúc này dế còn rất nhỏ nên lượng phân thải rất ít nên thời gian này nuôi bằng thùng xốp cũng không cần dọn vệ sinh.

- Bề mặt của thùng xốp có độ nhám cao nếu nuôi dế to chúng gặm nhấm khỏe nên thùng dễ bị thủng, gây thất thoát và độc hại cho dế.

- Mặt khác thùng xốp cũng giống như chậu nhựa không hút ẩm được, nếu bà con nuôi dế lớn phải dọn vệ sinh thường xuyên, khi môi trường sống của dế bị tác động nhiều nên tạo ra những tác động không tốt như: dế bị gãy càng, rụng dâu, nếu vào thời tiết lạnh sẽ ảnh hưởng rất xấu tới con dế.

2.Thùng catton

Nuôi rất tốt, mua rất rẻ, hút ẩm tốt, không có mùi, dế khỏe mạnh, nuôi được số lượng lớn khoảng 1kg đến 2kg/thùng 60cm*60cm. Tiện lợi cho cả những hộ có diện tích chật hẹp, khoảng 15 – 20m vuông là có thể nuôi được, khoảng vài lứa mới phải thay thùng 1 lần.

3.Thùng lưới

Có thể áp dụng thùng lưới vào mùa hè.

4.Thùng gỗ

Sau khi nuôi lứa đầu bằng thùng catton nếu người nuôi muốn phát triển với quy mô lớn hơn có thể dùng thùng gỗ để nuôi vì thùng gỗ được ghép bằng những tấm gỗ dán có kích thước lớn:

- Thùng 60cm* 1,2m nuôi được khoảng 5kg dế thịt,  khoảng 20 nghìn con dế nhỏ từ 1 đến 10 ngày tuổi.

- Thùng 1,2m* 1,2m nuôi được khoảng 10kg dế thịt, khoảng 40 nghìn con dế nhỏ từ 1 đến 10 ngày tuổi.

Nuôi bằng thùng gỗ chỉ đầu tư 1 lần trong nhiều năm, vì nuôi bằng thùng lớn nên người nuôi cũng đỡ công chăm sóc thay vì chăm sóc nhiều thùng loại nhỏ giờ chúng ta chỉ phải chăm 1 thùng lớn mà số lượng dế lại thu được nhiều hơn, mặt khác cũng tiết kiệm diện tích, thời gian, và chi phí.

VI.NHỮNG LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG NUÔI THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

- Nuôi qua mùa đông.

- Dế không ăn thịt lẫn nhau.

- Tiết kiệm rất nhiều diện tích

- Nuôi đươc số lượng dế lớn.

- Không cần cho dế uống nước.

- Không cần vệ sinh dụng cụ nuôi.

- Giảm bớt thời gian, công sức chăm sóc.

- Không cần xịt nước trong quá trình ấp trứng.

- Rút ngắn thời gian chăn nuôi so với phương pháp cũ khoảng 10 đến 15 ngày.

- Giảm bớt đầu tư dụng cụ nuôi (ví dụ: Từ 6 triệu đồng khi mua thùng nhựa, chậu nhựa giảm xuống còn 2 trăm nghìn đồng khi mua thùng giấy).

VII.XIN LƯU Ý

Phương pháp mới này do trực tiếp chủ trang trại nghiên cứu tìm tòi áp dụng trong nhiều năm, nhằm tạo cho con dế một môi trường gần giống ngoài tự nhiên. Và việc chăm sóc như thế nào cho phù hợp với tập tính của chúng để chúng phát triển tốt và mang lại lợi nhuận cao nhất cho người nuôi. Cho đến nay phương pháp này là tối ưu nhất để chăn nuôi con dế thành công.

Khi bà con chăn nuôi chúng tôi sẽ cung cấp tài liệu chi tiết và kinh nghiệm thực tế trong quá trình chăn nuôi của phương pháp nuôi mới tới bà con đảm bảo chăn nuôi con dế thành công. Tài liệu này chúng tôi biên soạn rất chi tiết và đầy đủ nhất, để đảm bảo tính bản quyền nên chúng tôi xin cung cấp trưc tiếp khi bà con mua giống.

TRANG TRẠI THANH XUÂN CHÚC BÀ CON CHĂN NUÔI THÀNH CÔNG!







Bình luận

HẾT HẠN

0974 870 000
Mã số : 4764874
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/05/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn