Chỉnh Nha Tháo Lắp Hay Chỉnh Nha Cố Định?

Liên hệ

3K Trần Hưng Đạo, Hòan Kiếm, Hà Nội


Trước đây phương pháp chỉnh nha tháo lắp khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng qua thời gian hiệu quả mà phương pháp mang lại không cao đối với những trường hợp răng mọc lệch phức tạp.Hiện nay,chỉnh nha tháo lắp chỉ còn được áp dụng một số trường hợp lệch lạc đơn giản ở trẻ em
1. Chỉnh nha tháo lắp

Chỉnh nha tháo lắp là loại hàm mà bệnh nhân có thể tháo ra lắp vào. So với hàm chỉnh nha cố định thì chỉnh nha tháo lắp có giá thành rẻ hơn, dễ vệ sinh răng miệng hơn và có thể tháo ra lắp vào nhưng có nhược điểm là, kết qủa điều trị hạn chế do cơ chế dịch chuyển răng chỉ theo hai chiều không gian, trong khi hàm chỉnh nha cố định có thể dịch chuyển răng theo 3 chiều không gian. Do đó chỉnh nha tháo lắp chỉ định cho các trường hợp lệch lạc nhẹ hoặc chỉ định trong giai đoạn đầu của chỉnh nha sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn hai với phương pháp chỉnh nha cố định. Đeo hàm tháo lắp cần phải có sự hợp tác tự nguyện của bệnh nhân và tuân thủ tuyệt đối theo những lời khuyên của bác sỹ điều trị, thì mới có kết quả tốt.

[IMG]

- Nó hơi khá cồng kềnh khi sử dụng
- Nó không thích hợp để điều trị trong vòm thấp hơn.
- Sự hợp tác của bệnh nhân là rất cần thiết cho sự thành công của điều trị.
- Kết quả xảy ra chậm hơn nhiều so với chỉnh nha cố định

- Có ích khi số tiền bắt buộc chỉnh răng của bạn là hạn chế
- Nó là biện pháp tương đối đơn giản để điều chỉnh răng mà đòi hỏi ít thời gian lâm sàng.
- Nếu thiết bị làm cho răng miệng bạn bị kích thích, bạn có thể loại bỏ nó bất cứ lúc nào.
- Nó có thể được loại bỏ khi bạn chơi thể thao, do vậy thiệt hại cho bệnh nhân và thiết bị giảm đến mức tối thiểu.
- Có thể dễ dàng loại bỏ và dễ dàng vệ sinh răng miệng.
- Thích hợp cho trẻ từ 8-12 tuổi mà có những biểu hiện bất thường về răng như: món, hô, khấp khểnh răng thì biện pháp mang hàm chỉnh tháo lắp rất tốt để dự phòng.
2.Chỉnh nha cố định
Đối với việc mang hàm chỉnh nha cố định, nha sĩ sẽ gắn khí cụ chỉnh nha vào các răng của bạn giữ cố định, dùng mắc cài để kéo hay đẩy răng trong thời gian dài thậm chí tới vài năm. Song một điều cần phải nói rằng chi phí cho chỉnh nha cố định thường tốn kém hơn các chi phí khác, bạn cũng phải mang các khí cụ chỉnh nha thường xuyên để có kết quả tốt hơn.

[IMG]

Phương pháp đem lại hiệu quả vượt trội so với chỉnh nha tháo lắp bởi nó có thể làm di chuyển răng theo 3 chiều trong không gian và nha sỹ kiểm soát được toàn bộ quá trình điều trị. Bệnh nhân khi đeo mắc cài cố định sẽ không cảm thấy khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày hay khi giao tiếp xã hội. Phương pháp này đạt hiệu quả cao với những trường hợp răng mọc phức tạp như khấp khiểng, cắn chìa cắn chéo…. Sau thời gian điều trị 1-2 năm bệnh nhân hoàn toàn tự tin với hàm răng đều đặn và nụ cười quyến rũ.

[IMG]


  • Lựa chọn mắc cài nào nào là tốt?

Mắc cài kim loại giúp di chuyển răng nhanh, dễ thay thế khi mắc cài bị hỏng hay mất
Nhưng loại mắc cài màu kim loại nên dễ lộ vì vậy được chỉ định chủ yếu cho bệnh nhân nhỏ tuổi hay bệnh nhân không yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ
Mắc cài sứ rất giống màu răng nên khó phát hiện vì vậy đây là sự lựa chọn thích hợp cho bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhân thường xuyên phải giao tiếp . Tuy nhiên mắc cài sứ có giá thành cao hơn mắc cài kim loại và thời gian chỉnh nha cũng kéo dài hơn một chút.a
Mắc cài trong là loại mắc cài được thiết kế gắn bên trong răng nên khi giao tiếp người xung quanh rất khó có thể phát hiện ra là bạn đang chỉnh nha. Nhưng chi phí để thực hiệnchỉnh nha mắc cài trong khá lớn từ 25.000.000 - 40.000.000/1 hàm tùy vào mức độ khó mọc lệch lạc của hàm răng.
Để được tư vấn dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ:
Nha khoa Trang Dung
Cơ sở 1: 3K Trần Hưng Đạo, Hòan Kiếm, Hà Nội – Điện thoại: (04) 39711023
Cơ sở 2: 3B Trần Hưng Đạo, Hòan Kiếm, Hà Nội – Điện thoại: 04) 39721784
Email: info@nhakhoatrangdung.com.vn
Web: http://nhakhoatrangdung.com.vn
YM: nhakhoatrangdung1


Bình luận

HẾT HẠN

0439 711 023
Mã số : 7349984
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn