Ung Thư Tuyến Tụy Có Những Triệu Chứng Dễ Nhận Biết Nào ?

Liên hệ

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội




Ung thư tuyến tụy có những triệu chứng dễ nhận biết nào ?


Theo tiến sỹ Elizabeth Poplin – chuyên gia nghiên cứu ung thư tại Viện Ung Thư Jersey, New Brunswick cho biết “ung thư tuyến tụy diễn biến âm thầm nhưng vẫn có dấu hiệu đáng chú ý”.

Một số triệu chứng dưới đây giúp bạn phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh.

Đau lưng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau lưng như va chạm cơ học, do ảnh hưởng của bệnh thận, các vấn đề về cột sống…tuy nhiên đau lưng cũng là triệu chứng cảnh báo nguy cơ mắc các   dấu hiệu ung thư tuyến tụy mà bạn không thể bỏ qua.

Giải thích luận điểm này các nhà khoa học cho biết do tuyến tụy có vị trí gần với cột sống nên khi có khối phát sinh sẽ dễ gây hiện tượng chèn ép các dây thần kinh cột sống gây hiện tượng đau mỏi lưng. Khi thấy xuất hiện những cơn đau thường xuyên các bác sỹ khuyên bạn nên đi thăm khám để có kết quả sớm nhất và có phương pháp điều trị kịp thời.

Vàng da, vàng mắt.

trieu-chung-benh-ung-thu-tuyen-tuy

Những người gặp các vấn đề về gan, tụy thường có biểu hiện chung là vàng da, vàng mắt. Nguyên nhân là do gan có khả năng sản xuất ra một chất gọi là bilirulin, chúng đi xuống ruột non thông qua ống mật chủ. Nếu một khối u phát sinh trong tuyến tụy sẽ dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn bilirubin không xuống được, gây tích tụ blilirubin trong cơ thể. Lượng bilirubin cao gây vàng mắt và vàng da.

Phân bạc, mùi khó chịu.

Những người mắc bệnh ung thư tuyến tụy thường có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân bạc.

 Nguyên nhân là tuyến tụy có chức năng sản xuất các ezim tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Do cấu tạo của chẩn đoán ung thư tuyến tụy có đường kính rất nhỏ, khối u phát sinh gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường dẫn khiến ezim không đến được ruột non để tiêu hóa thức ăn. Thức ăn không được tiêu hóa hết bị đào thải ra ngoài gây nên hiện tương phân bạc, mùi khó chịu.

Giảm cân.

Nếu trong một thời gian ngắn bạn không áp dụng chế độ ăn uống hay tập luyện nào mà cơ thể thường xuyên mệt mỏi, suy nhược thì hãy nghĩ đến nguy cơ bệnh tật.

 Đây có thể là những triệu chứng cảnh bảo nguy đến nguy cơ mắc bệnh trong đó có bệnh ung thư tuyến tụy. Các bác sỹ cảnh báo nếu bạn giảm 5 – 7 kg/tháng hãy báo với các bác sỹ để được khám và điều trị sớm nhất.

Một số triệu chứng khác cảnh báo nguy cơ mắc bệnh bạn không thể bỏ qua như:

-           Nước tiểu chuyển màu. Những bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy nước tiểu thường có màu vàng sậm hơn.

-           Đau chướng bụng.

-           Xuất hiện các khối u vùng bụng.

-           Mất cảm giác thèm ăn, ăn không ngon.

-           Đại tiện phân đen, đại tiện ra máu.

Khi có những triệu chứng bất thường trên bạn nên đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm nhất.

Phát hiện và điều trị ung thư tuyến tụy ở giai đoạn sớm giúp nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thiểu những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Mời bạn xem các bài viết liên quan tới bệnh ung thư tuyến tụy : http://benhvienungbuouhungviet.vn/tim-hieu-benh-ung-thu/ung-thu-tuyen-tuy.aspx



Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt

Địa chỉ: Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0462 50 07 07| Fax: 04.6280 0108



Thông tin chung

Loại hình dịch vụ Chăm sóc người bệnh

Bình luận

0462 500 707
Mã số : 11408615
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn