Gan Nhiễm Mỡ Kiêng Ăn Gì 

10 triệu

17T9 Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa Nhân Chính

Người bị Gan nhiễm mỡ cần có chế độ ăn uống phù hợp để kiểm soát tình trạng bệnh lý của mình. Vậy nên ăn gì và kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe của người bị bệnh. Hãy tham khảo bài viết sau đây để giải đáp những thắc mắc trên.

Bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh gì?

gan-nhiem-mo
Hình ảnh một lá gan bị nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan dư thừa quá nhiều làm suy giảm chức năng của gan. Ở giai đoạn đầu tiên của người bị bệnh, rất khó phát hiện ra nếu chỉ thăm khám lâm sàng bởi các triệu chứng còn nhẹ, chưa gây ra biến chứng nghiêm trọng. Song nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể phát triển thành xơ gan, ung thư gan…gây nguy hiểm đến tính mạng.

Người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

gan-nhiem-mo-nen-an-gi
Những thực phẩm mà những bị gan nhiễm mỡ nên ăn

Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh sẽ giúp người bệnh kiểm soát tình trạng gan nhiễm mỡ. Tham khảo một số loại thực phẩm sau:

  • Rau xanh, trái cây: Loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp làm giảm tình trạng mỡ tích tụ thêm trong gan hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo rau cải xanh, súp lơ, xà lách, mướp đắng hay các loại trái cây có múi như bưởi, cam, quýt…
  • Sử dụng dầu thực vật thay thế cho dầu động vật: Thói quen này sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho người bệnh bởi trong các loại dầu chiết xuất từ thực vật chứa axit béo không no giúp hạn chế cholesterol xấu, giảm lượng mỡ ở gan. Có thể tham khảo các loại dầu như: dầu đậu nành, dầu đậu phộng, dầu vừng, dầu mè…
  • Các loại cá nước mặn: Trong các loại cá nước mặn (nước biển) chứa lượng omega dồi dào có tác dụng giảm viêm và cải thiện mức độ chất béo trong gan. Thậm chí ăn nhiều cá biển còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.
  • Ngũ cốc và các loại hạt: Chúng chứa lượng vitamin E, chất xơ dồi dào như hạt óc chó, hạt hướng dương…
  • Các loại sữa ít chất béo, tách béo chứa lượng whey cao bảo vệ gan khỏi hư hại thêm

Người mắc gan nhiễm mỡ cần kiêng gì?

Với người bị gan nhiễm mỡ cần chú ý hạn chế nạp các loại thực phẩm sau để giảm hàm lượng mỡ trong gan:

  • Rượu, bia, các chất kích thích là nguyên nhân khiến không chỉ gan nhiễm mỡ mà các bệnh về gan trở nên nghiêm trọng hơn. Chúng khiến gan phải hoạt động nhiều hơn để thải độc do đó làm suy giảm chức năng gan, thậm chí khiến gan nhiễm độc.
  • Nội tạng động vật, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây ra áp lực với gan bởi chúng đều là thực phẩm khó tiêu thụ.
  • Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt bê, thịt cừu, thịt nguội đều chứa lượng chất béo bão hòa hoa khiến gan hoạt động để chuyển hóa các chất độc bên ngoài phức tạp hơn.
  • Các loại trái cây có tính nóng như mít, sầu riêng dù rất ngon nhưng lại khó tiêu hóa khiến khả năng lọc, thải độc tố trở nên khó khăn.
  • Hạn chế ăn các loại gia vị cay nóng nhiều như: tiêu ớt, gừng,...

Kiểm soát và điều trị gan nhiễm mỡ với phác đồ Vitaglow tại Reviv Việt Nam giúp nhanh chóng đưa các chỉ số cholesterol về ngưỡng an toàn, duy trì các chỉ số gan. Đây là phác đồ chữa dứt điểm gan nhiễm mỡ không can thiệp thuốc, an toàn và được đánh giá cao bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thải độc gan, Trẻ hóa da, Mất Ngủ tại Hoa Kỳ.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0251 652 2221
Mã số : 16860569
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/11/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn