Bỏ Túi Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Kế Tiểu Cảnh Sân Vườn

5.000

Kđt Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội

Cùng Sỏi Đá Sân Vườn Miền Bắc tìm hiểu thế nào là tiểu cảnh sân vườn đẹp nhé!

Tiểu cảnh là một dạng sân vườn nhỏ, còn gọi là thiết kế sân vườn “mini”.

Tiểu cảnh được cấu thành bởi những yếu tố cơ bản như cỏ cây, hoa lá, thác nước, đá, sỏi… Được sắp xếp một cách có dụng ý nghệ thuật nhưng vẫn đảm bảo tính tự nhiên và hài hòa với cảnh quan kiến trúc tổng thể.

Thông thường, tiểu cảnh nhà phố, nhà ống hoặc căn hộ chung cư thường được bài trí ở khu vực sân thượng, ban công, gầm cầu thang. Thậm chí là góc nhỏ trong phòng khách nhằm tạo điểm nhấn xanh mát, sinh động cho không gian sống. Trường hợp đặc biệt, tiểu cảnh sân vườn đẹp sẽ nằm trong không gian vườn rộng lớn. Tuy nhiên, kiểu thiết kế tiểu cảnh này thường được ứng dụng cho nhà vườn, biệt thự sân vườn với diện tích đất lớn.

Thực tế cho thấy, không phải ai cũng may mắn sở hữu khu đất rộng rãi để xây nhà, thiết kế sân vườn đẹp. Chủ nhân nhà phố, căn hộ chung cư thường chọn tiểu cảnh để làm đẹp nhà.

tiểu cảnh sân vườn đẹp

Vai trò, ý nghĩa của tiểu cảnh sân vườn:

Tiểu cảnh sân vườn không phải ngẫu nhiên được nhiều gia đình yêu thích, lựa chọn. Ngoài chức năng làm đẹp đơn thuần, tiểu cảnh còn mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nếu được bài trí đúng cách, giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng đến với gia chủ.

– Thiết kế tiểu cảnh góp phần gia tăng tính thẩm mỹ và giá trị của ngôi nhà.

– Giúp thanh lọc không khí, điều hòa không khí trong khuôn viên nhà, tốt cho sức khỏe.

– Mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tôn trọng môi trường, trân trọng sự sống.

– Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp còn có giá trị về mặt phong thủy, tượng trưng cho các yếu tố Ngũ hành: Kim (tượng đồng), Thủy (ao, hồ, thác nước), Mộc (cây xanh), Hỏa (phụ kiện trang trí màu đỏ, hồng, tím, cam), Thổ (đất). 5 yếu tố Đất, Nước, Cây, Đá, Không khí giúp không gian sống trở nên sinh động, hài hòa,  mang lại phong thủy tốt.

Lưu ý quan trọng khi thiết kế, bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp:

– Tiết kiệm diện tích 

Mọi người cần lưu ý rằng mục đích của việc thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn là trang trí, giúp tổng thể trở nên thân thiện với thiên nhiên chứ không phải là tham lam lắp đầy không gian. Chính vì thế, việc tiết kiệm diện tích dành cho tiểu cảnh rất quan trọng. Với những nhà có ban công thì điều này sẽ trở nên càng tuyệt vời. Hãy tận dụng những đồ vật bỏ đi để thiết kế một ban công đẹp nhất cho mình nào!

tiểu cảnh sân vườn đẹp2

– Không sử dụng chất độc hại 

Khu vườn nhà bạn không thể nào thiếu vắng “lũ giặc xanh” phiền phức luôn tìm cách quấy phá. Để diệt trừ chúng, bạn nên sử dụng thuốc trừ sâu hoặc phân bón được phân phối bởi các đại lý uy tín, phải đảm bảo việc sạch sẽ vừa an toàn cho thực vật cũng như không gây ra ảnh hưởng với con người.

– Hệ thống sàn phù hợp  

Trước khi bắt đầu việc giao mầm cây, các bạn cần phải chắc chắn rằng chất liệu của mặt sàn có gây ảnh hưởng gì đến cây trồng hay không. Cụ thể như sàn vườn được thiết kế bằng sản gỗ thì phải ưu tiên lắp hệ thống thoát nước tốt. Nếu không nước sẽ ngấm vào sàn và làm hư thiết kế. Về sản gạch, bạn chỉ cần một hệ thống thoát nước có sẵn là được.

tiểu cảnh sân vườn đẹp6

– Không tham lam trong việc lựa chọn cây trồng

Việc tạo không gian xanh là rất tốt nhưng mọi người chú ý đừng quá lạm dụng. Ôm đồm quá nhiều cây xanh trong một tiểu cảnh sẽ làm mất đi sự thẩm mỹ. Bên cạnh đó cũng gây khó khăn cho việc chăm sóc. Chính vì thế để có một tiểu cảnh sân vườn đẹp nhất, bạn chỉ nên trồng tối đa hai loại cây khác nhau. Ví dụ như cây cảnh và hoa hay cây ăn quả và hoa…

tiểu cảnh sân vườn đẹp56

Giới thiệu địa chỉ cung cấp Sỏi & Đá Trang trí tiểu cảnh sân vườn

Sỏi Đá Sân Vườn Miền Bắc là tổng kho lớn nhất về các mặt hàng Sỏi & Đá phục vụ nhu cầu trang trí nội ngoại thất. Đây là địa chỉ có lượt ghé thăm và mua hàng nhiều nhất với giá cả siêu rẻ mà chúng tôi đã tìm hiểu được. Sỏi trang trí dao động từ 3.000đ đến 9.000đ/1kg. Đá bước dạo dao động 120.000đ đến 180.000đ/1viên. Hiện đơn vị đã và đang cung cấp sỏi không chỉ số lượng lớn nhỏ mà còn thi công trực tiếp với đội ngũ thi công nhanh nhẹn, tâm huyết.

Như vậy, bài viết ngày hôm nay đã giới thiệu giới các bạn về những thiết kế tiểu cảnh sân vườn độc đáo nhất năm 2022. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ phần nào hữu ích với mọi người trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè và người thân xung quanh nhé!

Nếu bạn cần tư vấn và thi công tiểu cảnh sân vườn đẹp, giá tốt, vui lòng liên hệ:

Tổng kho Sỏi Đá Sân Vườn Miền Bắc

Hotline: 0904.615.922 (SMS/Zalo/Skype)

Địa chỉ: KĐT Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Website: https://soitrangtri.com.vn

               https://soidasanvuon.vn/

             https://soidatrangtri.vn/

Youtube: Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam

Facebook: Sỏi đá sân vườn miền Bắc

Uy tín tạo nên thương hiệu

Bình luận

HẾT HẠN

0904 615 922
Mã số : 16715930
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn