Dịch Vụ Tư Vấn Giải Quyết Ly Hôn Thuận Tình Nhanh Tại Hcm

Liên hệ

10-12 Đường Số 3, Kdc Đại Phúc, Bình Hưng, Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí Minh

Quý khách hàng đang gặp phải nhiều bất đồng quan điểm trong mối quan hệ hôn nhân không thể hàn gắn khiếu bạn muốn đi đến ly hôn. Hãy sử dụng dịch vụ ly hôn thuận tình tại Luatsu.com để được hỗ trợ chuyên sâu, tư vấn tận tình.

1. Ly hôn thuận tình cần điều kiện gì?

Căn cứ Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về điều kiện thuận tình ly hôn như sau:

(1) hai phía thật sự tình nguyện ly hôn tức cùng đồng thuận việc chấm dứt quan hệ hôn nhân; 

(2) hai vợ chồng đã thoả thuận được với nhau về việc chia hoặc không chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con.

2. Chủ thể có  quyền yêu cầu ly hôn thuận tình là ai?

Ly hôn được xem là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án pháp luật quyết định có giá trị thực thi luật định của Toà án nhân dân tối cao. Dựa vào khoản 1 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, người có quyền yêu cầu giải quyết ly hôn gồm:

- Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền lợi yêu cầu TAND giải quyết ly hôn;

- Cha, mẹ, người quen khác có quyền yêu cầu khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ hành vi, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình nguyên nhân là do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

Như vậy, theo điều khoản của hệ thống pháp lý về hôn nhân và hộ gia đình trường hợp bạn và chồng bạn không còn tình cảm với nhau nữa và muốn ly hôn thì cả hai cùng có quyền yêu cầu Tòa án nhân dân tối cao giải quyết theo các bước ly hôn thuận tình.

3. Hồ sơ ly hôn thuận tình

- Đơn yêu cầu  hay còn gọi là Giấy ly hôn. 

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc);

- Giấy tờ tùy thân của vợ và chồng (bản sao);

- Giấy khai sinh của con chung (nếu có) (bản sao);

- Sổ hộ khẩu (bản sao);

- Giấy tờ chứng minh về tài sản, nợ chung (nếu có) (bản sao)

4. Thủ tục ly hôn thuận tình

Theo nội dung của luật định hiện hành, các bước ly hôn thuận tình của cặp vợ chồng có thể được thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Nộp thành phần hồ sơ

Tại điểm h khoản 2 Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 quy định như sau:

“Tòa án nơi một trong các bên thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn.”

Do đó, việc nộp đơn ly hôn ở địa chỉ của người vợ hay của người chồng đều được, tùy vào sự thỏa thuận của cả hai để chọn nơi nộp đơn.

Bước 2: Nhận thông báo

Trong thời hạn 03 ngày, sau khi được Tòa án thông báo nhận được đầy đủ hồ sơ, Chánh án Tòa án sẽ phân công Thẩm phán giải quyết. 

Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Thẩm phán sẽ ra thông báo về nộp lệ phí, khi đó bạn phải thực hiện việc nộp lệ phí và trong vòng 05 ngày.

Bước 3: Hoàn thành tạm ứng án phí

Dựa vào thông báo của Tòa án sẽ tiến hành nộp tiền tạm ứng lệ phí tại Chi cục thi hành án dân sự cấp quận/huyện và nộp lại biên lai nộp tiền cho Tòa án

Lưu ý: trong trường hợp nơi bạn nộp đơn là TAND cấp tỉnh giải quyết thì nộp tại Cục thi hành án dân sự cấp tỉnh.

Bước 4: Chờ xét đơn
Kể từ ngày thụ lý thì thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu là 01 tháng. Kể từ ngày quyết định trong vòng 15 ngày, Tòa án phải ra quyết định mở phiên họp giải quyết và tiến hành.

Bước 5: Nhận quyết định công nhận thuận tình ly hôn

Trường hợp hai vợ chồng không thể hàn gắn, mục đích hôn nhân không đạt được thì Tòa án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

5. Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ ly hôn thuận tình tại Luatsu.com

Thứ nhất, phần lớn các cặp vợ chồng khi ly hôn thường xảy ra mâu thuẫn về các vấn đề như quyền nuôi con, nghĩa vụ cấp dưỡng, phân chia tài sản,... Tự hào với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong việc xử lý nhiều dịch vụ ly hôn sẽ đưa ra những lời tư vấn hợp lý cũng như hướng giải quyết tốt nhất, giúp bạn bảo vệ được quyền lợi quan trọng trong quá trình làm thủ tục.

Thứ hai, thủ tục ly hôn hiện nay khá phức tạp nếu bạn không có những kiến thức nhất định về pháp luật hoặc không có sự tư vấn từ phía luật sư ngay lúc đầu thì nó sẽ làm tốn nhiều thời gian, kể cả tiền bạc, công sức của bạn. Việc tìm đến các dịch vụ ly hôn thuận tình chất lượng sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian, cũng như được lời tư vấn hợp lý nhất.

 

Cuối cùng, các dịch vụ hiện nay tư vấn ly hôn có thể tư vấn cho bạn chỉ với một cuộc điện thoại. Nếu bạn ngại di chuyển nhiều lần hay đi xa thì bạn chỉ cần gọi ngay tới Hotline: 1900633437 hoặc để lại thông tin tại biểu mẫu đăng ký chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Bình luận

HẾT HẠN

1900 633 437
Mã số : 16776160
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn