Bảo Hiểm Bảo Minh - Bảo Hiểm Hàng Hóa

Liên hệ

264 Lê Văn Sỹ,Q3


*****http://baohiem-tphcm.com*****

LH: 0972 56 58 52

 

********Bảo hiểm Hàng hóa xuất nhập khẩu

1.  Đối tượng bảo hiểm: Hàng hóa trong quá trình vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không trên phạm vi toàn thế giới.

2.  Phạm vi bảo hiểm:  

(Theo Quy tắc QTC 2004 của Bảo hiểm Bảo Việt và ICC "A", "B", "C" 1.1.1982 của Hiệp hội Bảo hiểm London)

Tổn thất được quy hợp lý cho:


  • Cháy, nổ
  • Tàu, thuyền bị mắc cạn, chìm đắm, lật úp
  • Phương tiện vận chuyển trên đất liền bị lật đổ hay trật bánh
  • Đâm va của tàu thuyền, phương tiện vận chuyển với bất kỳ vật thể khác không phải nước
  • Dỡ hàng tại cảng nơi tàu gặp nạn

Tổn thất gây ra bởi:


  • Hy sinh tổn thất chung
  • Ném hàng khỏi tàu
  • Hàng hóa được bảo hiểm bị mất do tàu hoặc phương tiện vận chuyển  bị mất tích
  • Nước cuốn hàng khỏi tàu
  • Động đất, núi lửa phun, sét đánh
  • Nước biển, sông, hồ tràn vào tàu thuyền, phương tiện vận chuyển, container, nơi chứa hàng
  • Tổn thất toàn bộ kiện hàng do bị rơi trong khi xếp lên hay dỡ hàng khỏi tàu hoặc xà lan
  • Cướp biển
  • Các rủi ro đặc biệt

3.  Phí bảo hiểm:    Công thức tính phí bảo hiểm như sau:

CIF = (C+F) / (1-R)

I = CIF x R

 (Trong đó, I: Phí bảo hiểm, C: Giá hàng, F: Giá cước phí vận chuyển, R: Tỷ lệ phí bảo hiểm)

Tỷ lệ phí bảo hiểm phụ thuộc vào loại hàng hóa, phương thức đóng gói, phương tiện vận chuyển, tuyến đường  điều kiện bảo hiểm.

4.  Giá trị bảo hiểm, số tiền bảo hiểm:  Tham gia bảo hiểm tối đa 110% giá trị CIF của lô hàng

 

*******Bảo hiểm Hàng hóa vận chuyển nội địa

 1.  Đối tượng bảo hiểm:

Hàng hóa trong quá trình vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam

 2.  Phạm vi bảo hiểm:

(Theo Quy tắc bảo hiểm hàng hóa vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam – QTC 2004 của Bảo hiểm Bảo Minh)

Rủi ro được bảo hiểm bao gồm:


  • Cháy hoặc nổ
  • Động đất, bão lụt, gió lốc, sóng thần và sét đánh
  • Phương tiện vận chuyển bị đắm, bị lật đổ, bị rơi, bị trật bánh, mắc cạn, đâm va nhau hoặc va vào vật thể khác
  • Cây gãy đổ; cầu cống, đường hầm và các công trình kiến trúc khác bị sập đổ
  • Phương tiện chở hàng mất tích
  • Tổn thất chung

Chi phí được bảo hiểm là những chi phí hợp lý cho việc:


  • Phòng tránh hoặc giảm nhẹ tổn thất cho hàng hóa được bảo hiểm (do Người được bảo hiểm/người làm công/đại lý của họ đã chi ra)
  • Dỡ hàng, lưu kho và gửi tiếp hàng hóa được bảo hiểm tại một nơi dọc đường đi do hậu quả của rủi ro thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm
  • Giám định và xác định nguyên nhân, mức độ tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm

3.  Phí bảo hiểm:  

Phí bảo hiểm = Số tiền bảo hiểm x tỷ lệ phí bảo hiểm (%)

Tỷ lệ phí bảo hiểm phụ thuộc vào loại hàng hóa, phương thức đóng gói, phương tiện vận chuyển, tuyến đường.

 

*******Bảo hiểm trách nhiệm người giao nhận

Người giao nhận trước hết là những chuyên gia trong lĩnh vực vận tải hàng hóa XNK. Ngày nay, người giao nhận hoạt động chủ yếu với vai trò của một người vận tải thực thụ, nghĩa là họ cam kết giao hàng tại nơi đến thông qua việc cấp cho người gửi hàng chứng từ vận tải của riêng họ

- vận tải đơn thứ cấp (House Bill of Lading hoặc House Airway Bill) hoặc vận tải đơn (FBL) của Hiệp hội Giao nhận quốc tế (FIATA), mặc dù trong thực tế một phần hoặc toàn bộ quá trình vận chuyển được họ thuê lại từ một hoặc nhiều người vận tải hoặc người cung cấp dịch vụ khác. Gần đây, các công ty giao nhận còn mở rộng hoạt động của họ thông qua việc trực tiếp cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng như đóng gói, lưu kho, bốc dỡ, kiểm đếm cũng như kinh doanh vỏ container…

Tóm lại, người giao nhận phải rất am hiểu các quy tắc vận chuyển đường bộ (CMR regulations), đường sắt (Rail Ferries, TOPS, CIM regulations), hàng không (IATA and ICAO regulations), hàng hải (Hague – Visby , COGSA regulations) cũng như các quy định trong vận chuyển container. Hoạt động của ngành GNKV là một chuỗi các hoạt động rất phong phú, đa dạng và phức tạp tạo nên phương thức vận tải quốc tế tiện lợi, hiệu quả và tiên tiến. Người giao nhận tham gia vào tất cả các công đoạn của việc vận chuyển, vừa đóng vai trò là người vận chuyển, vừa đóng vai trò là người gửi hàng.

Từ thực tiễn hoạt động nêu trên, rõ ràng khi nhận vận chuyển một lô hàng, người giao nhận phải gánh chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến lô hàng đó. Trách nhiệm này rất nặng nề và không thể lường trước mức độ cho đến khi khiếu nại phát sinh. Ngoài các rủi ro trên biển, người giao nhận còn phải gánh chịu rất nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hàng hóa được vận chuyển trên bộ, lưu kho, đóng gói, bốc xếp… Bên cạnh đó, người giao nhận cũng thường xuyên phải chịu trách nhiệm đói với các thiệt hại vật chất hay tài chính gây bởi những sơ suất, bất cẩn của nhân viên trong việc cấp vận đơn, trong quá trình làm chứng từ khai hải quan, phân phối hàng, đóng gói không đúng quy cách, lựa chọn các nhà thầu phụ không đủ độ tin cậy…

Những tháng cuối năm 1999, sau những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự hỗ trợ và phối hợp của VIFFAS, Bảo Minh đã chính thức triển khai lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam một loại hình bảo hiểm mới - bảo hiểm trách nhiệm người GNKV (Integrated Transport Liability), sau này được đổi tên thành bảo hiểm trách nhiệm vận chuyển tổng hợp (TransAssurance) để có thể phục vụ kịp thời nhu cầu của các công ty GNKV Việt Nam và cũng để hòa nhập chung với hoạt động GNKV của các quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới…/.

 

***********Bảo hiểm Hàng hóa riêng biệt

 

Ngoài việc nhận bảo hiểm cho các loại hàng hóa thông thường, Bảo Minh cũng nhận bảo hiểm cho các loại hàng hóa đặc biệt, có tính chất đặc thù riêng, bao gồm các loại hàng hóa như:

Bảo hiểm hàng hóa đông lạnh: bảo hiểm tôm,cá, mực ướp lạnh, hoa quả tươi được chứa trong các container lạnh vận chuyển bằng đường biển hoặc đường bộ.

Bảo hiểm thịt đông lạnh; như các loại thiệt gia súc, gia cầm được đông lạnh trong các container chuyên dụng vận chuỷen bằng đường biển hoặc đường bộ.

Bảo hiểm hàng than: bảo hiểm dành riêng cho hàng than do đặc tính đây là hàng hóa đặc thù, than được chở rời trong hầm tàu.

Bảo hiểm dầu chở rời: bảo hiểm dành riêng cho dầu chở rời do dầu thường được vận chuyển bằng các tàu chuyên dụng – tàu dầu (tanker).

 

*******Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn quản lý tài chính đối với việc thực hiện thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu. Theo Thông tư này, đối với nội dung “Tổ chức triển khai bán sản phẩm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu” Nhà nước sẽ hỗ trợ phí bảo hiểm cho các thương nhân xuất khẩu.

Điều kiện để được hỗ trợ là thương nhân tham gia bảo hiểm tín dụng xuất khẩu tại doanh nghiệp bảo hiểm được Bộ Tài chính lựa chọn triển khai thực hiện thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu và đã nộp 80% phí bảo hiểm phải nộp của hợp đồng bảo hiểm tín dụng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, hợp đồng bảo hiểm tín dụng xuất khẩu phải trên cơ sở sản phẩm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu đã được Bộ Tài chính phê chuẩn. Và đối tượng được bảo hiểm là hàng hoá thuộc các nhóm hàng khuyến khích bảo hiểm tín dụng xuất khẩu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 2011/QĐ-TTg.

Cụ thể theo Quyết định số 2011/QĐ-TTg, có 2 nhóm hàng khuyến khích bảo hiểm tín dụng xuất khẩu là:

Nhóm 1, gồm 9 mặt hàng: thủy sản; gạo; cà phê; rau quả; cao su; hạt tiêu; nhân điều; chè; sắn và các sản phẩm từ sắn.

Nhóm 2, gồm 14 mặt hàng: dệt may; giày dép; điện tử và linh kiện máy tính; gốm sứ; thủy tinh; mây tre cói và thảm; sản phẩm gỗ; sản phẩm chất dẻo; dây điện và cáp điện; xe đạp và phụ tùng; túi xách, va li, mũ, ô, dù; sản phẩm từ sắt thép; máy móc thiết bị; phương tiện vận tải.

Đối với các doanh nghiệp, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (BHTDXK) thực hiện chức năng bảo vệ tài chính cho nhà xuất khẩu trong trường hợp nhà nhập khẩu mất khả năng thanh toán; tăng khả năng đi vay từ các tổ chức tín dụng để tăng lượng hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu; tăng khả năng tiếp cận đến thị trường quốc tế và chất lượng của hoạt động xuất khẩu nhờ việc nắm rõ hơn thông tin về nhà nhập khẩu, quốc gia nhập khẩu và thực hiện bảo lãnh các khoản đầu tư ra nước ngoài…


Bình luận

up

HẾT HẠN

0972 565 852
Mã số : 8844076
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/11/2013
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn