K.foodcery - Siêu Thị Trực Tuyến Nói Không Với Túi Nylon

50.000

18D Lý Chiêu Hoàng, P.10, Q.6, Tp. Hcm


"Ô nhiễm trắng” là cách mà các chuyên gia môi trường đang nói về sự lạm dụng bao nylon hiện nay. Với người dân, thảm hoạ môi trường từ bao nylon không phải chuyện bây giờ mới biết nhưng họ vẫn “vô tư” sử dụng.

Chẳng biết từ bao giờ, bao nylon đã len vào cuộc sống hiện đại, thay thế cho những lá chuối, lá sen, lá dong và các loại lá gói truyền thống của người Việt xưa. Một thời, người ta còn coi nó là thứ tiện dụng, một sản phẩm của xã hội “văn minh”. Và từ đấy, bao nylon ngập tràn các chợ, siêu thị và hệ thống bán lẻ. Từ chị bán hàng rong đến người bán quà sáng góc phố cũng trữ cho mình một xếp bao nylon để gói hàng cho khách. Hết chu trình đó, bao nylon lại được thải ra, tràn ngập ngoài bãi rác, vương vãi khắp các hệ thống kênh rạch, mương máng, bị vùi dưới đất sâu rồi phải đến hàng trăm năm sau mới có thể phân huỷ hết…

Theo các nhà khoa học, các loại bao nylon phải mất từ 500 - 1.000 năm mới tự phân hủy được. Việc chôn lấp bao nylon sẽ ảnh hưởng đến môi trường nước, khi đốt sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, khó thở, nôn ra máu, gây ung thư, rối loạn chức năng và các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ... Ngoài ra, việc xả bao nylon bừa bãi của người dân còn làm bao nylon kẹt sâu trong các cống rãnh, kênh rạch, gây tắc nghẽn dòng chảy, ứ đọng nước thải, gián tiếp làm sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Hàng ngày, chúng ta cũng ít biết đến thông tin: những bao nylon nhuộm màu xanh đỏ đầy rẫy ngoài chợ nếu đựng thực phẩm đã chế biến sẽ gây độc cho thực phẩm do chứa các kim loại như chì, cadimi (những chất gây tác hại cho bộ não và là nguyên nhân chính gây ung thư).

Hơn nữa, từ nhận thức đến việc nâng lên thành chính sách còn một khoảng cách quá xa. Cũng đã có nhiều nhà khoa học lên tiếng về mối hiểm hoạ này nhưng đến nay, trong hệ thống các văn bản pháp lý của Việt Nam chưa có quy định nào quy định việc cấm hay hạn chế sử dụng bao nylon trong đời sống. Các địa phương cũng chưa tổ chức được việc tái chế bao nylon nên phó mặc cho những cơ sở thủ công với công nghệ lạc hậu, không hợp vệ sinh.

Trên thế giới, hầu hết các nước phát triển đã sử dụng túi giấy thay cho bao nylon ngay từ những thập niên 30-40 của thế kỷ trước, nhưng ở ta, mọi chuyện gần như là không.

Trước những tác hại của việc sử dụng bao nylon, bằng lợi thế của mình là dịch vụ mua sắm trực tuyến và giao hàng tận nhà. Bắt đầu từ ngày 20/10/2011, K.Foodcery chính thức khởi động chương trình Nói không với bao nylon! Góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta tránh khỏi những tác hại của bao nylon.

Quý khách hàng khi mua sản phẩm tại website http://thucphamvabachhoa.com, sẽ được khuyến cáo sử dụng bao giấy thay cho bao nylon tại mục thông tin đơn hàng. Chúng tôi có phương pháp đóng gói sản phẩm bằng bao giấy và lá chuối truyền thống.

Xin vui lòng xem thông tin về dịch vụ cũng như sản phẩm và thông tin về công ty chúng tôi tại địa chỉ website: http://thucphamvabachhoa.com hoặc liên hệ số (08) 37558531 – 37558532 – 0938 455535 để được tư vấn thêm.

HÃY CÙNG K.FOODCERY NÓI KHÔNG VỚI BAO NYLON!!!


Bình luận

HẾT HẠN

0862 985 657
Mã số : 3780539
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!