Trẻ Bị Kê Nên Tắm Lá Gì Hiệu Quả Nhanh Trong 2 Đến 3 Ngày?

Liên hệ

148 Hoàng Hoa Thám

Mụn kê hay còn gọi là mụn hạt kê là tên gọi khác của mụn sữa, một bệnh lý ngoài da thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ em tuy không nguy hiểm nhưng mang lại sư khó chịu dai dẳng. Một trong những bài thuốc được các bà mẹ cho con bú tin tưởng đó là sử dụng các bài thuốc dân gian Việt Nam là tắm các loại lá tự nhiên. Vậy quy tắc để trẻ nhanh bình phục sau 2-3 ngày tắm là lá gì? Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/09/1664444129-qny.jpg

 

Bệnh kê ở trẻ sơ sinh là bình thường hay bất thường?

 

Một sáng đẹp trời, mẹ đừng ngạc nhiên khi trẻ được vài ngày tuổi, vài tuần tuổi mà trên mặt xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu trắng sữa, đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy trẻ bị MỤN SỮA hoặc MỤN KÊ SỮA.

 

Có khoảng 20% ​​trẻ em trên toàn thế giới mắc phải căn bệnh này, điều này là bình thường hay bất thường?

 

Các bác sĩ nhi khoa cho biết, nguyên nhân gây ra mụn kê ở trẻ sơ sinh là do dư thừa nội tiết tố và nội tiết tố được truyền từ mẹ sang con trong thời kỳ cho con bú. Mặt khác, tuyến bã nhờn trên da bé bị viêm hoặc cấu tạo da không hoàn hảo.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/09/1664444147-uqk.jpg

 

Hầu hết mụn hạt kê gây ra là bình thường và tự khỏi trong vài ngày mà không cần điều trị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mụn kê có thể trở nên bất thường nếu chúng không tự khỏi mà thay vào đó có thể nặng hơn khi mụn mở ra, loét và tiết ra mủ, gây viêm nhiễm. Câu hỏi đặt ra là tôi có nên trị mụn cho con hay chỉ tập trung vào cách tắm cho con?

 

>>>Tham khảo đầy đủ về bệnh kê ở bé và cách điều trị dân gian tại đây: http://news.nhisaigon.vn/question/tre-so-sinh-bi-len-ke-tam-la-gi-nhanh-het-benh-me-an-tam/

 

Những loại lá nào để tắm cho trẻ sơ sinh hiệu quả?

 

Đa số trẻ gặp biến chứng với mụn do thói quen chăm sóc và điều trị của cha mẹ. Thực tế, nhiều bà mẹ bỉm sữa đã lựa chọn cách tắm lá dân gian vì cho rằng phương pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn an toàn tuyệt đối cho làn da non nớt của trẻ.

 

Kê đơn tắm lá cho trẻ sơ sinh rất quan trọng, tuy nhiên không phải cách tắm lá dân gian nào cũng hiệu quả và phù hợp với làn da non nớt của trẻ nhỏ. Vì vậy, các loại lá tắm dưới đây được cho là có tác dụng trị mụn cho trẻ rất hiệu quả:

 

Lá riềng:

 

Để trị mụn cho trẻ, mẹ chuẩn bị một nắm lá riềng rửa sạch, loại bỏ hết lông trên lá để không gây kích ứng da cho bé.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/09/1664444180-pao.jpg

 

Sau đó, mẹ đun sôi lá riềng trong nồi với vài lít nước, đun khoảng 5 - 10 phút để tiết ra tinh chất của lá riềng, sau đó để nước nguội rồi tắm cho trẻ sơ sinh. . da em bé bị mụn trứng cá.

 

Giã nát lá riềng trong nước lọc, sau đó đun lấy nước tắm hoặc rửa riêng từng lá rồi cho vào nồi để tắm cho bé.

 

Giã nát lá riềng trong nước lọc, sau đó đun lấy nước tắm hoặc rửa riêng từng lá rồi cho vào nồi để tắm cho bé.

 

Gạo nếp tuy vô hại nhưng cha mẹ nhớ nấu thật kỹ, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, trứng và lông lá.

 

>>>Xem thêm các kiến thức bổ ích về chắm sóc bé sơ sinh, đặt biệt là bé bị bệnh kê tại đây

 

Lá khế:

 

Lá khế có rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ngoài da như rôm sẩy, mụn trứng cá.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/09/1664444197-nbb.jpg

 

Đối với phương pháp này, bạn chuẩn bị 1 nắm lá khế, rửa sạch, giã nát cho vào vài lít nước và đun sôi. Mẹ lọc lấy nước bỏ bã, sau đó tắm rửa sạch sẽ vùng da bị mụn cho bé. Nó nên được thực hiện trong vài ngày để có kết quả hiệu quả.

 

>>>Tham khảo một số thông tin khác về bệnh kê ở bé tại đây: https://sway.office.com/uM3mHKeSUO1ivaoL

 

Lưu ý dành cho cha mẹ

 

Cha mẹ cần biết công thức tắm cho bé là gì, đây chỉ là một trong những phương pháp điều trị bệnh cho bé, để đạt được hiệu quả một trăm phần trăm cần phải kết hợp các biện pháp sau:

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/09/1664444216-diu.jpg

 

+ Cha mẹ tuyệt đối không được dùng tay, vật sắc nhọn để nặn mụn kê ra, vì điều này có thể khiến mụn bị vỡ ra, chảy mủ và dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm.

+ Không vệ sinh vùng da bị mụn của bé bằng các loại sữa tắm, xà phòng có chứa chất tẩy rửa mạnh có thể gây kích ứng da bé.

+ Mẹ bắt đầu ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để giải nhiệt cho bé.

+ Khử trùng môi trường sống cho trẻ, tạo không gian thoáng mát và loại bỏ các dị nguyên gây bệnh.

 

Trên đây là bài viết chia sẻ trẻ bị kê nên tắm lá gì hiệu quả. Tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến ​​thức bổ ích. Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách chăm sóc trẻ sơ sinh, hãy theo dõi chúng tôi. Chúc các mẹ và bé luôn vui, khỏe!

Bình luận

HẾT HẠN

0392 972 277
Mã số : 16850436
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn