Nhẫn Đính Hôn Và Nhẫn Cưới Khác Nhau Không, Bạn Đã Biết?

Liên hệ

Đa số mọi người vẫn nghĩ rằng nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là một, bởi vì cả hai đều là tín vật mà cô dâu và chú rể trao tặng nhau trong lễ cưới. Tuy nhiên, liệu điều này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới qua bài viết dưới đây nhé!

Để đánh giá sự khác nhau giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới, người ta thường xem xét ba yếu tố chính: ý nghĩa và thời điểm tặng nhẫn, số lượng và vị trí đeo nhẫn.

1. Điểm qua ý nghĩa và thời điểm tặng nhẫn

Điểm quan trọng nhất để phân biệt 2 loại nhẫn này chính là điều này. Nhẫn cầu hôn thường thể hiện tình yêu và sự cam kết của người đàn ông dành cho người phụ nữ mình yêu, trong khi nhẫn cưới được xem là biểu tượng của sự gắn bó và đồng lòng hướng về nhau của đôi bạn.

Bên cạnh đó, thời điểm trao nhẫn cũng là một yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới. Trên thực tế, không có một thời điểm cầu hôn nào cụ thể. Khi chàng cảm thấy tình yêu đủ lớn và mong muốn cùng nửa kia xây dựng hạnh phúc gia đình, đó là thời điểm thích hợp để ngỏ lời “Cùng anh, nhé?”, trao nàng chiếc nhẫn đính hôn hứa hẹn tương lai về chung một nhà trong không gian riêng tư chỉ có hai người. Trong khi đó, nhẫn cưới thường được trao bởi cả hai người trong ngày cưới trước sự chứng kiến của người thân, bạn bè, đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình vun vén yêu thương.

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không?

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Lovey Dovey NCH8409

2. Số lượng của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Thông thường nữ giới sẽ nhận được nhẫn cầu hôn từ chàng trai của mình, do đó nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc. Trong khi, nhẫn cưới luôn đi theo cặp và được cặp đôi trao cho nhau trong ngày trọng đại, trước sự chứng kiến của gia đình hai bên.

Số lượng của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không?

Ngoài số lượng, thiết kế của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không? Câu trả lời là có. Nhẫn cầu hôn phổ biến nhất sẽ là thiết kế có một viên chủ được đính cao hơn hẳn so với đai nhẫn. Trong khi đó, nhẫn cưới thường có thiết kế tương đồng hoàn toàn hoặc một vài chi tiết ở nhẫn nam và nữ, phần đai nhẫn trơn hoặc có đính tấm nhưng sẽ không có viên chủ nhô quá cao.

Thiết kế của nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không?

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Solitaire Pavé 6 chấu viền bi NCH1204

3. Vị trí đeo nhẫn

Một vấn đề khác khiến các nàng băn khoăn đó là vị trí đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không, và nàng nên đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới như thế nào? Thông thường, khi ngỏ lời cầu hôn và nhận được sự đồng ý từ nàng, nhẫn cầu hôn sẽ được đeo vào ngón áp út bàn tay trái của nàng - vị trí được cho là có tĩnh mạch dẫn đến tim. Sau khi kết hôn, nhẫn cầu hôn sẽ được chuyển sang ngón giữa, nhường chỗ cho nhẫn cưới. Tuy nhiên, nàng có thể linh hoạt đeo hai chiếc nhẫn cùng một ngón tay, miễn nàng cảm thấy thoải mái.

Vị trí đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không?

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nhẫn cầu hôn để ngỏ lời yêu đến nửa kia, hay cặp nhẫn cưới cho ngày chung đôi, đừng ngần ngại ghé Tierra ngay hôm nay nhé!

Với mục tiêu mang đến sự lựa chọn lý tưởng về nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới cho các cặp đôi trẻ hiện đại, Tierra ghi dấu ấn đặc biệt bởi hàng trăm thiết kế đa dạng kiểu dáng, phong cách từ nhẫn cầu hôn Solitaire, Halo đến Double Halo, Threestone... đáp ứng mọi gu thẩm mỹ. Đến với Tierra, bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian mua sắm thoải mái, riêng tư với chế độ tư vấn 1-1 giúp bạn tìm ra chân ái trong tầm ngân sách. Cùng với chế độ bảo hành, thu đổi cạnh tranh và chính sách giao hàng miễn phí toàn quốc, bạn có thể yên tâm mua sắm dù bất kỳ đâu. Hãy ghé Tierra ngay hôm nay để chọn được món kỷ vật ưng ý và tận hưởng những ưu đãi hiện hành nhé!

Xem thêm tại:

 

Góc giải đáp: Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau không?

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 17273355
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn