5 Công Thức Chế Biến Cháo Tổ Yến Cho Bé

Liên hệ

Hà Nội

Tổ yến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung nhiều chất khác nhau giúp nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Nhưng nhiều cha mẹ vẫn mãi phân vân nên cho con ăn cháo tổ yến hay không? Và nấu cháo tổ yến cho bé với liều lượng bao nhiêu là đủ cho cơ thể của con? Và cách nấu cháo để tổ yến phát huy hết công suất cho sự phát triển của bé.

5 công thức cế biến cháo tổ yến cho bé

Cháo tổ yến cho bé có thật sự tốt không?

Khi con mình bắt đầu hấp thụ một thực phẩm nhiều dinh dưỡng nhiều phụ huynh thắc mắc thực phẩm này có làm tốt nhiệm vụ của mình hay là gây tác dụng ngược. Nguyên nhân là do tổ yến thường được sử dụng cho người bệnh, người lớn tuổi và phụ nữ mang thai bởi giàu tinh chất nuôi cơ thể.

Nhưng thực tế, tổ yến đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ em. Yến Hoàng Việt sẽ liệt kê những lợi ích để bạn đọc tham khảo và bắt tay vào việc nấu cháo tổ yến cho bé.

  • Cháo tổ yến cho bé với liều lượng phù hợp giúp thúc đẩy não bộ và trí tuệ ở trẻ
  • Chảo tổ yến cho bé bổ sung đầy đủ các vi lượng cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ
  • Với lượng canxi dồi dào giúp trẻ tăng trưởng vượt trội về chiều cao lẫn thể lực
  • Tổ yến có thành phần phục hồi tế bào khi bị tổn thương và kích thích tế bào mới phát triển
  • Cháo tổ yến giúp trẻ dễ tiêu hoá hơn là yến chưng sẵn hay yến chưng tươi
  • https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660134031-msa.jpg
  • 5 công thức chế biến cháo tổ yến cho bé

    Trên đó là một số những lợi ích chung chung để cha mẹ có thể tham khảo và tìm hiểu thêm nhiều lợi ích cho con trẻ. Có thể thấy, việc thêm thực phẩm cháo tổ yến cho bé vào thực đơn là điều kiện cần có để bé phát triển toàn diện. Đặc biệt, theo nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, tổ yến có dưỡng chất mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được. Vì vậy trong giai đoạn trẻ nhỏ đang phát triển thì phụ huynh nên thúc đẩy quá trình tăng trưởng toàn diện để con được khỏe mạnh.

    Lưu ý:

    • Tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi ăn yến sào
    • Tổ yến phát huy công dụng tốt nhất cho trẻ từ 1 tuổi trở lên
    • Nên cho trẻ ăn với liều lượng là 1 gram mỗi ngày với trẻ trong độ tuổi từ 1 – 4 tuổi
    • Với trẻ 5 – 10 tuổi có thể ăn 1,5 gram – 2 gram yến mỗi ngày

    5 công thức giúp phát huy tác dụng trong cháo tổ yến cho bé

    Tổ yến được coi là thần dược được các vua chúa tin dùng bởi sự bổ dưỡng và chỉn chu trong khâu khai thác và sản xuất của nó. Và đặc biệt với trẻ em, thì đây là độ tuổi tăng trưởng của bé nên cần được bồi bổ để bé phát triển toàn diện, tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là 5 công thức nấu cháo tổ yến cho bé mà phụ huynh có thể tham khảo.

    Nấu cháo tổ yến cho bé với trứng gà ta

    Trứng gà ta là thực phẩm nhiều protein, chất béo và một số loại vitamin tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin D, vitamin B12,… Trứng gà là thực phẩm dễ dàng chế biến dù trong bất cứ món ăn khác nên cha mẹ có thể thoả sức sáng tạo món ăn cho con cái.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1660134141-bqk.jpg

Nấu cháo tổ yến cho bé với tôm tươi và bí đỏ

Tôm tươi là loại hải sản được tạo thành từ protein và nước nên chứa những thành phần như calories, chất béo, protein và canxi. Bên cạnh đó, tôm tươi cũng chứa những ion tốt cho cơ thể như Magie, Kẽm,…

Bí đỏ là loại rau củ có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết chống lại quá trình lão hóa. Đặc biệt, bí đỏ có chứa vitamin A bổ cho mắt, giúp xương phát triển, nâng cao hệ miễn dịch. 

 

Món cháo tổ yến cho bé cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho bé như chất đạm, canxi từ tôm. Món ăn này giúp bé có thể giúp hỗ trợ phát triển trí não cho bé nhờ thành phần có chứa trong tôm và bí đỏ.

Nấu cháo tổ yến cho bé với ức gà

 

Ức gà là thực phẩm được ưa chuộng với những ai tập thể dục hay thể hình muốn nâng cao dáng vóc của mình. Ức gà có chứa nhiều protein giúp trẻ hình thành và phát triển cơ cho trẻ. Vì vậy, kết hợp ức gà với tổ yến là một ý tưởng giúp trẻ phát triển nhanh chóng.

Nấu cháo tổ yến cho bé với nấm đông cô và hạt sen

Nấm đông cô là một loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Nổi tiếng là một loại thực phẩm cũng như hương liệu có chứa hàm lượng vitamin D làm tăng quá trình hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, vitamin D2 và canxi thu được từ nấm cũng làm xương chắc khỏe hơn. Chống lại bệnh còi xương ở trẻ nhỏ.

 

Hạt sen có tính mát vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa phòng ngừa táo bón ở trẻ cũng như phát triển tốt về xương khớp. Bên cạnh đó hạt sen giúp trẻ có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Kết hợp hai nguyên liệu sẽ giúp cho bé vừa được thanh mát, vừa có đủ dưỡng chất nuôi cơ thể, vừa phù hợp cho ngày ăn chay thanh tịnh.

5 công thức chế biến cháo tổ yến cho bé

Nấu cháo tổ yến cho bé với thịt băm và khoai tây

 

Hai nguyên liệu vô cùng dễ tìm, dễ ăn và đặc biệt dễ dàng chế biến cho bé. Khoai tây cung cấp vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của bé. Thêm nữa, khoai tây giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt và trơn tru bởi có hàm lượng kiềm cao có thể giảm nồng độ axit cân bằng môi trường trong cơ thể. Bên cạnh đó khoai tây có thể bảo vệ những mô da bởi có vitamin C, enzyme và tinh bột. Đặc biệt, khoai tây có chứa chất kháng virus cúm nên có thể giúp tăng cường đề kháng cho bé và phòng ngừa hiệu quả.

5 công thức chế biến cháo tổ yến cho béTham khảo sản phẩm: Yến Kid Plus

Khi ăn thì múc ra bát thì cha mẹ thêm chút dầu ô liu và một ít hành lá để cho vào cháo. Để tránh vị tanh của tổ yến thì bạn nên cho thêm gừng, tiêu, hành lá,… những gia vị để át đi mùi tanh. Nên ăn nóng để thưởng thức đúng hương vị của yến.

Trên là 5 công thức vô cùng dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu cũng như chế biến dành cho cha mẹ. Hy vọng, bài viết sẽ giúp cho thực đơn món ăn của bé trở nên phong phú và nhiều dưỡng chất hơn

Xem thêm: Tác dụng của Yến sào – Những điều bạn chưa biết?

Nếu bạn đọc có nhu cầu được tư vấn, đặt hàng. Xin vui lòng liên hệ qua các thông tin trang đã tổng hợp dưới đây nhé:

 

Bình luận

HẾT HẠN

0334 675 542
Mã số : 16764196
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn