Top 5+ Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Massage

450.000

05 Lê Quang Hòa

Bên cạnh các liệu pháp chăm sóc sức khỏe, massage cho người cao tuổi cũng rất được ưa chuộng. Trong bài viết, Cham Spa & Massage sẽ cho bạn biết thêm về công dụng của phương pháp này.

>>> Tìm hiểu ngay: Phương Pháp Massage Bấm Huyệt Cực An Toàn Và Hiệu Quả

Lợi ích của việc massage cho người cao tuổi

Người già thường gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe khiến cuộc sống gặp nhiều trở ngại. Nhờ có những liệu pháp mát xa cho người cao tuổi mà triệu chứng thoái hóa đốt sống, đau lưng,… cũng không còn. Chắc chắn sau khi biết được công dụng của massage, bạn sẽ tin tưởng hơn vào liệu pháp.

Giảm đau mỏi

Xoa bóp bấm huyệt giúp giảm các bệnh thường gặp ở người già, nhất là đau mỏi xương khớp. Càng cao tuổi, cơ thể sẽ càng lão hóa nhanh hơn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ở một số người, tình trạng thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống khá nặng. Những bệnh người già này sẽ gây tê nhức chân tay, khiến cuộc sống bất tiện hơn rất nhiều.

massage cho người cao tuổi

Massage giúp người lớn tuổi

Không chỉ vậy, tê cứng cũng thường xuyên xảy ra gây suy giảm khí huyết. Do đó, massage là cách lý tưởng nhất để loại bỏ sự mệt mỏi. Thực hiện những liệu trình chuyên nghiệp giúp máu lưu thông, giảm đau cột sống. Cơ thể sẽ có cơ hội thư giãn nhiều hơn, chức năng nội tạng nhờ đó cũng được cải thiện.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Người lớn tuổi nếu không vận động thường xuyên thì quá trình trao đổi chất cũng chậm đi. Khi massage cho người cao tuổi sẽ tăng trao đổi chất, ngăn chặn quá trình chất béo tích tụ. Lượng mỡ thừa trong cơ thể vì thế cũng được loại bỏ nhanh hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Người lớn tuổi cũng thường ít vận động khiến dịch bạch huyết giảm. Khi dịch này giảm, các tế bào bạch cầu cũng không được sản sinh nhiều. Nếu không thể luyện tập thể thao, người già có thể tìm đến liệu pháp xoa bóp để cải thiện.

cách xoa bóp chân tay cho người già

Xoa bóp là cách để tăng cường hệ miễn dịch cho người già

Khi bấm huyệt cũng như xoa bóp thường xuyên sẽ giúp tăng sinh bạch cầu. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm những bài trị liệu body để tăng cường hệ miễn dịch. Chỉ cần từ 30 – 45 phút mỗi ngày để tăng tế bào lympho chống lại bệnh tật.

Điều chỉnh huyết áp

Cách xoa bóp chân tay cho người già cho người cao tuổi có công dụng tương tự như khi chạy bộ hoặc tập yoga. Huyết áp cùng nhịp tim khi đó sẽ chậm lại. Có thể kết hợp thêm phương pháp tắm thuốc lá Dao đỏ để kích thích tuần hoàn máu.

Cải thiện giấc ngủ

Một công dụng nữa bạn cần biết về massage cho người cao tuổi là chúng có khả năng cải thiện giấc ngủ. Khi massage đúng cách, sóng não delta sẽ được tăng cường và tạo giấc ngủ sâu. Liệu pháp massage bấm huyệt hoàn toàn có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

massage cho người cao tuổi cải thiện giấc ngủ

Cải thiện giấc ngủ cho người lớn tuổi nhờ massage đúng cách


Hướng dẫn cách massage cho người cao tuổi

Xoa bóp bấm huyệt là giải pháp an toàn và lý tưởng để chăm sóc sức khỏe người già.

Bước 1: Massage cánh tay và chân

Sử dụng hai bàn tay để quấn quanh cổ tay và xoa nhẹ dần lên phía cánh tay. Thực hiện động tác tương tự với hai chân. Cách xoa bóp đúng phải đi từ mắt cá chân rồi mới đến cổ chân và những phần khác. Nguyên tác của massage luôn là đi từ dưới dần lên tim.

Bước 2: Massage tay

Tiếp theo, bạn phải sử dụng ngón cái để ấn nhẹ và xoa bóp vào các huyệt bàn tay. Để lưu thông máu tốt hơn thì nên xoa theo vòng tròn. Khi massage phải nắn ngón tay nhẹ nhàng chứ không được kéo giãn dễ gây gãy xương. Những động tác mạnh bạo có thể làm tổn thương xương của người già.

Bước 3: Massage bàn chân

Massage chân cũng tương tự như xoa bóp lòng bàn tay, phải chuyển động theo vòng tròn. Bấm huyệt cho người già hỗ trợ nới lỏng các mô liên kết nằm ở dây chằng bàn chân. Do vậy, đây là cách thư giãn và phục hồi sức khỏe hiệu quả sau khi đi bộ đường dài.

>>> Bài viết liên quan:

bấm huyệt cho người già

Massage cho người cao tuổi để thư giãn cơ phục hồi sức khỏe


Bước 4: Massage lưng và vai

Lưng và vai bao gồm cả khu vực cột sống và cơ bắp nằm hai bên cột sống. Bạn cần xoa bóp toàn bộ vùng này theo một vòng tròn, xoa nhẹ từ dưới lên đến vai. Tuyệt đối không được xoa nắn xương vì xương người già thường rất giòn. Để thư giãn hơn thì bạn có thể kê gối để họ ngả người về trước.

>>> Đọc thêm: Massage Đau Vai Gáy Có Ưu Điểm Ra Sao?

Lưu ý khi Massage Body cho người cao tuổi

Mỗi một người sẽ có tình trạng cơ thể khác nhau. Do đó khi massage cho người lớn tuổi cần phải hết sức chú ý. Nếu họ bị thoái hóa xương khớp hoặc chấn thương cột sống thì không nên massage. Muốn xoa bóp bấm huyệt phải được sự cho phép từ bác sĩ chuyên môn.

Cơ thể người già cũng nhạy cảm hơn trước mọi tác động. Trước khi thực hiện massage cho người cao tuổi, cần cho kỹ thuật viên biết rõ tình trạng sức khỏe của họ. Thêm vào đó, nếu là người đang dùng thuốc thì có thể điều chỉnh liệu trình cụ thể.

lưu ý khi massage cho người cao tuổi

Trước khi massage cần đánh giá tình trạng sức khỏe của người cao tuổi

Các phương pháp massage thường phải ma sát làm tăng nhiệt độ nơi tiếp xúc. Thêm vào đó, khả năng chịu nhiệt của lão niên cũng không thể bằng với người trẻ. Hãy quan sát và điều chỉnh nhiệt độ hợp lý khi xoa bóp cho người già nhé!

Ngưỡng chịu đau của mỗi người cũng hoàn toàn khác. Đa số người lớn tuổi, người già sẽ nhạy cảm với tác động lực. Họ sẽ thấy đau do sự giảm lưu lượng tuần hoàn máu đi khắp cơ thể. Khi bấm huyệt, bạn cần lưu ý để không gây ra bất cứ chấn thương nào.

Massage cho người cao tuổi ở đâu Đà Nẵng là tốt?

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe và massage trọn gói dành cho người già. Cham Spa cũng là một trong những địa chỉ đẳng cấp bậc nhất tại Đà Nẵng được nhiều người biết đến. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm luôn mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Bình luận

HẾT HẠN

0968 254 710
Mã số : 16825967
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn