Vàng 18K Là Gì? So Sánh Với Các Loại Vàng 14K, 24K

Liên hệ

Nếu bạn yêu thích trang sức, chắc chắn không thể bỏ qua vàng 18K - một trong những nguyên liệu hàng đầu được giới mộ điệu ưa chuộng và ưa dùng hiện nay. Tại sao vàng 18K lại được vị trí đặc biệt này? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu vàng 18k là gì và sự khác biệt của nó so với các loại vàng khác.

1. Vàng 18K là gì?

Vàng 18K là một hợp kim đặc biệt với tỷ lệ vàng nguyên chất chiếm 75%, cùng với sự kết hợp của bạc, đồng, niken và các nguyên liệu quý hiếm khác. Có lẽ do đó, nó được gọi là "vàng Tây", trong khi vàng nguyên chất được biết đến dưới tên gọi "vàng Ta"

2. So sánh với các loại vàng 14K, 24K

Thị trường hiện tại đem đến sự đa dạng với nhiều loại vàng khác nhau, giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa vàng 18K và các loại vàng khác là gì?

Trước khi tìm hiểu về sự khác nhau giữa các loại vàng trên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chữ “K” được dùng để ký hiệu đằng sau các con số này nhé.

Trong thuật ngữ kim hoàn, K là viết tắt của Karat, đơn vị dùng để chỉ độ tinh khiết của vàng có trong các hợp kim, kim loại quý khác. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là loại vàng có số karat nhiều hơn sẽ chứa nhiều vàng hơn. 

Vàng 24K là loại vàng tinh khiết nhất chứa đến 99,5% hàm lượng vàng và hầu như không chứa bất kỳ kim loại nào khác. Vàng 24K sở hữu màu vàng sáng nồng ấm và có giá thành cao nhất trong tất cả các loại vàng. Tuy nhiên, vàng 24K rất mềm và dẻo, nên không thường xuyên được sử dụng làm các món trang sức tinh xảo.

Bộ trang sức vàng hồng 18K kim cương SET2117 lấp lánh và sang trọng

Mua ngay: Bông tai Halo BTA2117

Vàng 14K là hợp kim của vàng chiếm 58,4% và các kim loại khác chiếm 41,6%. Đây là loại vàng được ưa chuộng sau vàng 18K bởi giá thành hợp lý, độ cứng cao hơn vàng 24K, thường xuyên được sử dụng làm các món trang sức như nhẫn trang sức, vòng tay, dây chuyền...

Tương tự như vậy, vàng 10K là hợp kim của vàng chiếm 41,6%, còn lại là các kim loại khác chiếm 58,4%, nên vàng 10K còn có tên gọi khác là vàng 416. Đây là loại vàng có hàm lượng vàng thấp nhất hiện nay.

Với những thông tin mà Tierra Diamond cung cấp trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm rõ vàng 18K là gì và sự khác nhau giữa các loại vàng và vàng 18K là gì rồi đúng không? Vậy sau khi đã có kiến thức về vàng 18K là gì, chúng ta có nên mua vàng 18K không?

Với giá thành hợp lý cùng độ cứng, độ bền cao, vàng 18K chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thiết kế trang sức hiện đại, tinh tế, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh xảo trong từng chi tiết. Đặc biệt, với sắc màu đa dạng từ vàng trắng, vàng hồng, vàng vàng… vàng 18K dễ dàng chinh phục mọi ý tưởng trang sức của bạn, cùng bạn thể hiện phong cách cá nhân của mình. Tuy nhiên, để có thể sở hữu sắc màu đa dạng, vàng 18K được phủ một lớp rhodium bên ngoài, do đó, để duy trì vẻ đẹp theo thời gian, các món trang sức vàng 18K cần được “chăm sóc” một cách chu đáo bằng cách thường xuyên làm sạch và làm mới.

Bộ trang sức SET1108 tựa như nụ hoa yêu kiều toả sáng rực rỡ

Mua ngay: Bông tai Stud BTA1108

3. Nên mua vàng 18K ở đâu? 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp vàng 18K trên thị trường, tuy nhiên, người mua cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua để tránh mua phải vàng non tuổi, vàng kém chất lượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín được giới trẻ yêu thích và lựa chọn hàng đầu hiện nay, hãy ghé thăm Tierra Diamond và lựa chọn món trang sức hoàn hảo dành cho mình nhé.

Tierra Diamond là một trong số ít đơn vị tiên phong cam kết chất lượng đầu ra cho sản phẩm của mình, 100% viên chủ kim cương đều có giấy chứng nhận GIA - Viện đá quý Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết bán vàng đủ tuổi, minh bạch mọi thông tin gửi tới quý khách hàng, giúp khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây. Đặc biệt, với đội ngũ tư vấn có chuyên môn cao và nhiệt tình, Tierra Diamond sẽ giúp bạn hiểu rõ về vàng 18K là gì cũng như toàn bộ thông tin mà bạn cần nắm rõ trước khi tiến hành mua trang sức. Ngoài ra, Tierra còn cung cấp chính sách hậu mãi, thu đổi vô cùng cạnh tranh, minh chứng cho cam kết chất lượng của thương hiệu cũng như sự tự tin khi cung cấp sản phẩm tới khách hàng.

Xem thêm tại:

 

Vàng 18K là gì? Sự khác nhau của các loại vàng 14K, 18K và 24K

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 17272144
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn