Đá Ốp Vách, Đá Ốp Vách Tivi, Đá Ốp Vách Cao Cấp, Đá Hoa Cương Ốp Vách

1 triệu

1063C Nguyễn Xiển, Long Bình, Q9

Một phòng khách sang trọng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tạo thành, trong đó cách bài trí vách tivi rất quan trọng. Ngày nay, để tạo thêm điểm nhấn táo bạo độc đáo, người ta thường dùng đá ốp vách ti vi để trang trí phòng khách. 1 vách ti vi chất lượng không những đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người mà còn giúp tăng giá trị ngôi nhà.

1. Đá ốp vách tivi là gì?
Vách ti vi là 1 bức tường sau ti vi được lắp đặt chế tác bằng các loại đá bắt nguồn từ tự nhiên như đá Granite, đá marble hay thạch anh. Mỗi loại đá có 1 đặc tính, ưu nhược điểm và phù hợp với công năng sử dụng của gia chủ hiện nay, cụ thể

Đá thạch anh tự nhiên

Đây là một loại đá thuộc phân khúc cao nhất trong các loại đá hiện nay, giá thành cao và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ đến từng chi tiết. Với độ cứng chỉ sau kim cương, đá thạch anh cực kỳ bền với độ bóng sáng cao. Bề mặt đá chống trầy xước cho dù những vật dụng sắc nhọn như dao kéo cũng không thể làm tổn hại đến bề mặt đá. Đá thạch anh mang đến nhiều biến thể màu sắc và đường vân tạo ra nhiều sự lựa chọn cho gia chủ.

Đặc biệt thạch anh là một loại đá mang ý nghĩa phong thủy lớn, sở hữu đá thạch anh trong nhà có thể đem lại vượng khí, xua đuổi tà ma, đem lại may mắn, kinh doanh phát tài cho những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà đá thạch anh rất được ưa chuộng trong hạng mục ốp vách ti vi.
Là một loại đá nổi tiếng với những đường vân mạnh mẽ, đá granite sẽ biến không gian phòng khách nhà bạn trở nên phá cách hơn bao giờ hết vì loại đá này có nhiều biến thể màu sắc khác nhau và đặc biệt là các vân ở trên đá cực kì đẹp mắt, lạ và độc đáo. Đây cũng là một trong những lí lo mà nhiều khách hàng rất thích sử dụng đá hoa cương vào mục đích làm đá ốp tường treo ti vi.

Đá Granite hình thành sâu trong lòng đất với những những tác động của tự nhiên, đá Granite có cấu trúc tinh thể, những phân tử đá liên kết chặt chẽ với nhau làm cho chúng có độ cứng ưu việt. Bề mặt trơn nhẵn dễ dàng vệ sinh lau chùi giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian, công sức.

Đá marble tự nhiên

Đá Marble có vẻ đẹp sang trọng trang nhã, chúng được các chuyên gia thế giới đánh giá rất cao về giá trị thẩm mỹ, Marble là kết quả của quá trình biến chất từ đá vôi nên chúng mềm và xốp hơn hẳn Granite nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách dùng thêm sáp keo để hỗ trợ. Những đường vân đá Marble trên những biến thể màu sắc nhẹ nhàng và sang trọng, sự trang nhã của đá sẽ mang lại cho gia chủ sự thư thái, mát dịu.
Đá Marble thường có giá thành cao hơn Granite và được lát ở các vị trí như ốp vách tivi, cầu thang, thang máy, ốp tường, sảnh tiếp đón khách,…
Với hạng mục ốp vách ti vi, khách hàng có thể sử dụng kệ ti vi nhưng thông thường họ hay treo trực tiếp lên tường ốp đá để tiết kiệm diện tích và gia tăng thẩm mỹ nhiều hơn.
2. Quy trình ốp vách tivi bằng đá
Để có 1 hạng mục vách ti vi bằng đá đẹp, chất lượng đòi hỏi thợ thi công phải có 1 quy trình làm việc chuyên nghiệp theo 5 bước sau đây:

Bước 1: Khảo sát, đo đạc kích thước diện tích bề mặt vách tường

Thợ thi công sẽ trực tiếp đánh giá tình trạng bức vách sau tivi, xác định độ ẩm, thấm dột. Nếu có sẽ cần chú trọng hơn về thi công. Khảo sát bề mặt vách tường phải đảm bảo độ phẳng và mịn. Sau khi đánh giá và đưa ra phương án ốp vách sau tivi hợp lí, chọn đá và màu sắc sao cho phù hợp phong thủy, kiến trúc tổng thể căn nhà rồi tiến hành thiết kế 3D và tính toán lượng nguyên vật liệu nhân công và dự tính thời gian hoàn thành công trình.
Lưu ý: Việc bạn lựa chọn địa điểm ốp vách tivi nằm ở phòng khách. Bởi vì các loại đá trong tự nhiên nhất là đá cẩm thạch được sử dụng để ốp vách này thường nhạy cảm sẽ bị ẩm. Vì thế nên khi bạn lựa chọn địa điểm ốp thì phải đảm bảo là địa điểm đó thực sự khô ráo và không bị ẩm ướt thì mới đảm bảo an toàn.

Bước 2: Gửi thiết kế 3D đá ốp tường treo tivi cho gia chủ

Sau khi khảo sát, thợ kỹ thuật lên 3D mô tả chi tiết bản vẽ hạng mục ốp vách tivi mẫu cho gia chủ duyệt trước và sửa chữa theo yêu cầu. Sau khi đã duyệt xong, đơn vị phụ trách sẽ chuẩn bị công tác thi công.

Bước 3: Chuyển vật tư, đá ốp vách tivi đến địa điểm thi công

Thông thường vật tư đá sẽ được chuyển đến địa điểm thi công ít nhất trước nửa ngày để làm công tác chuẩn bị. Sau khi đã kiểm tra đầy đủ vật tư, đội ngũ thi công đá sẽ có mặt để thự hiện thi công ốp vách tivi

Bước 4: Thi công

Điều đầu tiên khi bắt đầu thi công là chúng ta cần loại bỏ những chướng ngại vật trên tường cụ thể như kệ tivi, tủ giá sách, ổ cắm… sau đó vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường. Nếu thi công đá tự nhiên bình thường sẽ dễ dàng hơn, nhưng đối với các loại đá đặc biệt như ngọc xuyên sáng thì cần cả 1 hệ thống đèn đằng sau phục vụ cho công năng xuyên sáng của chúng thì đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.
Độ hở giữa tường và bề mặt tấm đá dao động từ 2cm-6cm, điều này phụ thuộc hoàn toàn vào độ sai lệch phần thô. Để liên kết các tấm đá với nhau thành 1 khối vững chắc đều sử dụng râu inoxΦ5mm, chốt Φ4 mm. Không những vậy râu ,pin còn có khả năng chịu tải trọng xô ngang áp dụng trực tiếp trên mặt đá. Tất cả các lỗ khoan gắn chốt (dowel) và móc (anchor) đều được trám và chèn bằng keo chuyên dụng trong ngành đá ốp lát.

Bước 5: Hoàn thiện nghiệm thu – bước cuối cùng của quy trình ốp vách tivi bằng đá

Sau khi thi công xong tiến hành dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Sau đó cùng gia chủ tiến hành nghiệm thu và thanh toán chi phí dịch vụ theo hợp đồng.

3. Những lưu ý khi chọn đơn vị thi công đá ốp vách ti vi
Đá ốp vách tivi thường được tuyển chọn những slab đá có đường vân xuất sắc nhất, được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, nhiều gia đình có bức vách lớn người ta chọn 2 tấm đá đối vân để gia tăng thêm sự độc đáo cho căn phòng khách. Đặc biệt, mỗi tấm đá đều là duy nhất, bạn sẽ không thể tìm thấy tấm đá thứ 2 thay thế nếu như làm tổn hại đến chúng trong quá trình thi công. Điều quan trọng hơn là đá ốp vách ti vi thường dùng những loại đá có giá thành cao, tính thẩm mỹ tốt, chính vì thế mà việc lựa chọn 1 đơn vị thi công uy tín là cực kỳ quan trọng
Bạn có biết đá tự nhiên, nhất là Granite, thạch anh có trọng lượng tương đối nặng, khi bạn ốp lên tường với những điểm cao và rất khó để giữ được chắc chắc và nó sẽ không đảm bảo độ an toàn cho thợ trong quá trình thi công.
Để ốp lên tường tấm đá nặng và đảm bảo thẩm mỹ cao đòi hỏi thợ thi công đá lành nghề đã làm quen tay, tốt hơn hết bạn hãy chọn những đơn vị thi công đá lâu năm, có bề dày kinh nghiệm xử lý đá tốt, họ sẽ tư vấn và lắp đặt đá ốp vách tivi nhà bạn thật hoàn hảo.
Một điều cần chú trọng là việc bạn lựa chọn địa điểm ốp ở phòng khách, bạn nên lựa chọn địa điểm ốp đảm bảo là nơi thực sự khô ráo và không bị ướt, ẩm thì mới đảm bảo an toàn.
4. Atc stone cung cấp đá ốp vách ti vi hàng đầu Việt Nam
Atc stone là đơn vị chuyên cung cấp các loại đá tự nhiên ốp vách ti vi với nhiều dòng đá được nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ…, hệ thống kho bãi rộng lớn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trên cả nước.
Là nhà phân phối đá tự nhiên, nhân tạo lớn nhất Việt Nam,Atc stone là địa chỉ uy tín nhất của mọi nhà. Hơn 11 năm kinh doanh ngành đá, rất nhiều những công trình kiến trúc từ bình dân cho đến cao cấp, chúng tôi đều mang đến những thành phẩm chất lượng nhất.
Về giá cả các loại đá ốp vách sau tivi sẽ phụ thuộc vào kích thước, độ dài rộng của khổ đá và diện tích công trình cần ốp và các chi tiết gia công theo yêu cầu của khách hàng.

Bình luận

HẾT HẠN

0899 906 000
Mã số : 16408140
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/10/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn