Bán Hoa Súng Thái Lan Nhiều Màu Sắc Nhất Giữa Lòng Hà Nội

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

   Hoa súng là một giống của những loài thực vật thủy sinh thuộc họ Nymphaeaceae, có tên tiếng anh là Nunephar, danh pháp khoa học: Nymphaeaceae, xuất xứ từ chữ "numpho" để chỉ những nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, đây là những nữ thần trẻ trung, xinh đẹp sống ở sông suối, ao hồ. Tuy nhiên tên gọi này không nhất quán, đôi khi hoa Súng được gọi là Water Lily, riêng hoa súng màu lam xanh của Ấn Độ thì được gọi là hoa Sen xanh (Blue lotus).

Cây hoa súng có nguồn gốc trong vùng Tiểu lục địa Ấn Độ. Cây đã lan rộng qua các nước khác từ thời cổ đại và trong một thời gian dài giá trị như một loài hoa trong vườn hoa ở Thái Lan và Myanmar để trang trí cho những hồ và vườn tược. Ở Việt Nam có 3 chi là Nymphaea, Euryale và Barclaya với khoảng 5 loài, thường sống hoang dại trong ao, mương, kinh rạch đầm lầy, bầu láng, khắp mọi khu vực của Việt Nam. Trong đó địa danh Đồng tháp Mười là nơi có nhiều bông Súng có nhiều nhất ở Việt Nam.

Hoa súng thuộc giống Nymphaea, có nhiều chi. Tổng cộng khoảng 6 chi và khoảng 60-80 loài (tùy theo hệ thống phân loại), phân bố rộng khắp thế giới. Súng là loài hoa sống trong môi trường nước hay nói cách khác, Súng là một loài hoa thủy sinh thường sinh sống ở các khu vực ao, hồ và đầm lầy, với lá và hoa nổi lên trên mặt nước.

Lá súng hình tròn, lá đơn, mọc cách. Hoa xếp xoắn vòng: lá đài 4 - 12 (thường 5 - 6) đôi khi có màu và lớn hơn cánh hoa như ở chi Nuphar. Cánh hoa nhiều, xếp lợp (ở chi Nuphar cánh hoa rất nhỏ và có dạng vảy). Nhị nhiều, xếp xoắn. Bộ nhụy gồm 5 - 35 lá noãn, hợp nguyên lá noãn với bầu thượng, trung hoặc hạ. Căn hành trơn trơn, có chồi. Cây bông súng có khả năng tái sinh rất nhanh.

   Theo phân loại của nghề làm vườn thì các loài súng bao gồm 2 thể loại chính là: súng chịu rét và súng nhiệt đới. Các loài súng chịu rét chỉ nở hoa vào ban ngày còn các loài súng nhiệt đới có thể nở hoa vào ban ngày hoặc ban đêm cũng như là nhóm duy nhất có chứa các loài súng với hoa có màu xanh lam. Khả năng tồn tại của hạt súng theo thời gian là rất dài, vào khoảng 2000 năm. Hoa súng có thể có mùi thơm (chẳng hạn loài súng thơm Nymphaea odorata).

   

   Cách trồng và chăm sóc cây hoa Súng Thái Lan nở hoa 4 mùa

   Trong thế giới thủy sinh cùng với cây Sen đã từng tồn tại, phát triển và nở hoa đẹp từ rất lâu thì bên cạnh đó cây hoa Súng đã trở thành loài hoa cảnh được ưa chuộng và trồng nhiều nơi từ thôn quê đến thành thị trên đất nước ta. Trước đây người Việt Nam thưởng ngoạn hoa Sen, hoa Súng ta chỉ có thể ngắm hoa vào mùa Hè từ tháng 4 đến tháng 6. Thời gian còn lại hoa Súng ta tàn lụi phải chờ đến mùa hè năm sau mới ngắm hoa mọc trở lại và để không ngắt quãng cảm hứng người chơi hoa Súng thì hoa Súng Thái Lan đã làm được điều này và có nhiều ưu điểm hơn vì hoa Súng Thái cho hoa liên tục quanh năm, bông này nở hết thì bông khác lại đơm hoa và tỏa hương thơm suốt bốn mùa. Không những thế hoa Súng Thái Lan còn dễ trồng trên mọi địa hình từ chật hẹp đến rộng lớn như: Ang tròn, ang vuông, chậu cảnh, lu trồng cây cảnh hay đơn giản hơn là thùng xốp cho đến bể cá, hồ thủy sinh, bể non bộ, dòng suối nhỏ cho đến rộng lớn hơn là ao, hồ, đầm, cây Súng Thái đều phát triển tốt, tán lá xanh mướt với những đường gân khía lá đẹp mắt cho hoa đẹp và hương thơm.

 

   Từ khi cây hoa Súng Thái Lan xuất hiện, phát triển và nở hoa trên đất nước Việt Nam đã khiến rất nhiều người chơi cây cảnh không ngại bỏ nhiều thời gian, tâm sức để tìm kiếm, sưu tầm, trồng và thưởng thức loài hoa Súng Thái Lan quý mang rất nhiều màu sắc đa dạng, lạ mắt, có vẻ đẹp tươi sáng, độc đáo, long lanh dưới làn nước, nở hoa liên tục mang hương thơm thanh khiết và phát triển lâu bền quanh năm.

 

 

   Nếu ai đã từng trồng hoa Súng Thái đã biết cây đã thể hiện rất nhiều ưu điểm như là: Hoa và lá rất đẹp, thanh tao, nở suốt bốn mùa không lụi, hoa Súng Thái mang hương thơm thanh khiết, quyến rũ và trình diễn nhiều màu sắc đẹp bắt mắt với các màu: Màu hồng, phớt hồng, hồng thắm, hồng Song Hỷ, tím xanh, tím đậm, tím Huế, tím hoa cà, tím nhạt, tím than, màu trắng nở đêm cánh dài, trắng nở đêm cánh tròn, trắng tàn hương, trắng Ngọc Lan, trắng chanh, màu đỏ huyết dụ, đỏ cờ, đỏ tím, đỏ cánh Sen, đỏ hoa mười giờ, đỏ thắm lá xanh, đỏ đậm nở đêm, màu đỏ Bóc đô hoa kép . Bên cạnh đó hoa Súng Thái Lan còn có loài Súng hoa kép cánh cứng có lá dày vươn lên khỏi mặt nước đây là những loài Súng quý bởi vẻ đẹp sâu thẳm, lung linh, rực rỡ mà vẫn mềm mại và dáng hình hoa và nhị đẹp.Mỗi bông hoa có nhiều cánh hoa xếp lại có những loài hoa Súng Thái có đến 40 – 50 cánh hoa , gọi là cây Súng hoa kép đó là các màu: Vàng kem, vàng kem cánh nhăn, màu vàng chanh cánh dài, vàng chanh đậm màu cánh nhọn, vàng Hoàng Yến cánh hoa tròn giống hoa Sen, màu phấn hồng, màu trắng tinh nhị vàng óng cánh cứng, màu trắng hằng Nga hoa kép ,màu hồng cánh cứng (là màu nhiều phụ nữ rất yêu thích) ,màu đỏ tía mặt trời mọc ,màu xanh vua với hàng trăm cánh hoa ,màu hồng đào.

 

   Và đặc biệt quí hiếm trong số các loài Súng Thái hoa kép đó là hoa Súng đỏ cánh cứng, hoa Súng màu đỏ mận chín ,màu đỏ cherry ,hoa Súng màu đỏ dưa hấu, hoa Súng đỏ Ruby, đỏ sẫm, đỏ Xiêm Thái bởi vì loài Súng Thái hoa đỏ có màu đỏ đậm rất bắt mắt thu hút người chơi có cảm hứng về thị giác mạnh về màu sắc. Tuy có màu đỏ đậm nhưng cây vẫn không mất đi vẻ tinh tế, dịu dàng mà vẫn mang vẻ đẹp đằm thắm của loài hoa sống dưới nước và sẽ là điểm nhấn nổi bật cho khu vườn nhà bạn.

 

   Cách gieo hạt: Hạt nảy mầm sau 10-15 ngày ngâm nước (đổ bùn dưới cùng, hạt nằm dính trên bùn, sau đó đổ nước 5 cm ngập bùn và hạt). Dùng nước sạch, hơi ấm. Ngày thay nước 2 lần là tốt nhất. 

 

Bùn: Có thể dùng đất phù sa cho vào ang (hoặc chậu, hoặc cốc) nước đánh tan rồi để cho lắng.

 

Khoảng 8 tháng là ra hoa đẹp và lúc này cây cho hoa liên tục .  

 


   Cây hoa Súng Thái Lan mặc dù là loài hoa quí với rất nhiều màu sắc đẹp của hoa và lá xanh đậm bắt mắt mang hương thơm nồng nàn, cây phát triển ra hoa quanh năm nhưng lại là loài hoa dễ tính, dễ chăm sóc và trồng được nhiều nơi trên mọi địa hình. Cây có đặc điểm sinh thái là loài cây nhiệt đới vì vậy ưa ánh sáng mặt trời, không khí thoáng nhưng lại không bị lụi khi mùa đông đến vậy nên để cây phát triển, sinh trưởng cho hoa và lá đẹp ta cần 3 yếu tố: Đủ lượng bùn hay đất ngâm nước cần thiết cung cấp dinh dưỡng cho cây, nước và ánh sáng mặt trời cho cây quang hợp vì vậy nếu ta trồng cây hoa Súng Thái Lan ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời như: Trên ban công, sân thượng, sân vườn ở các hộ gia đình hay ngoài môi trường lớn như bể, ao, hồ, công viên , vườn hoa thì cây Súng Thái bao giờ cũng phát triển tốt cho nhiều hoa và lá đẹp.

 


   Ngoài 3 yếu tố cần thiết trên thì người trồng cây Súng Thái cần thỉnh thoảng chăm cây Súng và cắt tỉa sát gốc những lá vàng úa để tạo điều kiện và đủ dinh dưỡng cho lá non và nụ hoa mới nhú phát triển cho hoa và lá đẹp .Việc làm này giúp cây đủ chất dinh dưỡng nuôi lá xanh và những mầm non đang lên làm phát triển nụ hoa cho nhiều bông và để tránh lá Súng vàng phân hủy gây ô nhiễm môi trường sống của cây Súng. Thỉnh thoảng ta nên bón cứ 2-3 tháng một lần bánh phân dầu lạc có tổng hợp một số chất vi lượng từng miếng lớn hơn ngón tay cái ấn xuống bùn cách gốc Súng 5 cm hoặc cách đơn giản hơn là bón bằng phân NPK hàm lượng thấp, mỗi lần gói khoảng 10 hạt phân vào lớp giấy báo mỏng ấn xuống bùn tương tự như cách bón bằng dầu lạc để cho phân ngấm ra từ từ để tránh sốc cây.

 

 

   Vào mùa hè nếu thời tiết quá nắng gắt ở nhiệt độ cao 38 đến 39 độ C và trong mùa đông lạnh, khô hanh, thường vào buổi chiều ta nên tưới một lần bằng vòi nước hay bình phun nước làm ướt lá Súng, cách làm này để giảm sự khô hanh và bay hơi nước trên cây Súng khi có thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho cây Súng có điều kiện phát triển tốt cho hoa đều, đẹp và lá lên xanh tốt.


   Có thể nói dù xuất hiện chưa lâu tại Việt Nam nhưng cây Súng Thái Lan với rất nhiều ưu điểm nổi trội đó là nhiều màu sắc đẹp đáp ứng được ý thích của nhiều người chơi cây với mọi lứa tuổi, cây dễ trồng và dễ chăm sóc ngay cả diện tích hạn hẹp vẫn trồng và thưởng ngoạn được, cây liên tục ra hoa và không bao giờ lụi tàn nếu chăm sóc đúng cách. Cây Súng Thái Lan mang vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng, màu sắc lung linh lan tỏa trong làn nước với hương thơm thoang thoảng gây nhiều xúc cảm vì vậy cây hoa Súng Thái Lan được người chơi cây cảnh yêu thích trong thời gian dài, ở mọi địa hình từ chật hẹp đến rộng lớn đều có thể trồng được hoa Súng Thái Lan nở hoa, tỏa hương thơm bốn mùa.

 

   Để quý khách có thể sưu tầm ,lựa chọn và sở hữu cho mình những màu hoa Súng đẹp , mới lạ ,độc đáo ưng ý nhất của hơn 50 loài hoa Súng màu sắc đẹp mang hương sắc khác nhau cùng với thông tin chi tiết về đặc điểm các loài hoa Súng ,cách trồng , những tư vấn cần thiết , cách thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của các loài hoa Súng nổi tiếng trên thế giới . Xin mời liên hệ địa chỉ

-VƯỜN TRÀ HOA VIÊN LUÔN CUNG CẤP CÁC MÀU SẮC HOA SÚNG THÁI LAN VÀ HOA SÚNG THẾ GIỚI VỚI CÁC CHỦNG LOẠI CÂY NHƯ SAU : CÂY SÚNG TRƯỞNG THÀNH ĐANG RA HOA ĐẸP QUANH NĂM , CÂY NHỎ ,CÂY GIỐNG VÀ HẠT GIỐNG CÁC MÀU CỦA HOA SÚNG THÁI LAN VỚI CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT , CÂY HOA SÚNG THÁI LAN CÓ THỂ VẬN CHUYỂN ĐI XA ĐẾN KHẮP MỌI MIỀN TRÊN CẢ NƯỚC

    Mọi thông tin chi tiết về hoa Súng Thái lan cũng như cách trồng , chăm sóc ,thưởng ngoạn .Xin liên hệ : Vườn Trà Hoa Viên , ĐT liên hệ số : 0915009622 0903452166 ,số 9A ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội ( Đi hết cầu vượt Ngã Tư Sở rẽ trái theo đường bờ sông Tô lịch là đến đường Khương Đình , ngõ 236 Khương Đình chỉ cách Ngã Tư Sở 400 m là đến Vườn) hoặc xin mời vào trang facebook của nhà vườn Trà Hoa Viên : shophoasúnghànội

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0915 009 622
Mã số : 12140905
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/03/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn