Những Phương Pháp Gia Công Kim Loại Phổ Biến Nhất

Liên hệ

Tôn Thất Thuyết, Hà Nội



Hiện nay, nền công nghiệp ngày càng phát triển cũng kéo theo việc sản xuất gia công kim loại cũng phát triển theo.

Để có được những sản phẩm gia công cơ khí chính xác, đẹp như ý thì việc chọn phương pháp gia công phù hợp cũng rất quan trọng. Bài viết duới đây EMC sẽ chia sẻ những phương pháp gia công đang được sử dụng phổ biến nhất.

 

Các phương pháp gia công kim loại phổ biến hiện nay

 

Một số vật liệu kim loại như: sắt, thép, inox là những loại vật liệu siêu bền theo thời gian nên rất khó gia công, tùy vào từng độ dày mà ta có thể gia công bằng các phương pháp khác nhau:

 

1. Cắt thủ công

Phương pháp này sẽ dùng máy cưa lọng để cắt, thường chúng ta sẽ vẽ trước kích thước hình định cắt ra giấy rồi sau đó mới đặt lên vật liệu và bắt đầu cắt vật liệu.

 

Cắt kiểu này chỉ đáp ứng được số lượng ít, chất lượng thấp (phụ thuộc vào tay nghề người thợ) và hình dạng thô sơ, đơn giản.

 

2. Cắt bằng máy CNC Oxy-Gas

Phương pháo này sử dụng nhiên liệu khí và Oxy để cắt kim loại. Cùng chi phí đầu tư thiết bị và vật tư tương đối thấp, công nghệ Oxy – Gas chính là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để cắt những tấm thép dày có chứa khoảng 0.02% đến 2.14% Cacbon. Chỉ cần sử dụng công nghệ Oxy-Gas là các loại sắt thép có độ dày hơn 50mm đều có thể xử lý đơn giản và dễ dàng. Không những thế, sản phẩm cắt còn có bề mặt nhẵn khá đẹp và cạnh vuông vắn. Lượng xỉ dính ở cạnh đáy không nhiều, còn vùng cạnh đỉnh chỉ hơi vát nhẹ do quá trình gia nhiệt.

 

3. Cắt bằng máy CNC Plasma

 

Máy cắt Plasma

 

Nguyên tắc cắt kim loại bằng máy Plasma là tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ chuyển động lớn của luồng khí từ đầu cắt Plasma làm nóng chảy và thổi bay kim loại khỏi rãnh cắt. Chất lượng cắt bằng Plasma phụ thuộc vào cường độ dòng điện, khí sử dụng, tốc độ cắt và khoảng cách từ tấm vật liệu tới đầu cắt Plasma.

 

Do tốc độ của Plasma lớn, khó khống chế chính xác khoảng cách cắt nên tuy có thể cắt được các loại sắt thép có độ dày lên đến 40 mm nhưng lại không chính xác và tỉ mỉ, mềm mượt được.

 

4. Cắt bằng máy cắt CNC Laser

 

Máy cắt laser

 

Phương pháp cắt laser là phương pháp cắt kim loại tốt nhất hiện nay. Tốc độ cắt nhanh, độ chính xác cao, mạch cắt sáng, ít sỉ, bavia. Nhờ sử dụng nguồn laser fiber nên có thể cắt được hầu hết các loại kim loại kể cả kim loại có tính phản quang cao như: đồng, thau nhôm… mà các phương pháp cắt khác không thể cắt được.

 

Máy Laser còn có thể gia công được những sản phẩm có hình dáng tương đối nhỏ và có độ dày cao.

 

Trên đây là một số phương pháp gia công kim loại  mà EMC đã chia sẻ bạn có thể tham khảo để chọn được phương pháp phù hợp cho công việc của mình.

 

Để sở hữu những dòng máy cắt CNC uy tín, chất lượng cao hãy đến với EMC. EMC là đơn vị cung cấp máy cắt CNC có kinh nghiệm gần 10 năm với showroom rộng hơn 1000m2. Hãy liên hệ ngay: 0986 968 695 để được tư vấn báo giá chi tiết.


Bình luận

HẾT HẠN

0989 862 184
Mã số : 15466328
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/01/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn