Những Lỗi Thường Gặp Trên Nồi Chiên Không Dầu Và Cách Khắc Phục

100.000

454 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3

Những lỗi thường gặp trên nồi chiên không dầu và cách khắc phục

Nồi chiên không dầu trong quá trình sử dụng có thể xảy ra một số lỗi khiến việc nấu nướng của bạn bị gián đoạn. Vậy những lỗi thường gặp đó là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Sửa Điện Gia Dụng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nồi chiên không dầu không hoạt động được

Nồi chiên không dầu không hoạt động được có thể do một số nguyên nhân sau: 

Do nồi bị va chạm mạnh hoặc rơi vỡ: Khi sử dụng nồi chiên bạn vô tình làm rơi nồi hoặc bị va chạm mạnh với vật nặng khác khiến nồi bị hư hỏng, nứt vỡ. Vì vậy, khi sử dụng nồi chiên không dầu bạn nên đặt ở những vị trí hạn chế tối đa người qua lại, hạn chế việc va chạm, rơi vỡ để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Nồi chiên không dầu không hoạt động được

Do nồi hoạt động trong một thời gian dài: Khi bạn sử dụng nồi liên tục trong một thời gian dài các mạch điện bên trong nồi sẽ nóng lên quá mức dẫn đến hiện tượng nồi tự động ngắt điện, tạm dừng hoạt động. Vậy nên, bạn hãy giữ thói quen tắt nồi ngay sau khi chế biến thực phẩm xong.

Chưa cài đặt hẹn giờ: Nồi chiên không dầu là thiết bị được cài đặt sẵn các mức độ về thời gian và nhiệt độ. Bạn nên nhớ trước khi khởi động phải đảm bảo đã lựa chọn cài đặt nhiệt độ và thời gian phù hợp với từng loại thực phẩm. 

Phích cắm bị lỏngMột trong những lý do vô cùng đơn giản khiến nồi chiên không hoạt động là do phích cắm lỏng. Bạn hãy kiểm tra lại phích cắm, ổ điện trước khi bắt đầu nấu nhé. 

Xem thêm: Cách sửa lò nướng không nóng tại nhà

2. Nồi chiên không dầu bốc khói

Hiện tượng nồi chiên không dầu bốc khói có thể xảy ra trong quá trình sử dụng bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

Nồi chiên không dầu bốc khói

Chế biến nguyên liệu chứa nhiều dầu mỡ, chất béo: Khi bạn chiên thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo khi nóng lên ở nhiệt độ cao một lượng dầu lớn sẽ chảy xuống nồi tạo ra khói trắng. Lúc này, bạn cần tạm ngưng nấu, đổ hết dầu mỡ thừa ra khỏi nồi lấy một ít giấy thấm hết phần dầu còn dính ở đáy nồi, sau đó tiếp tục nấu.

Do vệ sinh nồi chiên không kỹ từ những lần sử dụng trướcKhi bạn vệ sinh không sạch từ những lần sử dụng trước khiến các chất cặn bã, dầu mỡ vẫn còn bám dưới đáy nồi. Khi nấu nhiệt độ sẽ nóng lên và tỏa ra khói trắng. Bạn nên ngừng nấu, lấy hết phần thức ăn còn dư ra ngoài, rửa sạch nồi, giỏ, thanh đốt sau đó lấy khăn giấy thấm qua một lượt đảm bảo nồi được sạch sẽ, khô thoáng mới tiếp tục nấu. 

Xem thêm: bếp từ không nhận nồi - Nguyên nhân và cách khắc phục

3. Thức ăn trong nồi chín không đều

Cho quá nhiều thực phẩm vào khay chiên: Khi bạn cho một lượng thực phẩm quá lớn vào khay chiên cho một lần nấu sẽ khiến nhiệt độ không đủ làm nóng, thực phẩm sẽ không chín đều, làm mất đi độ ngon của thức ăn. Vậy nên, bạn hãy xếp vừa đủ lượng thức ăn vào rổ chiên để thực phẩm chín nhanh và đều hơn. 

Thức ăn trong nồi chín không đều

Cài đặt thời gian và nhiệt độ nấu không phù hợpNếu bạn cài đặt thời gian và nhiệt độ không đủ sẽ khiến thức ăn chín không đều. Tùy vào từng loại thực phẩm hãy điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp để thức ăn chín đều, thơm ngon hơn.

Thực phẩm không được lắc đều hoặc đảo mặt: Đối với một số thực phẩm khi chế biến cần được lắc đều như ngô chiên, khoai tây chiên hoặc những món cần phải đảo mặt bên như cá nguyên con, thịt miếng lớn mới có thể chín đều, giòn, ngon. 

Xem thêm: Trung tâm sửa chữa bếp từ tại nhà uy tín chất lượng

4. Một số lỗi thường gặp khác

- Phím cảm ứng bị lỗi, không lựa chọn được các chương trình nấu.

- Nồi chiên không dầu thông báo sáng đèn nhưng lại không làm chín thức ăn.

- Không điều chỉnh được nhiệt độ khi nấu nướng.

- Nồi không khởi động được.

Đối với những lỗi phức tạp này bạn không thể khắc phục ngay tại nhà được mà nên gọi thợ đến sửa chữa hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành để được xử lý kịp thời.

Quy tắc sử dụng nồi chiên không dầu an toàn:

Quy tắc sử dụng nồi chiên không dầu an toàn

- Nồi chiên không dầu phải đặt ở vị trí tránh xa tầm tay trẻ em và không đặt gần các vật dụng dễ bắt lửa như rèm cửa, khăn trải bàn.

- Nguồn điện kết nối phải đúng với định mức cho phép của nồi chiên. Nếu sử dụng nguồn điện có định mức cao hơn, thiết bị rất dễ gặp phải những vấn đề cháy nổ.

- Đối với dây điện, không kéo hay xoắn, sử dụng dây để tải các dòng điện nặng.

- Khi dây điện bị hỏng, liên hệ ngay đến những nhân viên sửa chữa thiết bị gia dụng chuyên nghiệp thay vì tự ý xử lý.

- Vệ sinh khay chiên và nồi bằng nước nóng và nước rửa bát với khăn mềm, lau sạch bên trong và ngoài bằng vải ẩm.

Xem thêM: Cách làm sạch những vật dụng nhà bếp mà không phải ai cũng biết

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả và an toàn hơn và có cách xử lý kịp thời khi gặp phải một trong những lỗi như trên. Chi tiết xin liên hệ : 0862.202.428

Bình luận

HẾT HẠN

0862 202 428
Mã số : 17068662
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/04/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn